AP Inter 1st Year English Model Paper Set 6 with Solutions

Thoroughly reviewing AP Inter 1st Year English Model Papers Set 6 helps in understanding the examiner’s expectations.

AP Inter 1st Year English Model Paper Set 6 with Solutions

Time: 3 Hours
Max. Marks : 100

Section – A

I. Annotations (Prose) :

a) “Teach him to learn how to gracefully lose and enjoy Winning when he does win”.
Answer:
Context: These lines are taken from the lessson “Abraham Lincoln’s Letter to his Son’s Teacher”, written by Abraham Lincoln, the noted 16th President of the U.S.A. It is about his appeal to the teacher, in instructing a boy of tender age.

Explanation: The author advises the teacher to be careful1 in his dealing with the boy. The boy should have development in all spheres of life. He should tackle wars, tragedy and sorrow. Victory2 and failures are natural in this world. The boy must have self confidence. He should not be disheartened when he loses. When he wins, he should feel joy and satisfaction3. This will make him honest and self reliant.

General Relevance: In this world, life is a blend of both success and failure. One should take the both equally. It is natural for one to get both these experiences. He should show right response to the occasion.

1. జాగ్రత్తగా ఉన్న
4. బయము, గెలుపు
3. తృప్తి

సందర్భము : “Abraham Lincoln’s Letter to his Son’s Teacher” అనే పాఠము నుండి ఈ వాక్య భాగము తీసుకొనబడినది. దీనిని USA కు 16వ రాష్ట్రపతియైన అబ్రహాం లింకన్ వ్రాశారు. చిన్న వయస్సులో ఉన్న బాలునికి ఎలా చదువు చెప్పాలి అనే విషయమై ఆయన చేసిన విజ్ఞాపన.

వివరణ : రచయిత, ఆ బాలుని విషయంలో జాగ్రత్తగా ఉండాలని ఉపాధ్యాయునికి సలహా ఇచ్చాడు. ఆ అబ్బాయి అన్ని రంగాలలో అభివృద్ధిని కలిగియుండాలి. అతడు యుద్ధాన్ని, బాధలను, విచారాన్ని ఎదిరించాలి. ఈ ప్రపంచంలో విజయాలు మరియు అపజయాలు సహజముగా ఉంటాయి. ఆ అబ్బాయికి ఆత్మనిబ్బరత ఉండాలి. ఓడినప్పుడు అతడు గుండె ధైర్యం చెడరాదు. గెలిచినప్పుడు సంతోషము మరియు సంతృప్తి కలిగియుండాలి. ఇది అతనిని నిజాయితీపరునిగా మరియు స్వయం సమృద్ధం అయ్యే విధంగా చేస్తుంది.

సాధారణ భావన : ఈ ప్రపంచంలో జీవితం, జయాపజయాలు కలిగియుంటుంది. ఆ రెంటిని సమానంగా తీసికోనాలి. ఈ రెండు అనుభవాలు ఒక మనిషికి సహజము. సందర్భానికి తగినట్లు సరియైన ప్రతిస్పందన చూపాలి.

AP Inter 1st Year English Model Paper Set 6 with Solutions

b) She hung up her boots for a while and although she was a law graduate, she was facing the brunt1 of unemployment.
Answer:
Context : This passage is taken from the prose lesson “She Conquered Everest”. Which was compiled by Dr. B. Sowjanya. It is about the courageous lady Arunima Sinha and her life ambition2.

Explanation: Arunima Sinha studied law. She was a cyclist and a player of Football as well as volley ball. She needed a job but with the law graduation she could not get a job. For some time she was away from sports and tried to get a job. She suffered because of unemployment.

General Relevance: It is natural to find difficulties in the life of an individual. Similarly3 Arunima Sinha suffered with unemployment and she could come out of this problem in a mysterious4 way.

1. వ్యతిరేక ఫలితములు
2. వాంఛ
3. అదేవిధంగా
4. విచిత్రంగా

సందర్భము : డా॥ సౌజన్య గారు సేకరించిన, “She Conquered Everest” అనే పాఠములో నుండి ఈ ప్యాసేజి తీసుకొనబడింది. అది, ధైర్యము గల అమ్మాయి అయిన అరుణిమ సిన్హా మరియు ఆమె యొక్క జీవితాశయం గురించినదై యున్నది.

వివరణ : అరుణిమ సిన్హా ‘లా’ చదివారు. ఆమె సైక్లిస్టు మరియు ఫుట్బాల్ మరియు వాలీబాల్ ఆడగలవారు. ఆమెకు ఒక ఉద్యోగము కావాలి కానీ ‘లా’ పట్టభద్రతతో ఉద్యోగము రాలేదు. కొంతకాలము ఆటలు ఆపి, ఉద్యోగం కొరకు ప్రయత్నించారు. ఆమె నిరుద్యోగమును బట్టి ఇబ్బందిపడ్డారు.

సాధారణ భావన : ఒకవ్యక్తి జీవితంలో కష్టపడడం అనేది సహజము. అదే రీతిలో అరుణిమ సిన్హా కూడా నిరుద్యోగంతో బాధపడ్డారు. కానీ ఆమె చాలా విచిత్రంగా ఈ సమస్య నుండి బయటపడ్డారు.

c) Coming to packing, wherever possible we can avoid the older route of plastics, though they are necessary for some products. Bio – degradable tapioca – linked paper packages have been developed in our country.
Answer:
Context: These lines are taken from the lesson ‘Digital Technologies’ written by APJ Abdul Kalam and Y.S. Rajan. Technology has developed and many changes exist in our daily life. Here, it helps how the new trend of packing should be adopted.

Explanation: Information Technology is useful to bring a new face to our business. New technology has brought new applications1 in the fields of Agriculture industry and communications2. A new way of packing is also taking place as days pass by. The use of plastics has to be given up. A new production tapioca3 has been brought into use. It is different from the plastic material. It is degradable after some time and the problem of plastics, shall be rooted4 out.

General Relevance: As years roll by new trend and traditions come into effect. New way of packing is described here in this passage.

1. ఉపయోగించబడు
2. ప్రసార విషయాలు
3. త్వరగా కరిగిపోవు జిగురు పదార్ధము
4. లేకుండా చేయుట

సందర్భము : ‘Digital Technologies’ అనబడే, APJ అబ్దుల్ కలామ్ మరియు Y.S. రాజన్లు వ్రాసిన పాఠంలోని ఈ lines తీసికొనబడినవి. టెక్నాలజీ అభివృద్ధి చెంది చాలా మార్పులు నిత్య జీవితంలో కనబడుతున్నాయి. ఈ Sensing Systems ఎలా పనిచేస్తున్నాయో తెలుపుచున్నది ఈ వ్యాసము.

వివరణ : Information Technology చెప్పుకొనదగినంత మార్పు అన్ని జీవిత రంగాలలోను, తెచ్చినది. వ్యవసాయము, వ్యాపారము, మార్కెటింగులతో పాటు, టూరిజమ్ కూడా నూతన ఒరవడిని పొందింది. డిజిటల్ టెక్నాలజీ ద్వారా స్థలాలను చూపుట సంగీతంలో నూతన విధానము పెంపొందించుట, సంస్కృతి, చరిత్ర పటముల యొక్క ఎలక్ట్రానిక్ మెయిల్ మొదలైనవి ఈ విభాగమును మరింత ఆకర్షణీయంగా చేసినది. ఈనాడు టూరిస్టులు, ఆధునిక సిస్టముల ద్వారా ఎంతో విషయము అందించ బడుతున్నారు. ఈ విధంగా అర్ధవంతం అయినది. I.T ద్వారా దీనిని మరింత వేగంగా ఏర్పరచుకొంటున్నారు.

సాధారణ భావన : టూరిజంకు వ్యాపారంలో కూడా డిజిటల్ టెక్నాలజీ ప్రాధాన్యత వహిస్తోంది. ఈనాడు డిజిటల్ చిత్రాల ప్రపంచమంతటిలోని టూరిస్టు స్థలాలను ప్రపంచం తెలిసికొంటోంది.

d) Universities are hopes of our national leaders.
Answer:
Context: This passage is taken from the lesson “What makes a nation”. C. Rajagopalachari made an inspiring speech at the Nagpur Institute of Technology in the 1948. While giving suggestions to the students, he spoke about some of the important points to be noted by the students.

Explanation: While making a speech at the Nagpur Institute of Technology, in his concluding words1 he pointed out the importance of the universities. Leaders gave preference2 to education. They started universities to produce educated3 youth. India’s independence could be safe guarded4 only when the culture of this country had been enriched. Honesty and hard work could be maintained by the university student. Everything shall be good and worthy5 only when the aims of our national leaders become true. Thus the importance of the universities is stressed6

General Relevance: India, at the time of the function, was simply a baby in Independence7. Political leaders were trying to develop the country in all the spheres8. Universities were also developed, to impart9, discipline and to bring awakening10 in the minds of the people.

1. పూర్తిచేస్తున్న మాటలు
2. ప్రత్యేకత
3. చదువుకొనిన
4. కాపాడబడిన
5. తగినట్టి
6. నొక్కిచెప్పబడెను
7. స్వాతంత్య్రము
8. రంగములలో
9. నేర్పుట
10. మేల్కొలుపు

సందర్భము : సి. రాజగోపాలాచారి రచించిన “What Makes a Nation” అనబడే పాఠం నుండి ఈ లైను తీసికొనబడినది. సి. రాజగోపాలాచారి చాలా భావస్ఫోరకమైన సంభాషణ చేశాడు. ఇది నాగపూరు Institute of Technology లో 1948లో ఇవ్వబడినది. ఆయన సలహాలనిస్తూ విద్యార్థులకు కొన్ని ముఖ్యమైన గమనింపదగిన మాటలు చెప్పారు.

