AP Inter 1st Year English Model Paper Set 10 with Solutions

Thoroughly reviewing AP Inter 1st Year English Model Papers Set 10 helps in understanding the examiner’s expectations.

AP Inter 1st Year English Model Paper Set 10 with Solutions

Time: 3 Hours
Max. Marks : 100

Section – A

(a) “Teach him to have faith in his own ideas, even if everyone tells him they are wrong”.
Answer:
Context : This passage is taken from the lesson “Abraham Lincoln’s Letter to His Son’s Teacher” written by Abraham Lincoln, the noted 16th President of the U.S.A. It is about his appeal to the teacher, in instructing a boy of tender age.

Explanation: The author advises the teacher to be careful in his dealing with the boy. The boy must become an individual having complete knowledge of the world. He should know the mystery1 in the creation of birds, bees and flowers. He should be a dependent upon himself. He should not blindly follow the crowds. After listening to everybody, he should conclude2 himself to do whatever he wants to do. Thus he should become an individual with virtue3.

General Relevance: It is general for one to consider the opinion of the crowds, but a teacher, according to the author, should guide the boy in the right direction to decide the way for himself. A boy should become resolute4 in his decisions.

1. విచిత్రము
2. పూర్తిచేయుట
3. సుగుణము
4. మార్పులేని నిర్ణయము కలిగియుండుట, నిబ్బరముగానుండట

సందర్భము : “Abraham Lincoln’s Letter to his Son’s Teacher” అనే పాఠము నుండి ఈ వాక్య భాగము తీసుకొనబడినది. దీనిని USA కు 16వ రాష్ట్రపతియైన అబ్రహాంలింకన్ వ్రాశారు. చిన్న వయస్సులో నున్న బాలునికి ఎలా చదువు చెప్పాలి అనే విషయమై ఆయన చేసిన విజ్ఞాపన.

వివరణ : రచయిత, ఆ బాలునితో జాగ్రత్తగా వ్యవహరించవలెనని ఉపాధ్యాయునికి సలహా ఇస్తున్నాడు బాలుడు ఈ ప్రపంచంలో జ్ఞానము కలిగినవాడుగా సిద్ధం కావాలని చెప్పారు. పక్షులు, తేనెటీగలు మరియు పూల మొక్క సృష్టి చాలా విచిత్రము అని అతడు తెలిసికొనాలి. అతడు తన మీదనే తాను ఆధారపడియుండాలి. అతడు సమాజాన్ని గ్రుడ్డిగా అనుసరించరాదు. ప్రతివారు చెబుతున్నది విని, అతడు తాననుకొన్నది తను చేసే పద్ధతిలో ఉండాలి. ఈ విధంగా అతడు మంచి గుణములు కలిగినవాడు కావాలి.

సాధారణ భావన : సహజంగా జనం యొక్క ఉద్దేశాన్ని పరిశీలించడం అనేది సహజమైన విషయము. కానీ రచయిత ఉద్దేశం ప్రకారం, బాలుణ్ణి సరియైన మార్గంలో నడిపించాలి. అతడు తన మార్గంతానే నిర్ణయించుకొనగలిగేలా చేయాలి. ఒక అబ్బాయి తన నిర్ణయముల విషయములో నిబ్బరంగా ఉండాలి.

(b) The compartment was full of people, but no one came to the rescue of the girl being robbed and attacked.
Answer:
Context: This passage is taken from the prose lesson “She Conquered Everest”. Which was compiled by Dr. B. Sowjanya. It is about the courageous lady Arunima Sinha and her life ambition.

Explanation: Arunima Sinha had a problem about her date of birth. She wanted to correct it and so started for Delhi, to set it right. In the compartment of the train, some criminals tried to snatch1 her gold chain. She was brave and fought against them. The people in the comartment did not come to the rescue2 of Arunima. They were afraid of the robbers3 and so he had to fight against them. She was caught up by the cirminals and was thrown out of the compartment. She fell on the other track. Similtaneously4 her left leg was run over by a train. She became a physically challenged girl.

General Relevance: The Society, nowadays does not care for others. People are selfish5 and here, eventhough there are sufficient6 number of people, they did not help her. This line describes the selfish nature of the people.

1. బలవంతంగా లాగుకొనుట
2. రక్షణ
3. దోపిడి దొంగలు
4. తదనంతరము
5. స్వార్ధపరుడైన
6. తగినంత

సందర్భము : డా॥ సౌజన్య గారు సేకరించిన, “She Conquered Everest” అనే పాఠములో నుండి ఈ ప్యాసేజి తీసుకొనబడింది. అది, ధైర్యము గల అమ్మాయి అయిన అరుణిమ సిన్హా మరియు ఆమె యొక్క జీవితాశయం గురించినదై యున్నది.

వివరణ : అరుణిమ సిన్హా తన పుట్టిన తేదీ విషయంలో ఒక సమస్య కలిగియున్నారు. దానిని సరిచేయాలని ఆమె ఢిల్లీ. వెళ్ళడానికి బయలుదేరారు. రైలుపెట్టెలో కొంతమంది నేరస్తులు ఆమె యొక్క బంగారు గొలుసును దొంగిలించాలని తలంచారు. ఆమె ధైర్యంగా వారిని ఎదిరించి పోరాడింది. పెట్టెలో వున్న వారు ఎవరూ ఆమెకు సహాయంగా రాలేదు. వారికి ఆ దొంగలంటే భయం. అందుచే ఆమె వారి మీద పోరాడవలసి వచ్చింది. ఆమెను, నేరస్తులు పట్టుకొని బయటికి విసిరివేశారు. అవతలి రైలుట్రాక్ మీద పడిపోయింది. తరువాత ఆమె ఎడమ కాలు మీద నుండి ఒక రైలు వెళ్ళింది. ఆమె వికలాంగురాలైనది.

సాధారణ భావన : ఈనాటి సమాజము ఇతరుల గురించి ఆలోచించదు. ప్రజలు స్వార్ధపరులు. ఇక్కడ అనేక మంది ప్రజలున్నప్పటికీ వారు ఆమెకు సహాయపడలేదు. ఈ లైను ప్రజల యొక్క స్వార్ధ చింతనను తెలుపుచున్నది.

AP Inter 1st Year English Model Paper Set 10 with Solutions

(c) Some modern technologies like Automated Teller Machines (ATM), automatic cheque clearing systems, telephonic banking, credit cards and electronic fund transfers are being introduced in a small way and will be prevalent in most of the banks in the coming years.
Answer:
Context: These lines are taken from the lesson ‘Digital Technologies’ written by APJ Abdul Kalam and Y.S. Rajan. Technology has developed and many changes exist in our daily life. Here it explains how the sensing systems are useful, in different fields.

Explanation : While explaining, how the technology of information, has emerged, the authors give some examples in this field. ATM, automatic cheque clearing systems, credits cards and others has come into use. These systems are being brought to villages also. Much time is saved. Banking and Insurance fields are also developed by the new technology. In course2 of time these systems also shall be enhanced3 to the whole of the country. I.T. shall improve5 banking and insurance system also.