వివరణ : తన సంభాషణ కొనసాగిస్తూ, నాగపూర్ టెక్నలాజికల్ ఇన్స్టిట్యూట్లో మాట్లాడుతూ ఆయన యూనివర్సిటీల గురించి మాట్లాడారు. నాయకులు చదువుకు ప్రాధాన్యతనిచ్చారు. చదువుకొన్న యువత కొరకు వారు యూనివర్సిటీలు ప్రారంభించారు. దేశం యొక్క సంస్కృతి నిలబెట్టినప్పుడే భారతదేశం యొక్క స్వాతంత్ర్యము కాపాడబడుతుంది. నిజాయితీ, కష్టపడి పనిచేసే తత్వము అనునవి యూనివర్శిటీ విద్యార్థి అలవరచుకొనాలి. మన జాతీయ నాయకుల అభిప్రాయములు నిజమైనప్పుడే ప్రతి విషయము మంచిగాను, తగినదిగాను ఉంటుంది. ఈ విధంగా యూనివర్శిటీల గొప్పతనం నొక్కి చెప్పబడినది.

సాధారణ భావన : ఈ ఫంక్షన్ సమయంలో, స్వాతంత్య్రం విషయంలో ఒక పసిబిడ్డ వంటింది. అన్ని రంగాలలో దేశాన్ని. అభివృద్ధి పరచాలని నాయకులు ప్రయత్నిస్తున్నారు. క్రమశిక్షణ నేర్పడానికి, ప్రజల మనస్సులు వికాసవంతం చేయడానికి యూనివర్శిటీలు అభివృద్ధి చేయబడ్డాయి.

II. Annotations (Poetry) :

a) “Creatures that, by a rule in nature, teach the art of order to a peopled kingdom”.
Answer:
Context : These lines are taken from the poem “Common wealth of Bees” written by Shakespeare. It is extracted from the play Henry V, Act I and Scene 2. The example of a beehive1 is given here, by the dramatist, to bring a lesson.

Explanation: Shakespeare compares the kingdom of Henry V to a beehive. It is like the common wealth of bees. A queen bee is the central attraction2 in the hive but Shakespeare compares the king to this important figure. Around the worker bees, the male bees, the mechanic bees, the intelligent bees, the soldier bees surround3 it. The activity in the beehive is quite punctual4. There is no deviation from any side. The worker bee runs miles and miles to collect the honey, the mechanic covers the holes with wax5 the soldiers fight with the enemy and the lazy bees sleep without any movement. Similarly, the kingdom is ruled over by the king but the common wealth6 of different people will work punctually. This sort of active work has to be turned out. We can learn it from the bees.

General relevance: Shakespeare’s advice to keep the kingdom safe by means of the activity of the people at each level is worthy to be followed. If everybody works in his own way sincerely, there is great success.

1. తేనెపట్టు
2. ఆకర్షణ
3. ముసురుట
4. సరియైన సమయము
5. మైనము
6. విధము

సందర్భము : విలియం షేక్స్పియర్ వ్రాసిన Common Wealth of Bees అనే పద్యం నుండి ఈ వాక్యములు తీసుకొనబడినవి. అది హెన్రీ – V, మొదటి Act, 2వ సీను నుండి తీసుకొనబడినది. ఒక తేనెపట్టు యొక్క ఉదాహరణ, ఒక పాఠము కొరకు ఇవ్వబడినది.

వివరణ : హెన్రీ – V యొక్క రాజ్యము ఒక తేనెపట్టుతో పోల్చబడినది. అది తేనెటీగల Common Wealth వలె ఉన్నది. ఒక తేనెపట్టులో రాణి ఈగ ప్రధాన ఆకర్షణ కానీ ఇక్కడ షేక్స్పియర్ ఈ పాత్రను రాజుగా తెలుపుచున్నాడు. చుట్టూరా మగ ఈగలు, శ్రామిక ఈగలు, మెకానిక్ ఈగలు, తెలివైన ఈగలు, సైనిక ఈగలు చుట్టుముడుతున్నవి. ఆ తేనెపట్టులో పని సమయానికి జరుగుతుంది. ఏ విధముగానూ దానిలో తేడా ఉండదు. శ్రామిక ఈగ మైళ్ళ కొలది దూరం తేనెను ప్రోగుచేయుటకు వెళ్ళును. మెకానిక్ ఈగ ఆ రంధ్రములను మైనంతో నింపుతాయి. సైనికులు శత్రువుతో పోరాడుతాయి. బద్ధకంగా ఉండే ఈగలు ఏమీ చలనం లేకుండా నిద్రపోతాయి. అదే విధంగా ఆ రాజ్యమును ఒక రాజు పరిపాలిస్తాడు. ప్రజలు అందరూ సమయానికి జాగ్రత్తగా పనిచేస్తారు. ఇట్టి చురుకైన పని జరగాలి. దానిని మనం తేనెటీగల నుండి నేర్చుకొనవచ్చును.

సాధారణ భావన : రాజ్యమును ప్రజల కార్యక్రమాల ద్వారా ప్రతిస్థాయిలో మంచిగా ఉంచాలని షేక్స్పియర్ ఇచ్చిన సలహా అనుసరించడానికి తగినది. ప్రతివాడు తన ధోరణిలో తాను జాగ్రత్తగా పనిచేస్తే గొప్ప విజయం లభిస్తుంది.

AP Inter 1st Year English Model Paper Set 6 with Solutions

b) Give me the strength
never to disown the poor.
Answer:
Context : These lines are extracted from the poem “This is my Prayer to thee my Lord” written by Rabindranath Tagore. He was a Nobel laureate and his poems are filled with philosophy. Here this small poem is a prayer to God to make him a real follower.

Explanation: Rabindranath Tagore’s prayer is honest. He prays to the God Almighty1 to make him successful in his deeds of love. He wants to have equanimity both at happiness and at difficulties. He wants to show affection2 towards the poor and the needy. His mind should rise to the supreme level of showing love at others without selfishness. He wants to utilise3 his strength for the good of the people.

General relevance: The prayer is a universal4 appeal. It pertains to the world of truth, love and service. It is a general ambition that the righteous5 people aim at.

1. సర్వ శక్తిమంతుడు
2. ప్రేమ
3. ఉపయోగించుకొనుట
4. విశ్వజనీయమైన
5. నీతిగల, సత్యవంతులైన

సందర్భము : ఈ వాక్యాలు రవీంద్రనాథ్ ఠాగూర్ గారు రచించిన This is my Prayer to thee my Lord’ అనే ఈ పద్యం నుండి తీసుకొనబడినవి. ఆయన నోబెల్ బహుమతి గ్రహీత మరియు ఆయన పద్యములు వేదాంతముతో నింపబడినవి. ఈ చిన్న పద్యము, నిజమైన follower గా దేవునికి ప్రార్థించే విధానము అయి ఉన్నది.

వివరణ : రవీంద్రనాథ ఠాగూర్ గారు పద్యంలో చాలామంచి వివరణలు ఇచ్చారు. ఆయన తన జీవితంలో స్థిత ప్రజ్ఞత కలిగి ఉండాలి. ఈ పద్యంలో చెప్పబడిన స్థితప్రజ్ఞత అనే నీతి జీవితంలో చాలా ముఖ్యమైనది. ఈ రెండు విషయాలలో సమతౌల్యం ఉండాలి. సంతోషంలో మరియు విచారంలో హృదయం పాడుచేయబడరాదు. మిగతా చిన్న చిన్న విషయాలన్నింటిని అధిగమించి, ఉన్నతమైన భావాలతో నిండిన మనస్సును కోరుతున్నారు.

సాధారణ భావన : ఠాగూరు గారి ప్రార్థన గొప్ప కోరికలతో నిండియున్నది. బీదవారికి, అవసరలతో ఉన్న వారికి ప్రేమ, అనురాగము చూపాలి. అట్టివారి పట్ల విజయవంతమైన ప్రేమను ఆశిస్తున్నారు.

c) And then the wall rose, Rose slowly, slowly,
Between me and my dream. Rose until it touched the sky –
The wall. Shadow. I am black.
Answer:
Context: These lines are taken from the poem “As I Grew Older” written by the Black Poet Langston Hughes. The poem is filled with the revolting aims of the black people in America. His former views about his dream are given here.

Explanation: The poet who was a great aspirant for freedom, pointed out in the lines, the greatest obstacle, in the life of American black people. The poet had a dream in his earlier days and he did not see any problem in achieving1 it at that time. As days passed by the mind had ripened2 and the practical problems came up before him. There was a great wall of racial discrimination between the poet and his dream. It was so great a wall that its height was beyond3 his reach. Americans had a fascination4 for race and this had grown at every nook and corner of the country. There was a fierce battle over this problem. The poet ` had to withstand the problems. He was kept in the dark. He had to come out. But he was a black by race. Yet, the efforts from all sides of the society, the unbeaten5 will of the black people in America, it was smashed and the wall had no existence at all.

General relevance: The poet spoke about the facts around. He being a black man, had to fight against this discrimination. Things were favourable6 and the barrier was thrown away. Here the indomitable7 will of the poet is praise worthy.