General Relevance: Digital Technology is a new invention4 and it is being developed in all the spheres. We should have this new technology involved in all the fields. Information Technology is with great importance in modern times.

1. త్వరగా వచ్చెను
2. కాలక్రమంలో
3. పెంపొందెను
4. పరిశోధన
5. పెరుగుట

సందర్భము : ‘Digital Technologies’ అనబడే, APJ అబ్దుల్ కలామ్ మరియు Y.S. రాజన్లు వ్రాసిన పాఠంలోని ఈ lines తీసికొనబడినవి. టెక్నాలజీ అభివృద్ధి చెంది చాలా మార్పులు నిత్య జీవితంలో కనబడుతున్నాయి. ఈ Sensing Systems ఎలా పనిచేస్తున్నాయో తెలుపుచున్నది ఈ వ్యాసము.

వివరణ : Information Technology అనునది వ్యాపారమునకు ఒక క్రొత్త రూపు ఇస్తున్నది. Agriculture, పరిశ్రమలు మరియు ప్రసార విభాగాలలో క్రొత్త టెక్నాలజీ క్రొత్త విధానము పొందింది. ఒక క్రొత్త రకమైన Packing విధానము కూడా వస్తున్నది. ప్లాస్టిక్స్ ఉపయోగించడం మానివేయాలి. Tapioca అనే ఒక జిగురు పదార్ధము ఉపయోగిస్తున్నారు. అది ప్లాస్టిక్ భిన్నమైంది. కొంతకాలానికి అది పట్టు కోల్పోతుంది. తద్వారా ప్లాస్టిక్స్ సమస్య లేకుండా పోతుంది.

సాధారణ భావన : కాలం జరుగుతున్న కొలదీ, క్రొత్త విధానాలు, రీతులు ముందుకు వస్తున్నాయి. ఈ ప్యాసేజీలో క్రొత్త రకమైన ప్యాకింగు గురించి చెప్పబడినది.

(d) Unless we are strenuous in our conduct and honest in our minds we cannot make a glorious India.
Answer:
Context : This passage is taken from the lesson “What makes a nation”. C. Rajagopala- chari made an inspiring speech at the Nagpur Institute of Technology in the 1948. While giving suggestions to the students, he spoke about some of the important points to be noted by the students.

Explanation: While continuing the speech, the speaker made an appeal1 to the youth. He suggested that the independence, given recently2, should be guarded. Character and conduct should be good. Everybody should understand the responsibility3. There should be no selfish ends. We should be honest if we wanted to bring a glorious India. There should be no wrangling4 or competitive ambitions5. We must strive to construct a powerful nation.

General Relevance: The speaker expected that there should be powerful effort by the youth. Then only we can have a glorious country. It becomes strong.

1. విన్నపము
2. ఈ మధ్యను
3. బాధ్యత
4. గొడవలు
5. పోటీ కాంక్షలు

సందర్భము : సి. రాజగోపాలాచారి రచించిన “What Makes a Nation” అనబడే పాఠం నుండి ఈ లైను తీసికొనబడినది. సి. రాజగోపాలాచారి చాలా భావస్ఫోరకమైన సంభాషణ చేశాడు. ఇది నాగపూరు Institute of Technologyలో 1948లో ఇవ్వబడినది. ఆయన సలహాలనిస్తూ విద్యార్థులకు కొన్ని ముఖ్యమైన గమనింపదగిన మాటలు చెప్పారు.

వివరణ : తన సంభాషణ కొనసాగిస్తూ, ఆయన యువతకు ఒక విన్నపం చేస్తున్నాడు. ఈ మధ్యనే వచ్చిన స్వాతంత్ర్యము కాపాడబడాలి. ఒక వ్యకి యొక్క ప్రవర్తన, శీలము మంచిగా ఉండాలి. ప్రతివారు తమ యొక్క బాధ్యతను గుర్తించాలి. స్వార్థపూరిత ఆలోచనలుండరాదు. ఘనమైన భారతము కావాలంటే మనం నిజాయితీగా ఉండాలి. పోట్లాటలు, పోటీ కోరికలు ఉండరాదు. ఒక బలమైన జాతిని నిర్మించాలి.

సాధారణ భావన : యువత గట్టి ప్రయత్నము కలిగి ఉండాలని ఆశిస్తున్నాడు. అప్పుడే మనం ఘనమైన భారతము పొందగలము. అది బలంగా ఉంటుంది.

II. Annotations (Poetry) :

(a) “So many a thousand actions, once a foot,
End in one purpose, and be all well borne without defeat”.
Answer:
Context: These lines are taken from the poem “Common Wealth of Bees” written by Shakespeare. It is extracted from the play Henry V, Act I and Scene 2. The example of a beehive is given here, by the dramatist, to bring a lesson.

Explanation: The honey bee has a purpose1 for Shakespeare. He describes it and compares it to a kingdom. In the kingdom, the citizens have got different assignments2. In the beehive the king bee, the worker bee, the male bee, the mechanic bee and others work in their own way. There are different works allotted to each of them. All should work from different angles but with one goal, (i.e.,) the collection of honey. So also the citizens should get their own share of work. Some should become lawyers, some should become soldiers, some hard workers and soon. Finally all these actions coming from different sections get the same result. All the rivers reach the ocean, all the ways coming from different sides, lead to a corner place, all the arrows3 are aimed at one goal4. So also the citizens should learn a lesson from the bees.

General relevance: The author’s opinion in giving the lines is getting the only result, finally. The aim of the bees is to store honey for the crowd. In the same manner, the efforts of the citizens should be the supreme5 act of saving the king and the kingdom.
1. కారణము
2. ఇవ్వబడిన పని
3. బాణములు
4. ధ్యేయము
5. ఉన్నతోన్నతమైన

సందర్భము : విలియం షేక్స్పియర్ వ్రాసిన Common Wealth of Bees అనే పద్యం నుండి ఈ వాక్యములు తీసుకొనబడినవి. అది హెన్రీ – V, మొదటి Act, 2వ సీను నుండి తీసుకొనబడినది. ఒక తేనెపట్టు యొక్క ఉదాహరణ, ఒక పాఠము కొరకు ఇవ్వబడినది.

వివరణ : షేక్స్పియరుకు తేనెటీగతో పనియున్నది. దానిని వర్ణించి ఒక రాజ్యంతో పోల్చుచున్నాడు. రాజ్యములో పౌరులు వేర్వేరు పనులు కలిగియున్నారు. తేనెపట్టులో రాజు ఈగ, శ్రామికఈగ, మగఈగ, మెకానిక్ ఈగ మరియు ఇతరములు వేర్వేరుగా ఉన్నాయి. వాటికి ప్రత్యేకమైన పనులు ఇవ్వబడినవి. అందరూ వేర్వేరు స్థానాల నుండి ఒక గమ్యం కొరకు పనిచేయాలి. అది తేనెను ప్రోగుచేయుట. అలాగే ప్రజలు తమ వాటా పనిని పొందాలి. కొందరు న్యాయవాదులుగా, కొందరు సైనికులుగా, కొందరు కష్టపడి పనిచేసేవారుగా. ఈ విధంగా ఉండాలి. వేర్వేరు విధాలుగా జరుగుతున్న ఈ పనులు ఒకే ఫలితాన్ని పొందాలి. నదులన్నీ సముద్రం చేరుతాయి, దారులన్నీ ఒకేచోటికి వస్తాయి. బాణములన్నియు ఒకే గురివైపుకు పోతుంటాయి. అదే విధంగా ప్రజలు తేనెటీగల నుండి ఒక పాఠం నేర్చుకోవాలి.

సాధారణ భావన : ఈ పద్యములోని లైన్స్ యొక్క ఉద్దేశ్యము, చివరికి ఒకే ప్రతిఫలమును గురించి చెప్పుట. తేనెటీగలు తమ. గుంపు కొరకు తేనె ప్రోగుచేయాలి. అదే రీతిగా, పౌరుల ప్రయత్నములన్నియు రాజును, రాజ్యమును కాపాడే గొప్ప పనికి సంబంధించినవే.

(b) Give the strength,
to make my love fruitful in service.
Answer:
Context: These lines are extracted from the poem “This is my Prayer to thee my Lord” written by Rabindranath Tagore. He was a Nobel laureate and his poems are filled with philosophy. Here this small poem is a prayer to God to make him a real follower.

Explanation: Rabindranath Tagore gave interesting explanations in the poem. He prays to God that he should have equinimity1 in his life. The moral from the poem in maintaining equanimity is very important, in one’s life. There should be a balance2 between the two things. At the times of happiness and at the time of sorrow, his heart should not be disturbed3. He aims at a mind that is high above all the “other trifling things”.

General relevance: The prayer of Tagore is filled with the best ambitions. He wants to show love and affection to the poor and needy people. He aims at a successful love.

1. స్థిత ప్రజ్ఞత, అన్ని సమయాలలో ఏకదృష్టి కదృష్టి కలిగియుండుట
2. సమతౌల్యము
3. పాడుచేయబడుట

సందర్భము : ఈ వాక్యాలు రవీంద్రనాథ్ ఠాగూర్ గారు రచించిన This is my Prayer to thee my Lord’ అనే ఈ పద్యం నుండి తీసుకొనబడినవి. ఆయన నోబెల్ బహుమతి గ్రహీత మరియు ఆయన పద్యములు వేదాంతంతో నింపబడినవి. ఈ చిన్న పద్యము,, నిజమైన follower గా దేవునికి ప్రార్థించే విధానము అయి ఉన్నది.

వివరణ : రవీంద్రనాథ ఠాగూర్ గారి ప్రార్థనలో నిజాయితీ ఉంది. శక్తివంతమైన దేవుడికి, తనను ప్రేమ విషయాలలో విజయవంతం చేయమని అడుగుతున్నారు. సంతోషం మరియు ఇబ్బందులలో స్థిత ప్రజ్ఞతను కోరుతున్నారు. బీదలు మరియు అవసరములలో ఉన్నవారి పట్ల ప్రేమ చూపాలని కోరుతున్నారు. స్వార్థం లేని ప్రేమను ఇతరుల పట్ల చూపగల ఉన్నతమైన మనస్సును పొందడానికి సహాయం చేయాలి. తన శక్తిని ఇతరుల మంచి కొరకు ఉపయోగించాలనుకొంటున్నారు.

సాధారణ భావన : ఈ ప్రార్థన విశ్వజనీయమైనది. అది సత్యము, ప్రేమ మరియు సేవ అను ప్రపంచమునకు సంబంధించినది. అది మంచివారు నిజాయితీపరులు ఆశించే సహజమైన కోరికయైయున్నది.

(c) My body fertilizes like a field
becomes a fundamental element.
Answer:
Context: These lines are taken from the poem ‘Body’ written by K. SivaReddy and translated into English by M. Sridhar and Alladi Uma. The poem is an interesting description of a human body and the potentiality of words. Body is not simply a physical organism but also a potential entity for life.

Explanation: While describing the potentiality of a body the poet touches different qualities giving good comparisons. Here, the body is capable of imagining1 various things, it is not decaying and there are words enabling it to quarrel or fight. These words are like arrows at certain times. The body is compared to a field2. Just like the land being fertilized, whenever the occasion comes, the body is strengthened and prepared for the next activity. The body does not decay or does not become weak because it gets its strength from words which are powerful. It is ready to ignite others.

General relevance: The poet suggests a great recognition to the body. It does not decay nor it does become weak, Whenever there is an opportunity3, the body shall rejuvenate itself and becomes a recognised element.

1. తలంపు, భ్రమ
2. పొలం, భూమి
3. అవకాశం

సందర్భము : K. Sivareddy గారు వ్రాయగా M. Sridhar మరియు అల్లాడి ఉమాగార్లు ఇంగ్లీషులోనికి అనువదించిన పద్యము ‘Body’ నుండి ఈ లైనులు తీసికొనబడినవి. ఈ పద్యము మానవ శరీరము యొక్క వర్ణనను అలాగే మాటలలోని శక్తిని వర్ణిస్తున్నది. శరీరము అనునది కేవలము శరీరములోని అవయవము మాత్రమేగాక జీవితంలోనున్న ఒక బలమైన ప్రత్యేకతను సూచిస్తున్నది.

వివరణ : మంచి పోలికలు చెబుతూ, శరీరము యొక్క శక్తిని వివరిస్తూ దానియొక్క ప్రత్యేక లక్షణాలు కవి వర్ణించారు. ఇక్కడ శరీరము అనేక విషయములను ఊహించుటకు శక్తిని కలిగియున్నది. అది పాలిపోదు, యుద్ధము చేయడానికి లేక పోరాడడానికి వనికి వచ్చే చాలా మాటలున్నాయి. కొన్ని సార్లు అవి బాణములవలెనుంటాయి. శరీరము ఒక పొలమును పోలియున్నది. ఏవిధంగా ఒక నేలను సారవంతం చేస్తారో, సందర్భమువచ్చినప్పుడు, శరీరము బలపరచబడుతుంది. తరువాతి పనికి సిద్ధపరచబడుతుంది. శరీరము పాలిపోదు లేక బలహీనముకాదు ఎందుకనగా దానికి శక్తి బలమైన మాటలనుండి వస్తుంది. అది ఇతరులను పురికొల్పడానికి పనికివస్తుంది.

సాధారణ భావన : కవి శరీరానికి ఎక్కువ ప్రత్యేకత ఇస్తున్నాడు. అది వాడి పోదు బలహీనము కాదు. అవకాశమున్నప్పుడు శరీరము తిరిగి శక్తిని పొంది, ఒక గుర్తింపు పొందినదిగా అవుతుంది.