1. పొందుట
2. పండినప్పుడు
3. అవతల
4. మోహము
5. నిబ్బరమైన
6. అనుకూలమైన
7. మార్పు చేయలేని

సందర్భము : Langston Hughes అనబడే నల్లజాతి కవి వ్రాసిన “As I Grew Older” అనే పద్యం నుండి ఈ వాక్యములు తీసుకొనబడినవి. ఈ పద్యము అమెరికాలోని నల్లజాతి ప్రజల తిరుగుబాటు, ఆలోచనలతో నిండియున్నది. ఆయన కల పట్ల ఆయనకు గల ప్రాథమిక ఆలోచనలు ఇక్కడ ఇవ్వబడినవి.

వివరణ : అమెరికాలోని నల్లజాతి ప్రజల జీవితంలో, ముఖ్యమైన ఆగంటమును, స్వాతంత్రాభిలాష బలంగా కలిగిన కవిగారు సూచించారు. ఆ కవి ప్రాథమిక దినములలో ఒక కలను కలిగియున్నాడు. దానిని సాధించడానికి అప్పుడు ఆయనకు ఏ ఆటంకాలు కనిపించలేదు. కాలం గడిచిన తర్వాత వాస్తవ సమస్యలు ఆయన ముందుకు వచ్చినవి. ఆ కవికి, ఆయన కలకు మధ్య జాతి వివక్షత అనే ఒక గొప్ప గోడ వచ్చింది. అది అందనంత ఎత్తు అయినది.

అమెరికా వారికి జాతిపిచ్చియుంటుంది. అది మూలమూలలకు ప్రాకింది. దానిమీద ఒక బలమైన యుద్ధం జరిగింది. కవి ఆ కష్టాలను తట్టుకొనవలసి వచ్చెను. ఆయన చీకటిలోనికి త్రోయబడ్డాడు. అతడు బయటికి రావాలి. కానీ అతడు జాతిరీత్యా నల్లజాతివాడు. కానీ సంఘంలోని అన్ని కోణాల నుండి చేసిన ప్రయత్నాల వలన, ఆ నల్లవారి ధైర్యమైన ప్రవర్తన వలన అది నాశనమయ్యింది. అటు తరువాత దాని రూపుకూడా లేకుండా పోయింది.

సాధారణ భావన : తన చుట్టూరా ఉన్న పరిస్థితులను గురించి కవి మాట్లాడుతున్నాడు. అతడు నల్లజాతి వాడు కనుక ఆ వివక్షత పట్ల పోరాడాలి. పరిస్థితులు అనుకూలించి, ఆ అడ్డు తొలగించబడింది. ఇక్కడ కవి యొక్క నిబ్బరమైన విధానము పొగడదగినది.

d) My body fertilizes like a field
becomes a fundamental element.
Answer:
Context : These lines are taken from the poem ‘Body’ written by K. SivaReddy and translated into English by M. Sridhar and Alladi Uma. The poem is an interesting description of a human body and the potentiality of words. Body is not simply a physical organism but also a potential entity for life.

Explanation: While describing the potentiality of a body the poet touches different qualities giving good comparisons. Here, the body is capable of imagining1 various things, it is not decaying and there are words enabling it to quarrel or fight. These words are like arrows at certain times. The body is compared to a field2. Just like the land being fertilized, whenever the occasion comes, the body is strengthened and prepared for the next activity. The body does not decay or does not become weak because it gets its strength from words which are powerful. It is ready to ignite others.

General relevance: The poet suggests a great recognition to the body. It does not decay nor it does become weak, Whenever there is an opportunity3, the body shall rejuvenate itself and becomes a recognised element.

1. తలంపు, భ్రమ
2. పొలం, భూమి
3. అవకాశం

సందర్భము : K. Sivareddy గారు వ్రాయగా M. Sridhar మరియు అల్లాడి ఉమాగార్లు ఇంగ్లీషులోనికి అనువదించిన పద్యము ‘Body’ నుండి ఈ లైనులు తీసికొనబడినవి. ఈ పద్యము మానవ శరీరము యొక్క వర్ణనను అలాగే మాటలలోని శక్తిని వర్ణిస్తున్నది. శరీరము అనునది కేవలము శరీరములోని అవయవము మాత్రమేగాక జీవితంలోనున్న ఒక బలమైన ప్రత్యేకతను సూచిస్తున్నది.

వివరణ : మంచి పోలికలు చెబుతూ, శరీరము యొక్క శక్తిని వివరిస్తూ దానియొక్క ప్రత్యేక లక్షణాలు కవి వర్ణించారు. ఇక్కడ శరీరము అనేక విషయములను ఊహించుటకు శక్తిని కలిగియున్నది. అది పాలిపోదు, యుద్ధము చేయడానికి లేక పోరాడడానికి పనికి వచ్చే చాలా మాటలున్నాయి. కొన్ని సార్లు అవి బాణములవలెనుంటాయి. శరీరము ఒక పొలమును పోలియున్నది. ఏవిధంగా ఒక నేలను సారవంతం చేస్తారో, సందర్భమువచ్చినప్పుడు, శరీరము బలపరచబడుతుంది. తరువాతి పనికి సిద్ధపరచబడుతుంది. శరీరము పాలిపోదు లేక బలహీనముకాదు ఎందుకనగా దానికి శక్తి బలమైన మాటలనుండి వస్తుంది. అది ఇతరులను పురికొల్పడానికి పనికివస్తుంది.

సాధారణ భావన : కవి శరీరానికి ఎక్కువ ప్రత్యేకత ఇస్తున్నాడు. అది వాడి పోదు బలహీనము కాదు. అవకాశమున్నప్పుడు శరీరము తిరిగి శక్తిని పొంది, ఒక గుర్తింపు పొందినదిగా అవుతుంది.

III. Paragraph Questions (Prose) :

a) How is the teacher expected to inculcate honesty and worldly wisdom in the child?
Answer:
Abraham Lincoln wrote a letter to the teacher of his son. His letter is filled with a number of suggestions to the teacher. The teacher should prepare the boy to tackle wars, tragedy and sorrow. He should have faith, love and courage in life. A friend should be seen in an enemy. Victory and failures are natural1 in this world. His behaviour with others should be gentle. Cynicism should not be encouraged2. The boy must have faith in himself. He should not blindly follow the crowd. Thus honesty3 and worldly wisdom4 could be seen in a child.

1. సహజము
2. ప్రోత్సహించుట
3. నిజాయితీ
4. తెలివి

అబ్రహాంలింకన్ తన కుమారుని ఉపాధ్యాయునికి ఒక ఉత్తరం వ్రాశారు. ఆ ఉత్తరంలో ఉపాధ్యాయునికి ఎన్నో సలహాలున్నవి. ఉపాధ్యాయుడు, ఆ అబ్బాయిని యుద్ధాలు, విచారగ్రస్త సంఘటనలు, బాధలు ఎదుర్కొనగలుగునట్లు చేయాలి. అతనికి జీవితంలో నమ్మకము, ప్రేమ మరియు మనో నిబ్బరము ఉండాలి. ఒక శత్రువులో మిత్రుణ్ణి చూడగలగాలి. ఈ ప్రపంచంలో జయాలు, అపజయాలు సహజము. అతని ప్రవర్తన ఇతరుల పట్ల సౌమ్యంగా ఉండాలి. ఇతరుల అభివృద్ధి చూచి ఓర్వలేనితనాన్ని ప్రోత్సహించరాదు. అతడు తన మీద తనకు నమ్మకం కలిగి ఉండాలి. జనాన్ని గ్రుడ్డిగా వెంబడించరాదు. నిజాయితీ మరియు ప్రపంచ జ్ఞానము, ఒక బిడ్డలో కనిపించాలి.

b) Describe the incident that led to the amputation of the left leg of Arunima. Describe the way she was treated after she was found beside the tracks.
Answer:
Dr. B. Sowjanya compiled the particulars of Arunima Sinha. She was the resident of U.P. State. As she studied law, being a sports girl, she applied for a job in Central Industrial Security Force. As the date of birth was wrongly entered, she wanted to go to Delhi to correct the error. There, in the train journey, some robbers tried to take away a gold ornament1. She fought against them bravely. The criminals caught hold of her and threw her out of the carriage. She fell on the other track. A train ran over her left leg. She was admitted2 into a hospital. They decided to cut her left leg. But there was no anesthesia. Yet, the brave girl asked them to amputate. Her left leg was cut and the right leg was supported3 by a rod. She was given the best treatment at AIIMS. Her body recovered4 quickly to the surprise of everybody, She decided to scale the Everest.