AP Inter 1st Year English Model Paper Set 10 with Solutions

(d) Leave behind Ilion and carthage to antique, dealers,
And plan fresh method to stop Hiroshimas.
Answer:
Context: These lines are taken from the poem ‘To A Student’ written by Kamala Wijeratne. In this poem the poet gives a message to the youth. This word is filled with hatred and bloodshed. A student should understand the real atmosphere and should try to pursue peace and hormony.

Explanation: In the concluding lines the poet points out the destruction experienced at the wars of Ilion and Carthage. The awesome1 killings of Hiroshima are also remembered. It is the great desire of the poet, to stop this destruction. The hatred and war experienced in the world was because of the lunatic2 dealings of the people. One race rises against the other. One warrior fights against the other warrior to show his supremacy3 over him. The people of Hiroshima were at a stake for the worst ambition of the enemy. So the poet shows a way out. We should think of new ways and means to get peace in the world.

General relevance: History teaches lessons. Sometimes it repeats4 to hit the people in a worst way. So people should learn lesson from the previous incidents of history and try to establish peaceful terms for the good of the society.

1. భయంకరమైన
2. పిచ్చియైన
3. ఆధిపత్యము
4. మరల మరల వచ్చును

సందర్భము : కమలా విజేరత్నే వ్రాసిన To A Student’ అనబడే పద్యము నుండి ఈ వాక్యములు తీసుకొనబడినవి. ఈ పద్యంలో ఆ కవి యువతకు మంచి ఉపదేశము ఇస్తున్నారు. ప్రపంచమంతా ఏహ్యభావము మరియు యుద్ధము అనే వాటితో నిండిపోయి ఉన్నవి. విద్యార్థి నిజమైన వాతావరణమును గ్రహించి శాంతి, సమగ్రతలను సాధించడానికి ఉద్యుక్తుడు కావాలి.

వివరణ : పద్యము ముగింపు లైనులలో కవి, ఇలియన్ మరియు కార్తేజి అను స్థలాలలో జరిగిన యుద్ధాల వల్ల జరిగిన నష్టాన్ని గురించి మాట్లాడారు. హిరోషిమాలో జరిగిన భయంకరమైన చావులు కూడా గుర్తుచేసుకున్నారు. ఈ నాశనాన్ని ఆపడం ఆ కవి యొక్క ఉద్దేశము. ప్రజల యొక్క పిచ్చి భావనల మూలంగా ప్రపంచంలో ఏహ్యత మరియు యుద్ధము జరిగినది. ఒక జాతి మరియొక జాతి మీదకి లేస్తుంది. తన ఆధిక్యతను చూపుటకు ఒక సైనికుడు మరొకని మీదకి లేస్తాడు. హిరోషిమా ప్రజలు ప్రమాదంలో పడ్డారు ఎందుకంటే శత్రువు యొక్క కాంక్ష వలన. కనుక కవి ఒక మార్గం చూపుతున్నాడు. క్రొత్తపుంతలు త్రొక్కి ప్రపంచ శాంతిని స్థాపించాలి.

సాధారణ భావన : చరిత్ర పాఠాలు నేర్పుతుంది. కొన్నిసార్లు అది మరల వచ్చి ఎంతో చెడ్డ రీతిలో ప్రజలను ఇబ్బంది పెడుతుంది. కనుక చరిత్ర నుండి పాఠాలు నేర్చుకొని, సంఘానికి మంచి జరగడం కొరకు, శాంతియుత మార్గాలు వెదకాలి.

III. Paragraph Questions (Prose) :

a) Why was Arunima Sinha desparately trying to get into job?
Answer:
Dr. B. Sowjanya compiled the particulars of Arunima Sinha. Being the resident of a small district in U.P. Arunima Sinha studied Law. Her father died when she was at the age of 3 years. Her brother in law advised her try for a job in the parliamentary force of the army but she could not get it. Then she applied1 for a job in Central Industrial Security Force. As the date of birth was noted wrongly, she could not get this job also. She was left in a desparate2 mood. Some how she wanted to correct the error and so she was on a journey to Delhi, by train. In the train some criminals3 threw him away over the other railway track, which made her physically challenged4.

1. అర్జీదాఖలుచేసెను
2. నిస్సహాయమైన
3. నేరస్తులు
4. వికలాంగురాలు

డా॥ బి. సౌజన్యగారు అరుణిమ సిన్హాకు సంబంధించిన వివరములను సేకరించారు. ఆమె యు.పి. కు సంబంధించిన వారు మరియు ‘లా’ చదివారు. ఆమె 3 సంవత్సరాల వయసులో ఉన్నప్పుడు తండ్రి చనిపోయారు. ఆమె యొక్క బావగారు ‘Parliamentary Force of Army’ లో ఉద్యోగం కొరకు ప్రయత్నించమని సలహా ఇచ్చారు. కానీ దానిని ఆమె పొందలేదు. అప్పుడు ఆమె Central Industrial Security Force లో ఉద్యోగం కొరకు దరఖాస్తు చేశారు. ఆమె పుట్టిన తేది తప్పుగా నమోదు చేయబడుట చేత ఆమె ఆ ఉద్యోగము పొందలేదు. ఆమె చాలా నిరాశాజనక పరిస్థితులలో ఉండెను. ఏదో విధంగా ఆమె ఆ తప్పును సరిచేయించాలని అనుకొన్నారు. అందుచేత రైలులో ఢిల్లీ ప్రయాణమయ్యారు. కొంతమంది నేరస్తులు ఆమెను రైలు పెట్టె. నుండి బయటికి త్రోసివేశారు. మరొక రైల్వేట్రాక్ మీద పడినారు. దానిచేత ఆమె వికలాంగురాలయింది.

b) How is the teacher expected to inculcate honesty and worldly wisdom in the child?
Answer:
Abraham Lincoln wrote a letter to the teacher of his son. His letter is filled with a number of suggestions to the teacher. The teacher should prepare the boy to tackle wars, tragedy and sorrow. He should have faith, love and courage in life. A friend should be seen in an enemy. Victory and failures are natural1 in this world. His behaviour with others should be gentle. Cynicism should not be encouraged2. The boy must have faith in himself. He should not blindly follow the crowd. Thus honesty3 and worldly wisdom4 could be seen in a child.

1. సహజము
2. ప్రోత్సహించుట
3. నిజాయితీ
4. తెలివి.