1. నగ
2. చేర్చబడెను
3. సహాయము చేసెను
4. బాగుపడెను

డా॥ బి. సౌజన్యగారు అరుణిమ సిన్హా యొక్క వివరములను సమీకరించారు. ఆమె యు.పి.కి చెందినవారు. ఆమె ‘లా’ చదివి, ఆటలలో ప్రావీణ్యత కలిగి యుండుట చేత Central Industrial Security Force లో ఉద్యోగము కొరకు దరఖాస్తు చేసికొన్నారు. ఆమె పుట్టిన తేదీ తప్పుగా నమోదు అగుటవలన, ఆమె ఢిల్లీ వెళ్లి తప్పు సరిచేయించుకొనాలి అనుకొన్నారు. రైలు ప్రయాణంలో దొంగలు ఆమె బంగారు గొలుసును కాజేయడానికి ప్రయత్నించారు. ఆమె ధైర్యంగా పోరాడారు. ఆ నేరస్తులు ఆమెను పట్టుకొని బండిలో నుండి బయటికి విసిరేశారు. ఆమె అవతలి ట్రాక్పై పడినారు. ఒక రైలు ఆమె ఎడమ కాలిమీదుగా వెళ్లింది. ఆమె హాస్పిటల్లో చేరింది. వారు ఆమె ఎడమ కాలిని కోయాలి అని అన్నారు. కానీ అక్కడ అనస్తీషియా లేదు. అయినప్పటికీ ఆ ధైర్యము గల బాలిక, కాలికి ఆపరేషన్ చేయమని అడిగింది. ఆమె ఎడమకాలు తెగ గొట్టబడింది మరియు కుడికాలు ఒక రాడ్డుతో సహాయము పొందింది. AIIMS లో మంచి వైద్యం అందింది. ఆమె శరీరము త్వరగా కోలుకుంది. అందరూ ఆశ్చర్యపడేవిధంగా ఆమె ఎవరెస్టును ఎక్కాలని నిర్ణయించింది.

c) What is cultural or knowledge oriented tourism ?
Answer:
APJ Abdul Kalam and Y.S.Rajan wrote the essay “Digital Technologies”. They have a vision for India in its development. Digital technology is useful in all its spheres. According to the authors, in tourism also, these should be radical changes. There are many tourist spots in India. Tajmahal, Goa, the beautiful Northeast, the Deserts, the Himalayas and others attract tourists. But tourism1 should be cultural2 or knowledge3 oriented. The spots have cultural importance. These is a great knowledge behind4 the visit of these places. All the knowledge and cultural importance should be given sufficiently early to the tourists. It is possible only when we use digital technology properly5. The person who visits the spot, with some knowledge of the importance of the place, shall be satisfied. He thinks that his tourist journey is knowledge oriented and he is in touch with the culture of the country.

1. యాత్ర
2. సంస్కృతపరమైన
3. జ్ఞాన యుక్తము
4. వెనుక
5. సరియైన రీతిలో

రచయితల ఉద్దేశం ప్రకారము టూరిజంలో గొప్ప మార్పులు రావాలి. తాజ్మహల్, గోవా, అందమైన వాయువ్య రాష్ట్రాలు, ఎడారులు, హిమాలయాలు మరియు అనేకములు యాత్రికులనాకర్షిస్తాయి. కానీ యాత్ర అనునది cultural మరియు జ్ఞాన సంపూర్ణంగా ఉండాలి. ఈ స్థలాలు పురాతన ప్రాధాన్యత కలిగి వున్నాయి. ఈ స్థలాలను సందర్శించడం వెనుక చాలా జ్ఞానము దాగియున్నది. వాటి యొక్క జ్ఞానము మరియు సాంస్కృతిక ప్రాధాన్యత, తగినంత ముందుగానే యాత్రికులకందించాలి. అది మనం డిజిటల్ టెక్నాలజీ సరిగా వాడినప్పుడే సాధ్యము. ఆ ప్రదేశము యొక్క ప్రాధాన్యత తెలుపు జ్ఞానముతో ఆ స్థలమును దర్శించునప్పుడు అతడు కొంత తృప్తి పడతాడు. అతడు తన ప్రయాణము జ్ఞానముతో నిండి యున్నదని, ఆ దేశ సంస్కృతిని ఎరిగియున్నామని గ్రహిస్తాము.

AP Inter 1st Year English Model Paper Set 6 with Solutions

d) “Citizens of character are future of the nation” support your answer wtih views of Raja gopalachari.
Answer:
C. Rajagopalachari, gave an inspiring speech at Nagpur Institute of Technology, in the 1948. He was a statesman1 and an orator2. In his speech given to the students, he stressed3 upon the need of good character. Citizens with character only could build the nation. They should line upto the standards of India. As they got independence, they should become good bricks4 to construct a bright future. There should be no competition for positions. They should accept their responsibility5 as individuals. The path of rectitude6 should occupy the first place. Leadership is the need of the hour. India could grow like a natural organic body if everybody lived upto the mark. Universities should prepare the students to maintain honesty and straight forwardness. The future of India depends upon the people with character.

1. రాజనీతిజ్ఞుడు
2. వక్త
3. నొక్కిపలికెను
4. రాళ్ళు
5. బాధ్యత
6. నీతి

C. రాజగోపాలాచారి, నాగపూర్ టెక్నలాజికల్ ఇన్స్టిట్యూట్లో ఒక భావస్ఫోరకమైన సంభాషణ చేశారు. అతడు మంచి రాజనీతిజ్ఞుడు మరియు వక్త. విద్యార్థులకిచ్చిన ఆ సంభాషణలో ఆయన మంచి ప్రవర్తన గురించి నొక్కి చెప్పాడు. మంచి శీలము కలవారే ఒక జాతిని కట్టగలరు. భారతదేశపు మెట్టుకు తగినట్లుండాలి. దేశానికి స్వాతంత్ర్యము వచ్చింది గనుక మంచి భవిష్యత్తు నిర్మాణంలో వారు మంచి రాళ్ళుగా కావాలి. స్థాయికొరకు పోటీలుండరాదు. వ్యక్తలుగా తమ బాధ్యతను నిర్వహించాలి. మంచి ప్రవర్తన అనేది ప్రాధాన్యత నొందాలి. ఈనాడు కావలసింది నాయకత్వము. ప్రతివారు తమ తమ రీతిలో సరియైన రీతిలోనుంటే భారతదేశము ఒక మేలైన అవయవ సౌష్టవము గల శరీరముగా ఎదుగుతుంది. నిజాయితీ మరియు ఋజుమార్గ వర్తనము కలవారిని యూనివర్సిటీలు తయారుచేయాలి. మంచి ప్రవర్తన కలిగిన వారిమీద ఇండియా భవిష్యత్తు ఆధారపడి ఉన్నది.

IV. Paragraph Questions (Poetry) :

a) According to Shakespeare, what are the lessons that human beings must learn from honey bees ?
Answer:
William Shakespeare was a play wright and a poet. He wrote a number of plays. ‘Common Wealth of Bees’ is an extract from the drama Henry V, Act I and Scene 2, Here the arch-bishop1 of canterbury gives an interesting advice to the young king. King Henry was asked to look to the bee-hive.

The bee-hive is like a common wealth. There are many bees in the hive. There is a queen bee but Shakespeare takes it as king bee in his play. Around there are worker bees. There are soldiers to fight against the enemy. Some bees cover the holes with wax. The mechanic bees are there which do their own work. All the bees work from different angles2 but for one goal. They collect honey for the whole of the crowd. They do it in order and none would swerve3 the duty. In the same manner the citizens of a kingdom should work care-fully for the welfare of the kingdom.

Soldiers should be ready for war, workers to do their work, clever lawyers should work for law and order and every wing should work accordingly. The only goal is to keep the kingdom and the king safe. Shakespeare’s comparison is thought provoking4.

1. క్రీస్తు మతస్థుల ప్రధాన గురువు
2. కోణం
3. మార్గము నుండి తిప్పు
4. పుట్టించునట్టి

విలియం షేక్స్పియరు ఒక నాటక రచయిత మరియు కవి. ఆయన అనేక నాటకాలు వ్రాశారు. హేన్రీV, Act I, సీన్ 2 నుండి “Common Wealth of Bees” అనబడే ఈ భాగము తీసికొనబడింది. ఇక్కడ క్యాంటర్ ్బరీ ఆర్చ్ బిషప్ గారు, యువకుడైన రాజు ఒక మంచి సలహానిచ్చాడు. రాజుగారిని తేనెటీగల పట్టును చూడమంటున్నాడు.

తేనెపట్టు, ఒక కామన్వెల్త్ వలె వున్నది. ఆ పట్టులో అనేక ఈగలున్నాయి. దానిలో ఒక రాణి ఈగ ఉంటుంది. కానీ షేక్స్పియరు దానిని రాజుగా తీసికొంటున్నాడు. దాని చుట్టూ శ్రమపడే తేనెటీగలున్నాయి. శత్రువు మీద పోరాడడానికి సైనిక ఈగలున్నాయి. కొన్ని రంధ్రములను waxతో పూడ్చుచున్నాయి. కొన్ని మెకానిక్ ఈగలు ఆ పనిని చేస్తున్నాయి. అన్ని ఈగల వేర్వేరు దిశలనుండి పని చేస్తున్నాయి గాని ఒకే గమ్యముతో చేస్తున్నాయి. అవి ఈగలన్నింటి కొరకు తేనెను ప్రోగుచేస్తాయి. అవి ఒక క్రమంలో చేస్తాయి.. ఏ ఒక్కటి తన డ్యూటీని తప్పదు. అదే విధంగా ప్రతి పౌరుడూ, రాజ్యంకొరకు జాగ్రత్తగా పనిచేయాలి. సైనికులు యుద్ధానికి సిద్ధంగా వుండాలి, పనివారు పనికి తెలివైన న్యాయవాదులు న్యాయముకొరకు అలాగే ప్రతి విభాగము తనపనిలో వుండాలి. రాజ్యమును, రాజును క్షేమంగా వుంచడమే ధ్యేయంగా వుండాలి. షేక్స్పియర్ యొక్క పోలిక ఆలోచింపజేస్తున్నది.

b) What kind of strength does Tagore seek and why?
Answer:
Rabindranath Tagore was a poet, dramatist and a philosopher. He was a nobel laureate fot the book Gitanjali. In the 36th song of Gitanjali, Tagore submits a prayer to God. He prays to God to strike him at the penury1 of heart. He needs strength to love the poor and the needy2. He should bear the difficulties and enjoy the happy occasions. There are so many trifles3 in the life of a man. He should not think of these problems in the journey of life.

He should have a heaven on Earth. He should get the divine1 qualities. He should build India on the base of qualities like kindness and love. His love should not be selfish. He should have real service towards the needy. Thus an individual seeks the strength to beat and he wants it because he likes it.

1. బీదరికము
2. అవసరములలో ఉన్నవారు
3. చాలా చిన్న
4. దైవికమైన
5. మూలము

రవీంద్రనాథ్ ఠాగూర్ గారు కవి, నాటకకర్త మరియు వేదాంతి అయి ఉన్నారు. ‘గీతాంజలి’ అనే పుస్తకము ద్వారా ఆయన నోబెల్ బహుమతి పురస్కార గ్రహీత అయ్యారు. గీతాంజలిలోని 36వ పద్యంలో, ఠాగూర్ గారు ఒక ప్రార్థన చేస్తున్నారు. ఆయన తన హృదయంలోని లేమిని కొట్టాలి అని అడిగారు. ఆయనకు బీదవారు, అవసరములలో ఉన్నవారికి ప్రేమ చూపుటకు కావలసిన శక్తిని కోరుచున్నారు. అతడు కష్టాలను సహించాలి మరియు సంతోష సమయాలను ఆనందంగా తీసుకొనాలి. ఒక మనిషి జీవితంలో అనేక చిన్న చిన్న విషయాలుంటాయి. జీవితయానంలో వచ్చే ఈ సమస్యలను గురించి ఆలోచించరాదు. భూమిమీద స్వర్గాన్ని కోరుతున్నాడు. అతనికి దైవిక లక్షణాలుండాలి. దయ, ప్రేమ అను లక్షణాల మీద ఆధారపడి భారతదేశాన్ని కట్టాలి. అతని ప్రేమ, స్వార్థపూరితంగా ఉండరాదు. అవసరములలో ఉన్న వారికి నిజమైన సేవ చేయాలి. ఈ విధంగా ఒక వ్యక్తి శక్తి కలిగి ఉండాలి. అది ఆయన కోరుతున్నాడు. ఎందుకంటే అది ఆయనకు ఇష్టము.

c) “Hold fast to dreams, for when dreams go, Life is a barrer field frozen with snow”. How did Langston Hughes hold fast to his saying’ as he grew older ?
Answer:
Langston Hughes was an African American poet. His literature is filled with the problems of the black people in America. Here in the poem” As I Grew Older’ he expresses his agony towards the life of the black people. In his childhood, the poet did not know the problems of life and so he had a dream of his own. As he grew older, he was aware1 of the wall of race standing before him. But he was steady2 in his trials,3 to make the dream true. It is true that one has to hold fast the dreams. It they are gone, life is but frozen.4 The poet knew this and he wanted to pursue his ambition. There was darkness around. He could not enter the brightness of the Sun, it he could not break the wall of race. So he tried to throw away the obstacle and get the light of a thousand Suns. A number of dreams were realised by him and his life became fruitful.5 Everyone must have a dream in life and must try to fulfill it.

1. ఎరిగియుండుట
2. నిబ్బరంగా
3. ప్రయత్నము
4. గడ్డకట్టిన
5. ఫలవంతము

Langston Hughes ఆఫ్రికన్, అమెరికన్ కవి. అమెరికాలోని నల్లజాతి ప్రజల సమస్యలతో ఆయన సాహిత్యం నిండి ఉంటుంది. ఇక్కడ ‘As I Grew Older’ అనే ఈ పద్యంలో కవి తన ప్రజలైన నల్లవారి జీవితం పట్ల మానసిక ఆందోళన తెలుపుతున్నారు. చిన్నతనంలో కవికి జీవిత సమస్యలు తెలియవు. అందువలన ఒక కలను కలిగియున్నాడు. అతడు పెరిగి పెద్దవాడవుతుండగా, జాతి అనే గోడ తన ముందు నిలబడడం గ్రహించాడు. కానీ ఆయన తన ప్రయత్నాలలో జాగ్రత్తగా ఉన్నాడు. తన కలను నిజం చేయడానికి జాగ్రత్తగా ఉన్నాడు. ఒక వ్యక్తి తన జీవితంలో కలలను కలిగి ఉండాలనేది సత్యము. అవి లేకుంటే జీవితం మృతమే. కవికి ఈ విషయం తెలుసు. తన కోరికను అనుసరించాలనుకున్నాడు. చుట్టూరా చీకటి ఉన్నది. ఆ ‘తెగ’ అనబడే గోడ పగులగొట్టకపోతే అతడు సూర్యుని వెలుగులోనికి వెళ్ళలేడు. అందుచేత ఆ ఆటంకాన్ని తొలగించి, ఒక వేయి సూర్యుల వెలుగులోనికి వెళ్ళాలి అనేక కలలు ఫలించి జీవితం ఫలభరితమయ్యింది. ప్రతివాడికి ఒక కల ఉండాలి. దానిని పూర్తి చేయడానికి తప్పక ప్రయత్నించాలి.

d) I found a word and carefully placed it next to another. “Soon I had a bridge and a pathway to a wonderful future”. Tim Hollingworth.
Answer:
K. Sivareddy, a poet in Telugu Literature produced a number of books and got fame. His poem ‘Body’ was translated into English by M. Sridhar and Alladi Uma. The body and its existence is described in a varied1 way. A body is potentially strong and it has words to make it lively2. Here the statement given by Hollingworth is an important topic for study. The statement says that the future is built upon the bridge of words. When we speak certain words meaningfully, they help us, develop our personality. Words are like arrows to shoot at. Words float3 on views just like the boats on rivers. Through soft words, friendship is created. Through words the character of an individual is created and through. An individual the words are also created. Body is always on heat and it is maintained by the heat of words. Thus words make this world lively and the body revolves4 round the words.

1. వైవిధ్యముగల
2. చురుకుగా, సజీవంగా
3. తేలియాడుట
4. చుట్టూరా తిరుగును

తెలుగు సాహిత్యంలో కవియయిన కె. శివారెడ్డి చాలా పుస్తకములు రచించి పేరు సంపాదించారు. M. శ్రీధర్ మరియు అల్లాడి ఉమయనువారు ఆయన పద్యము అయిన ‘Body’ ని ఇంగ్లీషులోనికి తర్జుమా చేశారు. శరీరము దాని ఉనికిని ఆయన ప్రత్యేక రీతిలో చెప్పారు. ఒక శరీరము బలిష్టమైనది. దానిని చురుకుగా నుంచుటకు మాటలుంటాయి. ఇక్కడ ‘Hollingworth’ గారు వ్రాసిన ప్రకటన గురించి చదువవలయును. భవిష్యత్తు అనేది ఇప్పటి మాటల వంతెన మీద ఆధారపడుతుంది అని ఆ ప్రకటన చెబుతున్నది.

అర్థవంతంగా కొన్ని మాటలు మాట్లాడితే మన వ్యక్తిత్వమును పెంచడానికి సహాయపడుతుంది. మాటలు, వేయదగిన బాణముల వంటివి. నదులలో నావలు నడుస్తున్నట్లుగా, ఊహల మీద శరీరం నడుస్తుంది. మృదువైన మాటలతో స్నేహం ఏర్పడుతుంది. మాటల ద్వారా ఒక వ్యక్తి యొక్క ప్రవర్తన ఏర్పడుతుంది మరియు వ్యక్తి ద్వారా మాటలు వస్తాయి. శరీరం వేడిగా ఉంటుంది. దానిని మాటలవేడితో అలాగే ఉంచగలగుతున్నారు. ఈ విధంగా మాటలు ప్రపంచాన్ని చురుకుగా నుంచుతుంది. శరీరము మాటల చుట్టూ తిరుగుతుంది.

V. Paragraph Questions (Non-detailed) :

a) The narrator said “Nature came to my rescue in an unexpected manner”. How did nature help the narrator get rid of his troubles ?
Answer:
Rasipuram Krishnaswami Narayan was an Indo-Anglian writer. He wrote novels and short stories and got a great fame in the whole world. ‘Engine Trouble’ is an interesting short story.

The narrator1 won a road engine in a lottery, for a ticket purchased2 for two annas. He was happy that he got a big road engine which would bring him great fortune3. The engine was at the Gymkhana grounds and it has to be moved from that place. The Municipal authorities urged4 him to shift it. He paid rent for three months but it was burdensome5 for him and his family. He wanted to sell it. Nobody came forward to buy it.

The narrator firmly6 believed that one day it would make him rich. He requested some of the drivers to drive the engine but of no use7. There was a bargain with the secretary of a local club. The Municipal Chairman also expressed his helplessness8. The temple priest accepted to send the temple elephant to drag9 it. Fifty coolies at the rate of eight annas a day (half a rupee) got ready to push the engine from behind. The road engine had to be moved for half a furlong from the place.