అబ్రహాంలింకన్ తన కుమారుని ఉపాధ్యాయునికి ఒక ఉత్తరం వ్రాశారు. ఆ ఉత్తరంలో ఉపాధ్యాయునికి ఎన్నో సలహాలున్నవి. ఉపాధ్యాయుడు, ఆ అబ్బాయిని యుద్ధాలు, విచారగ్రస్త సంఘటనలు, బాధలు ఎదుర్కొనగలుగునట్లు చేయాలి. అతనికి జీవితంలో నమ్మకము, ప్రేమ మరియు మనో నిబ్బరము ఉండాలి. ఒక శత్రువులో మిత్రుణ్ణి చూడగలగాలి. ఈ ప్రపంచంలో జయాలు, అపజయాలు సహజము. అతని ప్రవర్తన ఇతరుల పట్ల సౌమ్యంగా ఉండాలి. ఇతరుల అభివృద్ధి చూచి ఓర్వలేనితనాన్ని ప్రోత్సహించరాదు. అతడు తన మీద తనకు నమ్మకం కలిగి ఉండాలి. జనాన్ని గ్రుడ్డిగా వెంబడించరాదు. నిజాయితీ మరియు ప్రపంచ జ్ఞానము, ఒక బిడ్డలో కనిపించాలి.

c) “Citizen of character are future of the nation” Support your answer with views of Rajagopalachari.
Answer:
C. Rajagopalachari, gave an inspiring speech at Nagpur Institute of Technology, in the 1948. He was a statesman1 and an orator2. In his speech given to the students, he stressed3 upon the need of good character. Citizens with character only could build the nation. They should line upto the standards of India. As they got independence, they should become good bricks4 to construct a bright future. There should be no competition for positions. They should accept their responsibility5 as individuals. The path of rectitude6 should occupy the first place. Leadership is the need of the hour. India could grow like a natural organic body if everybody lived upto the mark. Universities should prepare the students to maintain honesty and straight forwardness. The future of India depends upon the people with character.

1. రాజనీతిజ్ఞుడు
2. వక్త
3. నొక్కిపలికెను
4. రాళ్ళు
5. బాధ్యత
6. నీతి

C. రాజగోపాలాచారి, నాగపూర్ టెక్నలాజికల్ ఇన్స్టిట్యూట్లో ఒక భావస్ఫోరకమైన సంభాషణ చేశారు. అతడు మంచి రాజనీతిజ్ఞుడు మరియు వక్త. విద్యార్థులకిచ్చిన ఆ సంభాషణలో ఆయన మంచి ప్రవర్తన గురించి నొక్కి చెప్పాడు. మంచి శీలము కలవారే ఒక జాతిని కట్టగలరు. భారతదేశపు మెట్టుకు తగినట్లుండాలి. దేశానికి స్వాతంత్ర్యము వచ్చింది గనుక మంచి భవిష్యత్తు నిర్మాణంలో వారు మంచి రాళ్ళుగా కావాలి. స్థాయికొరకు పోటీలుండరాదు. వ్యక్తలుగా తమ బాధ్యతను నిర్వహించాలి. మంచి ప్రవర్తన అనేది ప్రాధాన్యత నొందాలి. ఈనాడు కావలసింది నాయకత్వము. ప్రతివారు తమ తమ రీతిలో సరియైన రీతిలోనుంటే భారతదేశము ఒక మేలైన అవయవ సౌష్టవము గల శరీరముగా ఎదుగుతుంది. నిజాయితీ మరియు ఋజుమార్గ వర్తనము కలవారిని యూనివర్సిటీలు తయారుచేయాలి. మంచి ప్రవర్తన కలిగిన వారిమీద ఇండియా భవిష్యత్తు ఆధారపడి ఉన్నది.

d) How does Information Technology, according to Abdul Kalam and Rajan, change the agriculture sector?
Answer:
APJ Abdul Kalam and Y.S.Rajan wrote the essay “Digital Technologies”. They have a . vision for India in all its development. Digital technology is useful to develop the sectors of Agriculture, Industry and Service. Agriculture sector should use Information Technology more intensity1. Monitoring the crops2, soil3 conditions, water resources4, better weather forecasts, marketing of the products should be connected with these new technologies. Then only agriculture can be developed to make India self sufficient.

1. బలంగా
2. పంటలు
3. నేల
4. వనరులు

APJ Abdul Kalam మరియు Y.S.రాజన్ అనువారు “Digital Technologies” అనబడే ఈ వ్యాసాన్ని వ్రాశారు. వారు భారతదేశము యొక్క అభివృద్ధిని గురించి ఒక vision (దార్శనికత) కలిగి యున్నారు. డిజిటల్ టెక్నాలజీ అనునది, వ్యవసాయము, పరిశ్రమలు మరియు సేవా రంగములు అభివృద్ధి చెందుటకు పనికి వస్తుంది. వ్యవసాయరంగము, ITని పూర్తిగా ఉపయోగించుకోవాలి. పంటలు పండించుట, నేల స్వభావములు, నీటి వనరులు, మంచి వాతావరణ అంచనాలు, తయారయిన వస్తువుల యొక్క వ్యాపారము మొదలైనవి ఈ క్రొత్త technologies కు సంధానం చేయాలి. అప్పుడే వ్యవసాయము అభివృద్ధి చెంది, భారతదేశము స్వయం సమృద్ధమవుతుంది.

IV. Paragraph Questions (Poetry) :

a) According to Shakespeare, what are the lessons that human beings must learn from
honey bees ?
Answer:
William Shakespeare was a play wright and a poet. He wrote a number of plays. ‘Common Wealth of Bees’ is an extract from the drama Henry V, Act I and Scene 2, Here the arch- bishop’ of canterbury gives an interesting advice to the young king. King Henry was asked to look to the bee-hive.

The bee-hive is like a common wealth. There are many bees in the hive. There is a queen bee but Shakespeare takes it as king bee in his play. Around there are worker bees. There are soldiers to fight against the enemy. Some bees cover the holes with wax. The mechanic bees are there which do their own work. All the bees work from different angles2 but for one goal. They collect honey for the whole of the crowd. They do it in order and none would swerve3 the duty. In the same manner the citizens of a kingdom should work carefully for the welfare of the kingdom.

Soldiers should be ready for war, workers to do their work, clever lawyers should work for law and order and every wing should work accordingly. The only goal is to keep the kingdom and the king safe. Shakespeare’s comparison is thought provoking4.

1. క్రీస్తు మతస్థుల ప్రధాన గురువు
2. కోణం
3. మార్గము నుండి తిప్పు
4. పుట్టించునట్టి

విలియం షేక్స్పియరు ఒక నాటక రచయిత మరియు కవి. ఆయన అనేక నాటకాలు వ్రాశారు. హేన్రీV, Act I, సీన్ 2 నుండి “Common Wealth of Bees” అనబడే ఈ భాగము తీసికొనబడింది. ఇక్కడ క్యాంటర్ ్బరీ ఆర్చిబిషప్ గారు, యువకుడైన రాజు ఒక మంచి సలహానిచ్చాడు. రాజుగారిని తేనెటీగల పట్టును చూడమంటున్నాడు.