The elephant was dragging the engine, the coolies were pushing10 from behind, and Joseph the driver was in the driver’s seat. A huge crowd11 gathered there. As a result of confused dragging by the elephant, the driver Joseph and coolies in their own way. The engine went straight to the opposite wall and smashed12 it. The difficulties of the narrator were multiplied13.

The dynamic world showed a way out. To his luck, a Swamiji arranged a yoga feat. He said that he would be ready to have the engine over his chest. But he needed a road engine and asked Municipal Chairmen for it. He didn’t have it. Then the narrator said that he had it. Are everything was ready to move the engine. The Swamiji’s assistant would drive the engine. Suddenly at this moment, a police officer came and stopped the show, there was no other go, for the narrator except to leave the town.

Luckily for him an earthquake hit the area. There was much damage14. Even the big Road Engine was moved into a discused well nearby. The owner of the house was very happy. The municipal authorities asked him to close it down. The engine fitted well like a cork. The owner accepted to construct the compound wall himself and also promised to pay all the expenditure, he had in that affair. When luck plucks, no one checks15. Loss to many by the earthquake, became a gain to the narrator.

1. కథను చెబుతున్న వ్యక్తి
2. కొనెను
3. అదృష్టము
4. ఒత్తిడి చేసెను
5. భారము
6. బలంగా
7. ప్రయోజనము లేని
8. నిస్సహాయత
9. లాగుట
10. వెనుక నుండి నెట్టుట
11. పెద్ద గుంపు
12. నాశనము చేసెను
13. రెట్టింపయ్యెను
14. నష్టము
15. అదృష్టము కలిసొస్తే ఎవరూ ఆపలేరు

రాశీపురం కృష్ణస్వామి నారాయణ్ అనువారు Indo-Anglian రచయిత. అయన నవలలు, చిన్న కథలు వ్రాసి, ప్రపంచంలో ప్రసిద్ధికెక్కారు. Engine Trouble అనునది ఆకర్షణీయమైన చిన్న కథ.

2 అణాలకు కొన్న ఒక లాటరీ టికెట్టు ద్వారా, ఈ కథకుడు ఒక రోడ్డు ఇంజను పొందాడు. ఆ పెద్ద ఇంజను అతనికి గొప్ప అదృష్టం తెచ్చిపెడుతుందని అతడు చాలా సంతోషంగా ఉండెను. ఆ ఇంజను జింఖానా గ్రౌండులో ఉండెను. దానిని అక్కడి నుండి కదపాలి. మున్సిపల్ అధికారులు, దానిని అక్కడ నుండి కదుపవలసినదిగా ఒత్తిడి చేశారు. మూడునెలలు దానికి అద్దె కట్టాడు గానీ అది భారంగా ఉండెను. దానిని అమ్మాలని అనుకొన్నాడు. ఎవరూ ముందుకు రాలేదు.

ఆ కథకుడు, తాను ఏదో ఒకనాడు అది ధనవంతుణ్ణి చేస్తుంది అనుకొన్నాడు. కొంతమంది డ్రైవర్లను అడిగినా వారు దానిని కదపలేదు. స్థానిక క్లబ్ సెక్రటరీతో సంప్రదించాడు. మున్సిపాలిటీ చైర్మన్ కూడా తన అశక్తతను ప్రకటించారు. దానిని లాగడానికి, దేవాలయ అర్చకుడు, దేవాలయ ఏనుగును పంపడానికి అంగీకరించాడు. 50 మంది కూలీలు రోజుకు 8 అణాలు (అర్ధరూపాయి) చొప్పున సిద్ధంగా ఉన్నారు. ఆ ఇంజను అక్కడి నుండి అరఫర్లాంగు దూరం కదలాలి.

ఏనుగు ఇంజనును లాగుతోంది, కూలీలు వెనుకనుండి నెట్టుతున్నారు. డ్రైవరు జోసఫ్ డ్రైవరు సీటులోనున్నాడు. పెద్దగుంపుగా ప్రజలు చేరారు. ఆ ఏనుగు కంగారుపడి తన ఇష్టము వచ్చినట్లు లాగింది. ఎదురుగా ఉన్న ఇంటి కాంపౌండు గోడకు తగిలి దానిని నాశనం చేసింది. కథకుని కష్టాలు పెరిగినాయి. అప్పుడు ఎంతో డబ్బు ఖర్చుపెట్టాలి.

ఈ ప్రపంచం మారుతూ వుంటుంది. అది ఒక మార్గం చూపింది. అదృష్టవశాత్తు ఒక స్వామీజీ ఒక యోగా కార్యక్రమం చేస్తున్నాడు. ఆ ఇంజనును తన గుండె మీద నడిపించగలనన్నాడు. ప్రతి విధమైన పని ముగించబడింది. స్వామీజీ యొక్క సహయకుడు ఇంజన్ను నడుపుతాడు. సరిగా అదే సమయంలో ఒక పోలీసు అధికారి వచ్చి దానిని ఆపివేశాడు. ఊరు విడచి వెళ్లడం తప్ప గత్యంతరం లేదు.

అదృష్టవశాత్తు ఒక భూకంపం వచ్చింది. చాలా నష్టం జరిగింది. ఆ పెద్ద ఇంజన్ కూడా ఎదురు ఇంటిలో ఉన్న పనికిరాని నూతిలో పడిపోయింది. ఆ ఇంటి యజమాని చాలా సంతోషించాడు. మున్సిపల్ అధికారులు దానిని మూసివేయమని తాకీదులు పంపారు. ఆ ఇంజన్ సరిగ్గా సరిపోయింది. తన కాంపౌండు గోడను తానే కడతానని, మరియు అప్పటివరకు అతనికి ఖర్చు తాను ఇస్తానని అంగీకరించాడు. అదృష్టం కలిసివస్తే ఎవ్వరూ ఆపలేరు. భూకంపం వలన ఎంతో మందికి నష్టము గానీ కథకునికి అది లాభదాయకమైనది.

b) How is “The Last Leaf” by O. Henry a story of hope, friendship and sacrifice.
Answer:
O. Henry was an American short story writer. His stories have the ironic endings. They belong to the American common man1 of the 20th century. The story Last Leaf is with affection, sacrifice2 and friendship.

Johnsy and Sue were artists maintaining a studio in Newyork. Those days Johnsy was with pneumonia and she was afraid of the disease. She believed that the disease would take her life. Sue was hopeful of her friend’s survival. She was taking care of her. While drawing pictures she took old Mr. Behrman as her model paint. He was a drunkard but wanted to become a noted painter. He used to say that he would great a master piece. But everytime he failed because of his habits3 and health.

That day Sue told Behrman about the illhealth4 of Johnsy and her fear. Johnsy was looking through the window. She could see an old vine creeper5 on the other wall. The leaves of the plant were falling down and so she thought that her days were also being counted. It was her firm opinion6 that she would die as the last leaf falls down. Behrman come to know this from Sue. He could not accept the notion7 of Johnsy.

That night there was one leaf and Johnsy said that the last leaf would fall down by the next morning and that she would also die. Sue said that it was wrong. The doctor visited and said that Johnsy was completely alright. The last leaf did not fall down. It was hanging8 over there. She had some courage. The doctor said that Behrman was dead. Sue explained that Behrman painted the picture of the leaf on the wall and it saved her life. The last leaf was Behrman’s master piece. Behrman sacrificed his life painting the leaf in wind and the rain9. His leaf saved Johnsy and thus it became a master piece.

1. సామాన్యుడు
2. త్యాగము
3. దురలవాట్లు
4. అనారోగ్యము
5. తీగ
6. గట్టి భావన
7. ఉద్దేశము
8. వ్రేలాడుచున్న
9. గాలి మరియు వర్షము

O. హెన్రీ అమెరికాకు సంబంధించిన Short story writer అయి ఉన్నారు. ఆయన కథలు ironic endings కలిగి ఉంటాయి. అవి 20వ శతాబ్దపు సామాన్య మానవునికి సంబంధించినవై ఉంటాయి. Last Leaf అనే ఈ చిన్న కథలో ప్రేమ, త్యాగము మరియు స్నేహభావము కనబడుతున్నాయి.

Johnsy మరియు Sue అనువారు న్యూయార్క్ ఒక స్టూడియోను నిర్వహిస్తున్న కళాకారిణులు. ఆ రోజులలో Johnsy న్యూమోనియా వ్యాధితో బాధపడుతుండెను. ఆ రోగమంటే ఆమెకు భయము కలిగింది. ఆ రోగము ఆమె ప్రాణం తీస్తుంది అని నమ్మింది. Sue తన స్నేహితురాలి ఆరోగ్యమును గురించి నమ్మకంగా ఉన్నది. ఆమె తన స్నేహితురాలిని చాలా జాగ్రత్తగా చూసుకొంటున్నది. బొమ్మలు గీసేటప్పుడు ఆమె Behrman ను మోడల్గా తీసికొంటుంది. అతడు త్రాగుబోతు మరియు తానొక గొప్ప Painter కావలెనని అనుకొంటాడు. తానొక master piece సృష్టిస్తానని అంటుంటాడు. కానీ అతని దురలవాట్లు, అనారోగ్యము కారణంగా, ప్రతిసారి సాధించలేకపోతున్నాడు.