తేనెపట్టు, ఒక కామన్వెల్త్ వలె వున్నది. ఆ పట్టులో అనేక ఈగలున్నాయి. దానిలో ఒక రాణి ఈగ ఉంటుంది. కానీ షేక్సి ఎయరు దానిని రాజుగా తీసికొంటున్నాడు. దాని చుట్టూ శ్రమపడే తేనెటీగలున్నాయి. శత్రువు మీద పోరాడడానికి సైనిక ఈగలున్నాయి. కొన్ని రంధ్రములను waxతో పూడ్చుచున్నాయి. కొన్ని మెకానిక్ ఈగలు ఆ పనిని చేస్తున్నాయి. అన్ని ఈగల వేర్వేరు దిశలనుండి పని చేస్తున్నాయి గాని ఒకే గమ్యముతో చేస్తున్నాయి. అవి ఈగలన్నింటి కొరకు తేనెను ప్రోగుచేస్తాయి. అవి ఒక క్రమంలో చేస్తాయి. ఏ ఒక్కటి తన డ్యూటీని తప్పదు. అదే విధంగా ప్రతి పౌరుడూ, రాజ్యంకొరకు జాగ్రత్తగా పనిచేయాలి. సైనికులు యుద్ధానికి సిద్ధంగా వుండాలి, పనివారు పనికి తెలివైన న్యాయవాదులు న్యాయముకొరకు అలాగే ప్రతి విభాగము తనపనిలో వుండాలి. రాజ్యమును, రాజును క్షేమంగా వుంచడమే ధ్యేయంగా వుండాలి. షేక్స్పియర్ యొక్క పోలిక ఆలోచింపజేస్తున్నది.

b) What are Tagores views on equanimity?
Answer:
Rabindranath Tagore was a poet, dramatist and a philosopher. He was a Nobel laure- ate for his book Gitanjali. In the 36th song of this poem, Tagore submits a prayer to God. He prays to God to strike him at the penury of heart. The concept of equanimity1 is suggested by Tagore in the poem. There are difficulties as well as joys in the life of an individual. He prays to his God to bestlow2 his lovely by keeping him equal at both the experiences. He should love the poor and the needy. He should rise to the occasion when there were trifles. To have the same experience at both the occasions is expected by Tagore. He should be faithful in his service at both the circumstances. Equanimity is a virtue3 of life.

1. స్థిత ప్రజ్ఞత, అన్ని యెడల సమాన భావము
2. అనుగ్రహించుట
3. మంచి లక్షణము

రవీంద్రనాథ ఠాగూర్ గారు ఒక కవి, నాటకకర్త మరియు వేదాంతి అయి ఉన్నారు. ‘గీతాంజలి’ అను పుస్తకమునకు ఆయన నోబెల్ బహుమతి పొందారు. దీనిలోని 36వ పద్యంలో ఠాగూర్ గారు దేవునికి ఒక ప్రార్థన చేశారు. హృదయంలోని పేదరికపు స్థితిలోని ఆలోచనలను కొట్టాలని దేవుణ్ణి ప్రార్థించారు. ‘స్థిత ప్రజ్ఞత’ అనే లక్షణమును ఠాగూర్ తన పద్యంలో పొందుపరచారు. ఒక వ్యక్తి జీవితంలో కష్టాలు మరియు సుఖాలు ఉంటాయి. అట్టి రెండు రకాల అనుభవాలతో ఒకే రకమైన స్థితిలో నుంచుటకు ప్రేమ చూపవలసినదిగా ఆయన కోరుచున్నారు. ఆయన బీదవారిని, అవసరములలో ఉన్న వారిని ప్రేమించాలి, ఇబ్బందులున్నప్పుడు తగిన శక్తి పొందాలి అనే ఈ రెండు రకాల పరిస్థితులలోను విశ్వాసపాత్రంగా ఉండాలి అని తెలిపారు. స్థిత ప్రజ్ఞత అనేది జీవితపు విలువైయున్నది.

c) “Hold fast to dreams, for when dreams go, Life is a barrer field frozen with snow”. How did Langston Hughes hold fast to his saying’ as he grew older?
Answer:
Langston Hughes was an African American poet. His literature is filled with the prob- lems of the black people in America. Here in the poem” As I Grew Older’ he expresses his agony towards the life of the black people. In his childhood, the poet did not know the problems of life and so he had a dream of his own. As he grew older, he was aware1 of the wall of race standing before him. But he was steady2 in his trials,3 to make the dream true. It is true that one has to hold fast the dreams. It they are gone, life is but frozen.4 The poet knew this and he wanted to pursue his ambition. There was darkness around. He could not enter the brightness of the Sun, it he could not break the wall of race. So he tried to throw away the obstacle and get the light of a thousand Suns. A number of dreams were realised by him and his life became fruitful5. Everyone must have a dream in life and must try to fulfill it.

1. ఎరిగియుండుట
2. నిబ్బరంగా
3. ప్రయత్నము
4. గడ్డకట్టిన
5. ఫలవంతము

Langston Hughes ఆఫ్రికన్, అమెరికన్ కవి. అమెరికాలోని నల్లజాతి ప్రజల సమస్యలతో ఆయన సాహిత్యం నిండి ఉంటుంది. ఇక్కడ ‘As I Grew Older’ అనే ఈ పద్యంలో కవి తన ప్రజలైన నల్లవారి జీవితం పట్ల మానసిక ఆందోళన తెలుపుతున్నారు. చిన్నతనంలో కవికి జీవిత సమస్యలు తెలియవు. అందువలన ఒక కలను కలిగియున్నాడు. అతడు పెరిగి పెద్దవాడవు అవుతుండగా, జాతి అనే గోడ తన ముందు నిలబడడం గ్రహించాడు. కానీ ఆయన తన ప్రయత్నాలలో జాగ్రత్తగా ఉన్నాడు. తన కలను నిజం చేయడానికి జాగ్రత్తగా ఉన్నాడు. ఒక వ్యక్తి తన జీవితంలో కలలను కలిగి ఉండాలనేది సత్యము. అవి లేకుంటే జీవితం మృతమే. కవికి ఈ విషయం తెలుసు. తన కోరికను అనుసరించాలనుకున్నాడు. చుట్టూరా చీకటి ఉన్నది. ఆ ‘తెగ’ అనబడే గోడ పగులగొట్టకపోతే అతడు సూర్యుని వెలుగులోనికి వెళ్ళలేడు. అందుచేత ఆ ఆటంకాన్ని తొలగించి, ఒక వేయి సూర్యుల వెలుగులోనికి వెళ్ళాలి అనేక కలలు ఫలించి జీవితం ఫలభరితమయ్యింది. ప్రతివాడికి ఒక కల ఉండాలి. దానిని పూర్తి చేయడానికి తప్పక ప్రయత్నించాలి.

d) Why does the poet call the body a “breathing corpse” ?
Answer:
K. Sivareddy a poet in Telugu literature produces a number of books and got fame. His poem ‘Body’ is translated into English by M. Sudhir and Alladi Uma. The body and its existence is described in a varied way. A Body is potentially strong and it has words to make it lively.

The body is capable to do any sort of deeds. A body is not simply a biological1 organism but it has got an identify of its own. When the body is alive it is like a corpse with breath.