ఆ రోజు Johnsy యొక్క అనార్యోగము మరియు ఆమె భయమును గూర్చి Sue, బెహర్మన్కు చెప్పింది. Johnsy కిటికీ గుండా చూస్తున్నది. ఆమె ఒక Ivy తీగను చూస్తున్నది. దాని ఆకులు రాలుతున్నాయి. అందుచేత తన రోజులు కూడా లెక్కింపబడుతున్నాయి అనుకొంది. ఆ చివరి ఆకులు రాలిపోతే తానుకూడా చనిపోతాననుకొంది. Behrman ఈ విషయం విన్నాడు. Johnsy యొక్క అభిప్రాయంతో అతడు ఏకీభవించలేదు.

ఆ రాత్రి ఒక్క ఆకు మాత్రమే ఉంది. Johnsy అన్నది, ‘ఆకు ఆ రాత్రి రాలిపోతుంది. తెల్లవారేసరికి తాను కూడా చనిపోతాను’, అని అన్నది. అలా కాదు అని Sue అన్నది. డాక్టరు వచ్చాడు. Johnsy పూర్తిగా ఆరోగ్యంగా ఉన్నది అన్నాడు. ఆ చివరి ఆకు రాలిపోలేదు. అక్కడే వ్రేలాడుతున్నది. ఆమెకు ధైర్యం వచ్చింది. డాక్టరు, Behrman చనిపోయాడని చెప్పాడు. Sue, బెహర్మన్ ఆ చివరి ఆకును, చిత్రించాడని అది Johnsy ప్రాణాన్ని రక్షించిందని తెలిపింది. ఆ Last Leaf అనునది Behrman యొక్క Master piece అయి యున్నది. అతడు చలిగాలి, వర్షంతో ఆ చివరి ఆకును చిత్రించాడు. ఆయన యొక్క చిత్రణ అనగా ఆ ఆకు ఆమె ప్రాణాన్ని రక్షించింది గనుక అది Master piece.

AP Inter 1st Year English Model Paper Set 6 with Solutions

c) Is the title “The Informer’ appropriate ? (Or) Give an account of the parent’s reactions to the boy’s disappearance from the house.
Answer:
The play ‘The Informer’1 was written by Bertolt Brecht a German play wright. It is a one act play written and produced as an anti-Nazi play. The circumstances at the time of the rule of Hitler, were frightening. All the people were very much afraid of the Gestapo or the government officials. The despotic2 rule had informers at every level. Mr and Mrs Klimbtsch were very cautions about their behaviour. That day they were engaged in a dialogue. It was tense. When there was a phone call, they did not attend to it of their own. Their maid was asked to answer. They were afraid3 of the police.

Husband was a school teacher and he was in anxiety. Their dialogue extended over trivial matters. They inspect some informer coming to their house. One complains that the other was intension4 and the other the same. Meanwhile their boy, left the house after getting some money for the mother. The couple was in heated discussion but it was about very small things. The man was anxious because there was rain outside.

Their dialogue turned towards the boy they talked of him and his future. Mother was more anxious in this affair5. Both were suspecting his friendship with the Gestapo. Their dialogue extended towards the mistakes if any committed against the government even by means of complaining before others. The father’s duty as a teacher was completely good and there was no lapse. They can think that they are safe. But at this juncture a phone call came and again tension prevailed.

After some time the door was tapped. Both were at their wits’ends. They suspect an informer coming to them. They stood at a corner. The door was opened and the boy surprised them entering into the house having chacolates in his hands. He bought6 them with the money given by his mother. Tense was eased but the boy was not an informer. The fear of an informer prevailed in the house there also. Thus the title is appropriate.

1. తెలియజేయువాడు
2. ఎదురులేని
3. భయపడిన
4. అభిప్రాయపడటం
5. వ్యవహారం
6. కొనడం

‘The Informer’ అను పేరుగల ఈ నాటిక Bertolt Brecht అనే జర్మను నాటిక రచయిత వ్రాశారు. హిట్లరు పరిపాలనా కాలంలో పరిస్థితులు భయంకరముగా నుండెను. ప్రతివారు Gestapo లేక ప్రభుత్వ అధికారుల పట్ల చాలా భయపడుతున్నారు. ఆ నియంతృత్వ పరిపాలనకు ప్రతిచోట Informers ఉన్నారు. Mr and Mrs. Klimbtsch అనే దంపతులు ‘ఈ విషయం చాలా జాగ్రత్తగా వున్నారు. వారు ఆ రోజు ఒక సంభాషణలోనున్నారు. అది చాలా ఒత్తిడిని కలుగజేస్తుండెను. ఒక ఫోన్కాల్ వస్తే దానికి జవాబు వారు స్వయంగా ఇవ్వరు. తమ సేవకురాలిని జవాబిమ్మని చెప్పారు. వారికి పోలీసుల భయం.

భర్త స్కూలు టీచరు. ఆయన చాలా కంగారులో వుంటాడు. వారి సంభాషణ చాలా తేలికైన విషయాల మీద నడిచింది. తమ ఇంటికి informer వస్తున్నాడేమోనని అనుమానము. ఒకరు, మరొకరిని చాలా ఒత్తిడిలో ఉన్నావంటూ మాట్లాడుకొంటారు. ఈ సమయంలో వారి అబ్బాయి వారి తల్లి దగ్గర కొంత డబ్బు తీసికొని బయటికి వెళ్లాడు. వారిద్దరు గట్టిగా వాదించుకొన్నారు కానీ అవి చాలా తేలిక విషయాల మీద మాత్రమే. ఆ మనిషి బయటి వర్షాన్ని చూసి కంగారు పడతాడు.

వారి సంభాషణ కుమారుడివైపుకు తిరుగుతుంది. అతని భవిష్యత్తును గురించి మాట్లాడుకొంటారు. ఈ విషయంలో వారి తల్లికి మరీ ఆందోళనగా వుంది. అతడు Gestapo తో స్నేహం చేస్తున్నాడేమోనని అనుమానిస్తున్నారు. వారి సంభాషణలో పొరపాటున ప్రస్తుత పరిపాలన గురించి ఎవరితోనైనా తప్పుగా మాట్లాడామా అని ఆలోచన వస్తుంది. తండ్రి టీచరుగా మంచిగా డ్యూటీ చేశాడు ఏమీ తప్పు లేదు. వారు క్షేమము అనుకొనవచ్చును. కానీ ఈ సమయంలో మరొక ఫోన్కాల్ వచ్చింది. మరలా ఒత్తిడి నిలచియుంది.

కొంత సమయం తరువాత తలుపు మ్రోగింది. వారిద్దరికి భయమనిపించింది. ఇన్ఫార్మర్ వస్తున్నట్లు ఊహించుకొన్నారు. ఒక మూలన నిలబడ్డారు. తలుపు తెరచుకొంది. అబ్బాయి చాక్లెట్లు చేతితో పట్టుకొని లోనికి వచ్చి అందరికీ ఆశ్చర్యం కలిగించాడు. వారి అమ్మ ఇచ్చిన డబ్బుతో వాటిని కొన్నాడు. మనసు చాలా తేలిక పడింది. కానీ ఆ అబ్బాయి informer కాదు. తరువాత కూడా informer పట్ల భయం నిలబడియుంది. ఈ విధంగా ఈ పేరు దీనికి తగియున్నది.

Section – B

VI. Read the following passage carefully and answer the questions that follow. (5 × 1 = 5)

Throughout the 1700’s and 1800’s continual rebellion occurred as the Indian people tried to drive the British out. The British government took control of the East India Company after a large rebellion in 1857. Conditions for the sepoys, Indian soldiers in the British army, caused unrest among them. They had lower pay than the Indians of the upper caste and saw discrimination in matters of privilege and promotion by the British officers. The situation which finally pushed the soldiers to rebel was that tal- low from cows and lard from pigs were put into the gun cartridges. The soldiers had to bite off the tallow or wax before putting them into their rifles. This offended both Muslims and Hindus for religious reasons. Mangal Pandy, a 29-year-old sepoy played a key role in Sepoy mutiny. He urged the other sepoys to revolt against the British. Most of these rebels were defeated by spring, 1859. However, the revolt brought about great changes in relations between India and Britain.

Questions :

Question 1.
Who took control of East India Company after the rebellion in 1857 ?
Answer:
The British Government.

Question 2.
According to the passage, what does the word ‘sepoy’ mean?
Answer:
Sepoy means Indian soldiers in the British Army.

Question 3.
Who played a key role in sepoy mutiny?
Answer:
Mangal Pandy, a 29 year old sepoy.

Question 4.
Which brought changes in relationship between India and British ?
Answer:
The revolt against the British.

Question 5.
What is the antonym for the word, ‘rebel’ ?
Answer:
accept.

VII. Read the following passage carefully and answer the questions that follow. (5 × 1 = 5)

Betrand Russell appeals to all concerned as a human being, a member of the species man, whose continued existence is in doubt. A war with the hydrogen bombs put an end to the human race. In his view, it seems that the ‘general public’ have not realised the real impact of a war with atomic bombs. A hydrogen bomb is 25,000 times as powerful as that which destroyed Hiroshima. So the stark, dreadful and inescapable problem before us is whether we shall put an end to the human race or if we shall give up wars. He explains in great detail the role of ordinary people in the peace process and requests the ‘general public’ to be remove aware and assertive so that the fate of the nations need not be decided by despotic leaders alone.

Questions :

Question 1.
According to Bertrand Russell, What puts an end to the human race?
Answer:
The hydrogen bomb.

Question 2.
Who have not realised the real impact of a war with atomic bombs ?
Answer:
The General public.

Question 3.
Who does Bertrand request to be move aware and assertive ?
Answer:
Ordinary people, the general public.

Question 4.
Antonym for ‘despotic’ is _____
Answer:
Democratic.

Question 5.
How many times is Hydrogen bomb as powerful as that which destroyed Hiroshima ?
Answer:
25,000 times.

Section – C

Note: The answers to questions in this section should be written at ONE PLACE in the answer book separately. The entire section should be answered in one stretch and not mixed with other sections.

VIII. Fill in the blanks with a, an or the. (6 × 2 = 3)

(a) Rukmini is ………. orphan.
Answer:
an

(b) Akbar is ……. second greatest emperor among Mughals.
Answer:
the

(c) For me breakfast is…………………. best meal of the day.
Answer:
the

(d) ……… us and England are allies.
Answer:
the

(e) Milk is available at Rs. 70 …….. litre.
Answer:
a

(f) The apples of Kashmir are ……… best.
Answer:
the

AP Inter 1st Year English Model Paper Set 6 with Solutions

IX. Fill in the blanks with suitable prepositions. (6 × 1/2 = 3)

(a) Amaravathi is the capital city _______ Andhra Pradesh.
Answer:
of

(b) The mango harvest in A.P. lasts ………… April to June.
Answer:
from

(c) Mohan likes to drink coffee ………. the morning.
Answer:
in

(d) Who does this bag belong …… ?
Answer:
to

(e) Let us stick ………….. our original plan.
Answer:
to

(f) He objected …….. contest for the seat.
Answer:
to

X. Fill in the blanks with the suitable forms of the verbs given in the brackets. (5 × 1 = 5)

(a) He often …… coffee. (drink)
Answer:
drinks

(b) This house …………………… three lakhs in 1980. (cost)
Answer:
costed

(c) I ……. seventeen on my next birthday. (be)
Answer:
will be

(d) At dinner time our family never ……….. T.V. (watch)
Answer:
watches

(e) Sindhu ……….. tennis since she was seven. (play)
Answer:
has been playing

(f) Can I have some milk before I …….. to bed. (go)
Answer:
go

XI. Rewrite the sentences as directed.

(a) Can you write the story? (Change into Passive voice)
Answer:
Can the story be written by you?

(b) “The earth moves round the sun, said the teacher.
(Into Indirect Speech)
Answer:
The teacher said that the earth moves round the Sun.

(c) Rajani is more beautiful than Sita.
(Use beautiful)
Answer:
Sita is not as beautiful as Rajani.

(d) I am tired. I want to go to bed early.
(Use ‘therefore’ and combine the sentences into one)
Answer:
I am tired therefore I want to go to bed early.

(e) He never goes there.
(Add a Question Tag)
Answer:
He never goes there, does he?

XII. Rewrite the following sentences correcting the underlined part. The entire sentence must be written. (5 × 1 = 5)

(a) Look, somebody knock at the door.
Answer:
Look, somebody is knocking at the door.

(b) One should love his country.
Answer:
One should love one’s country.

(c) When I reached the station, the train left.
Answer:
When I reached the station, the train had left.

(d) There is an institution for blind in the city.
Answer:
There is an institution for the blind in the city.

(e) One of the boys, sing well.
Answer:
One of the boys sings well.

XIII. Use ANY THREE of the following phrasal verbs in your own sentences. (3 × 1 = 3)

(a) wake up
Answer:
They wake up at 5 A.M.

(b) call off
Answer:
The students called off the strike.

(c) makeup
Answer:
She made up her mind to contest the seat.

(d) yield to
Answer:
She did not yield to pressure from others.

(e) agree with
Answer:
I do not agree with my sister’s opinion.

(f) come from
Answer:
Nehru came from a noble family.

XIV. Identify the silent consonants in the following words. (6 × 1/2 = 3)

(a) scissors
Answer:
c

(b) alarm
Answer:
r

(c) dough
Answer:
gh

(d) knight
Answer:
k

(e) honest
Answer:
h

(f) report
Answer:
t

XV. Identify the parts of speech of the underlined words. (6 × 1⁄2 = 3)

(a) It was ten last night when we parted.
Answer:
Verb

(b) This book is mine.
Answer:
Adjective

(c) I wake up early.
Answer:
Adverb

(d) You may do it if you like.
Answer:
Conjunction

(e) Oh, he is the winner.
Answer:
Interjunction

(f) I know, it is a creature.
Answer:
Noun

XVI. Match the words in Column ‘A’ with their meanings/definitions in Column ‘B’. (6 × 1/2 = 3)
AP Inter 1st Year English Model Paper Set 6 with Solutions 1
Answer:
1) f
2) e
3) b
4) a
5) d
6) g

XVII. Convert the following bar graph into a paragraph. (1 × 5 = 5)

AP Inter 1st Year English Model Paper Set 6 with Solutions 2
Answer:
The illustration is a vertical bar graph depicting the results of a test given to a hypothetical class of students. Each letter grade (A through E) is denoted by a vertical bar of a certain height on the X axis. The Y axis shows percentage of students. The total of the percentages is equal to 100. The percentage of students receiving a specific grade is directly proportional to the height of the bar representing that grade.

As can be seen in the pie chart, half of the students got B grade. It is followed by A grade. One fourth of the students in the class attained A grade. Almost an equal number of students, i.e., 13% and 12% of the class were assessed with C and D grades respectively. Only 2% of the students, the least in the class were given E grade.

OR

A survey conducted on a group of students about the time they spend on watching television disclosed the fact that 4 students watched TV 0 to 2 hours a week. All the same 7 students watched 3 to 5 hours a week; 22 students watched 7 to 9 hours; 32 students watched 10 to 12 hours a week and 4 students watched 15 to 17 hours a week. Convert the above information into a bar graph.
Answer:
AP Inter 1st Year English Model Paper Set 6 with Solutions 3

AP Inter 1st Year English Model Paper Set 6 with Solutions

XVIII. Read the following transcriptions and write ANY FIVE words in ordinary spellings. (5 × 1 = 5)

(a) /sku :l/
Answer:
school

(b) \(/ \mathrm{fei} \theta) /\)
Answer:
faith

(c) /skil/
Answer:
skill

(d) /sǝkses/
Answer:
success

(e) /hju:mǝn/
Answer:
human

(f) /ǝdventsǝr/
Answer:
adventure

(g) /dri :m/
Answer:
dream

(h) /nlovlti/
Answer:
novelti

(i) /e0nik/
Answer:
ethnic

(j) /neisn/
Answer:
nation

OR

Find the word that is different from the other words in the group with regard to the sound of the underlined letters :

(a) like bike limit
Answer:
limit

(b) genuine gont guest
Answer:
guest

(c) trust just music
Answer:
music

(d) cough pouch pound
Answer:
cough

(e) lead learn lean
Answer:
learn

XIX. Write the number of syllables for ANY SIX of the following words : (6 × 1/2 = 3)

(a) hauled
Answer:
Monosyllabic
(1 syllable)

(b) resilience
Answer:
Polysyllabic
(4 syllables)

(c) security
Answer:
Polysyllabic
(4 syllables)

(d) lunacy
Answer:
Trisyllabic
(3 syllables)

(e) available
Answer:
Polysyllabic
(4 syllables)

(f) honourable
Answer:
Polysyllabic
(4 syllables)

(g) soul
Answer:
Monosyllabic
(1 syllable)

(h) immune
Answer:
Disyllabic
(2 syllables)

(i) reach
Answer:
Monosyllabic
(1 syllable)

(j) surrender
Answer:
Trisyllabic
(3 syllables)

XX. Complete the following dialogue :

Tourist : Hello good afternoon!
Receptionist : Good afternoon, Sir! How may I ……. you?
Tourist : Yes, this is my first trip here. I don’t want to miss the best moment here. But I have no idea where to go. Can you recommend?
Tourist : Of course, Sir. You may go to Tanah Lot temple. It’s one of the major here.
Receptionist : OK, tell me about it.
Tourist : Certainly, Sir. It is on the southwest coast of Bali. There is a sacred spring there. You can also meet ______ there.
Tourist : The holy snakes ? ? I’m afraid of snake!
Receptionist : The snakes are believed as the guardians of the temple. You are safe, the snakes never attack people unless they are disturbed. The view there is very amazing.
Tourist : Well, can you ……….. a tour guide for me?
Receptionist : Alright, Sir. So I will arrange a trip including a tour guide for you for tomorrow.
Tourist : How much is it?
Receptionist : It is USD 20 per person including a buffet dinner.
Answer:
Tourist : Hello good afternoon!
Receptionist : Good afternoon, Sir! How may I ………. you?
Tourist : Yes, this is my first trip here. I don’t want to miss the best moment here. But I have no idea where to go. Can you recommend?
Tourist Of course, Sir. You may go to Tanah Lot temple. It’s one of the major _____ here.
Answer: temples
Receptionist : OK, tell me about it.
Tourist : Certainly, Sir. It is on the southwest coast of Bali. There is a sacred spring there. You can also meet ______ there.
Answer: the holy snakes
Tourist : The holy snakes?? I’m afraid of snake!
Receptionist : The snakes are believed as the guardians of the temple. You are safe, the snakes never attack people unless they are disturbed. The view there is very amazing.
Tourist : Well, can you ____ a tour guide for me?
Answer: get
Receptionist : Alright, Sir. So I will arrange a trip including a tour guide for you for tomorrow.
Tourist : How much is it?
Receptionist : It is USD 20 per person including a buffet dinner.

Leave a Comment