We close the eyes but we can imagine the movements with the help of the sounds. Just like the ships floating on the oceans, body floats on views. It breaths and there are struggles2, tears, was sounds and others through the spears of words. Body aims at independence. He invites people to come near the body and listen to its sounds. If anybody touches the body, it electrifies3 the other person with the powers in the body. Thus a corpse with breathing is the body with activity.

1. జీవశాస్త్ర సంబంధమైన
2. పోరాటము
3. ఝల్లుమనిపించు

కె. శివారెడ్డిగారు తెలుగు సాహిత్యాన్ని, అనేక పుస్తకాలను రచించి మంచి పేరు పొందిన కవిగారు. M. సుధీర్ మరియు అల్లాడి ఉమ అనువారు ఆయన పద్యము అయిన Body ను ఇంగ్లీషులోనికి తర్జుమా చేశారు. శరీరము, దాని అస్థిత్వము అనునది ఒక ప్రత్యేక రీతిలో చెప్పబడినది ఒక శరీరము అనునది చాలా బలంగా వుంటుంది. దానిని చురుకుగా ఉంచడానికి మాటలుంటాయి.

శరీరము ఏ పనులు చేయడానికైనా సమర్థత కలిగియుంటుంది. ఒక శరీరము అనునది శారీరక సౌష్టవము మాత్రమే కాక తన కంటూ ఒక ప్రత్యేకత కలిగియున్నది. శరీరము ప్రాణమున్నప్పుడు అది శ్వాసనిండిన ఒక కట్టెగా వున్నది. మనం కళ్ళు మూసుకొన్నా చుట్టూరా జరుగుతున్న కార్యకలాపములు శబ్దం మూలంగా ఊహించగలము. సముద్రాలలో ఓడలు తేలియాడుతున్నట్లు, శరీరము ఊహలమీద తేలియాడును. అది శ్వాసించును. పోట్లాటలు, కన్నీళ్ళు మరియు యుద్ధ శబ్ధములు మరియు ఇతరములు మాటల ఆయుధములతో వచ్చును. శరీరానికి స్వాతంత్ర్యం కావాలి. తన శరీరమునకు సమీపించి దాని శబ్దములను వినుమని చెబుతున్నాడు. ఒక శరీరమును తాకితే, మరొక శరీరములో చురుకుదనం ఏర్పడి ఆ శరీరానికి అనేక శక్తులనిస్తుంది. ఈ విధంగా శ్వాసకలిగిన కట్టె అనునది చురుకుగా పనిచేయు శరీరము.

V. Paragraph Questions (Non-detailed) :

(a) Give an account of the srious of troubles, the narrator experience i the wake of ‘ winning a road engine.
Answer:
Rasipuram Krishnaswami Narayan was an Indo-Anglian writer. He wrote novels and short stories and got a great fame in the whole world. ‘Engine Trouble’ is an interesting short story.

The narrator1 won a road engine in a lottery, for a ticket purchased2 for two annas. He was happy that he got a big road engine which would bring him great fortune3. The engine was at the Gymkhana grounds and it has to be moved from that place. The Municipal authorities urged4 him to shift it. He paid rent for three months but it was burdensome5 for him and his family. He wanted to sell it. Nobody came forward to buy it.

The narrator firmly6 believed that one day it would make him rich. He requested some of the drivers to drive the engine but of no use7. There was a bargain with the secretary of a local club. The Municipal Chairman also expressed his helplessness8. The temple priest accepted to send the temple elephant to drag9 it. Fifty coolies at the rate of eight annas a day (half a rupee) got ready to push the engine from behind. The road engine had to be moved for half a furlong from the place.

The elephant was dragging the engine, the coolies were pushing10 from behind, and Joseph the driver was in the driver’s seat. A huge crowd11 gathered there. As a result of confused dragging by the elephant, the driver Joseph and coolies in their own way. The engine went straight to the opposite wall and smashed12 it. The difficulties of the narrator were multiplied13.

The dynamic world showed a way out. To his luck, a Swamiji arranged a yoga feat. He said that he would be ready to have the engine over his chest. But he needed a road engine and asked Municipal Chairmen for it. He didn’t have it. Then the narrator said that he had it. Are everything was ready to move the engine. The Swamiji’s assistant would drive the engine. Suddenly at this moment, a police officer came and stopped the show, there was no other go, for the narrator except to leave the town.

Luckily for him an earthquake hit the area. There was much damage14. Even the big Road Engine was moved into a discused well nearby. The owner of the house was very happy. The municipal authorities asked him to close it down. The engine fitted well like a cork. The owner accepted to construct the compound wall himself and also promised to pay all the expenditure, he had in that affair. When luck plucks, no one checks15. Loss to many by the earthquake, became a gain to the narrator.

1. కథను చెబుతున్న వ్యక్తి
2. కొనెను
3. అదృష్టము
4. ఒత్తిడి చేసెను
5. భారము
6. బలంగా
7. ప్రయోజనము లేని
8. నిస్సహాయత
9. లాగుట
10. వెనుక నుండి నెట్టుట
11. పెద్ద గుంపు
12. నాశనము చేసెను
13. రెట్టింపయ్యెను
14. నష్టము
15. అదృష్టము కలిసొస్తే ఎవరూ ఆపలేరు.

రాశీపురం కృష్ణస్వామి నారాయణ్ అనువారు Indo-Anglian రచయిత. అయన నవలలు, చిన్న కథలు వ్రాసి, ప్రపంచంలో ప్రసిద్ధికెక్కారు. Engine Trouble అనునది ఆకర్షణీయమైన చిన్న కథ.

2 అణాలకు కొన్న ఒక లాటరీ టికెట్టు ద్వారా, ఈ కథకుడు ఒక రోడ్డు ఇంజను పొందాడు. ఆ పెద్ద ఇంజను అతనికి గొప్ప అదృష్టం తెచ్చిపెడుతుందని అతడు చాలా సంతోషంగా ఉండెను. ఆ ఇంజను జింఖానా గ్రౌండులో ఉండెను. దానిని అక్కడి నుండి కదపాలి. మున్సిపల్ అధికారులు, దానిని అక్కడ నుండి కదుపవలసినదిగా ఒత్తిడి చేశారు. మూడునెలలు దానికి అద్దె కట్టాడు గానీ అది భారంగా ఉండెను. దానిని అమ్మాలని అనుకొన్నాడు. ఎవరూ ముందుకు రాలేదు.

ఆ కథకుడు, తాను ఏదో ఒకనాడు అది ధనవంతుణ్ణి చేస్తుంది అనుకొన్నాడు. కొంతమంది డ్రైవర్లను అడిగినా వారు దానిని . కదపలేదు. స్థానిక క్లబ్ సెక్రటరీతో సంప్రదించాడు. మున్సిపాలిటీ చైర్మన్ కూడా తన అశక్తతను ప్రకటించారు. దానిని లాగడానికి, దేవాలయ అర్చకుడు, దేవాలయ ఏనుగును పంపడానికి అంగీకరించాడు. 50 మంది కూలీలు రోజుకు 8 అణాలు (అర్ధరూపాయి) చొప్పున సిద్ధంగా ఉన్నారు. ఆ ఇంజను అక్కడి నుండి అరఫర్లాంగు దూరం కదలాలి.

ఏనుగు ఇంజనును లాగుతోంది, కూలీలు వెనుకనుండి నెట్టుతున్నారు. డ్రైవరు జోసఫ్ డ్రైవరు సీటులోనున్నాడు. పెద్దగుంపుగా ప్రజలు చేరారు. ఆ ఏనుగు కంగారుపడి తన ఇష్టము వచ్చినట్లు లాగింది. ఎదురుగా ఉన్న ఇంటి కాంపౌండు గోడకు తగిలి దానిని నాశనం చేసింది. కథకుని కష్టాలు పెరిగినాయి. అప్పుడు ఎంతో డబ్బు ఖర్చుపెట్టాలి.

ఈ ప్రపంచం మారుతూ వుంటుంది. అది ఒక మార్గం చూపింది. అదృష్టవశాత్తు ఒక స్వామీజీ ఒక యోగా కార్యక్రమం చేస్తున్నాడు. ఆ ఇంజనును తన గుండె మీద నడిపించగలనన్నాడు. ప్రతి విధమైన పని ముగించబడింది. స్వామీజీ యొక్క సహయకుడు ఇంజన్ను నడుపుతాడు. సరిగా అదే సమయంలో ఒక పోలీసు అధికారి వచ్చి దానిని ఆపివేశాడు. ఊరు విడచి వెళ్లడం తప్ప గత్యంతరం లేదు.

అదృష్టవశాత్తు ఒక భూకంపం వచ్చింది. చాలా నష్టం జరిగింది. ఆ పెద్ద ఇంజన్ కూడా ఎదురు ఇంటిలో ఉన్న పనికిరాని నూతిలో పడిపోయింది. ఆ ఇంటి యజమాని చాలా సంతోషించాడు. మున్సిపల్ అధికారులు దానిని మూసివేయమని తాకీదులు పంపారు. ఆ ఇంజన్ సరిగ్గా సరిపోయింది. తన కాంపౌండు గోడను తానే కడతానని, మరియు అప్పటివరకు అతనికి ఖర్చు తాను ఇస్తానని అంగీకరించాడు. అదృష్టం కలిసివస్తే ఎవ్వరూ ఆపలేరు. భూకంపం వలన ఎంతో మందికి నష్టము గానీ కథకునికి అది లాభదాయకమైనది.

AP Inter 1st Year English Model Paper Set 10 with Solutions

(b) Sketch the character of Gangu.
Answer:
The father of the immaculate child is Gangu. The story was written by Premchand and was translated by P.C. Ghai.

Gangu was one of the servants at the house of the narrator of the story. He was a brahmin by birth and was egoistic of his caste. He was quite innocent in his deeds. He thinks that he should be honoured by the other servants. Oneday when he came before the owner, he was scolded for his behaviour, Gangu was so conseious towards his position and said politely that he wanted to quit the job.

He told the decision of marrying a widow to the master in a polite manner. He was rigid in his decision. The advice of the master was not cared for. He did not care whether she was married three times or whether her character was good or not. He simply was lured by her beauty. At times he thought that she was cleverer than him. She found a godless in her. He was very happy that she maintained the family in a planned manner.

Gangu did not find fault with Gomti, when she ran away after 6 months of married life with him. He supported her and spoke infavour of her. His master’s views were denied. He did not feel unhappy eventhough she had given birth to a child after six months of stay with him. He went to the hospital and brought her to his house. His mind was with broad views. He thought that all the behaviour of his wife was because of the circumstances. His behaviour was so great that he accepted her and the child was taken to be a sweet result of their married life. He thought that he was his own child. The behaviour praised by one and all. The master praised him.

(c) How did the people in olden days show concern for social values? Explain the light of the short story “Will he come home”.
Answer:
P. Satyavathi is a noted Telugu writer. She produced a lot of Telugu stories and got reputation1 with her prize winners stories. Her stories go round the lives of women and are very interesting with humour2 and anxiety. The story is translated into English by Y. Padmavathi.

Modern changes in life style have brought a lot of changes in thinking. Invention of Television, made a notable3 change in our daily life. Women sit before this small machine hours together and are accustomed4 to follow the stories, serials and other programmes. They include horror5, envy6, revenge7 and so on. Women are habituated to think about these serials and are anxious to know the conclusion. Savitramma is the grandmother of Vijaya. Vijaya’s son is studying B.Tech. One day the boy did not return home, after the college hours.

Vijaya’s anxiety grew hour by hour. She had watched many episodes8 on the screen of the T.V. There were many stories running in her mind. Accidents while riding a motorbike, Laptop snatching by robbers and ultimate10 fightings, comments on the girl friend at a birthday party, and ultimate death in the river fightings while swimming, cricket betting problems and several other incidents come into her mind. She was helpless11. It was late in the night and the boy had not turned up. She did not take food not even a glass of water. The grandmother was trying to comfort her. The mother was in panic12.

Vijaya was thinking in the negative13 side only. Her mind was fully dumped14 with similar events exhibited on the screen of the T.V. The grandmother was remembering similar experiences in her life and was trying to bring some solace15. Vijaya was recollecting the occasions in which she suggested the boy not to go in for anybody’s rescue. This idea was not acceptable to grandmother. She said that there should be compassion in one’s life. They were anxious but the boy did not come, even the next morning. The author did not tell about the boy’s return. It is not known whether the boy will come or not.

1. గౌరవము
2. హాస్యము
3. గమనింపదగిన
4. అలవాటుపడెను
5. భయోత్పాతము
6. అసూయ
7. ప్రతీకారము
8. భాగములు
9. లాగుకొనుట
10. తరువాతి
11. నిస్సహాయ స్థితి
12. భయోత్పాతము
13. వ్యతిరేకమైన
14. నింపెను.
15. ఓదార్పు.

పి. సత్యవతి గారు పేరుపొందిన తెలుగు రచయిత. ఆమె చాలా సంఖ్యలో తెలుగులో కథలు వ్రాసి, ప్రైజులు పొంది గొప్ప గౌరవము సంపాదించారు. ఆమె కథలు ఆడవారి జీవితాల చుట్టూ నడుస్తాయి. అవి హాస్యము మరియు ఆతురత అను లక్షణములు కలిగియుంటాయి. వై. పద్మావతి గారు దీనిని ఇంగ్లీషులోనికి తర్జుమా చేశారు.

జీవిత విధానములో ఆధునిక మార్పు, వేరైన ఆలోచనా ధోరణిని తెచ్చిపెట్టినది. T.V. ని కనిపెట్టడం మన నిత్యజీవితంలో గొప్ప మార్పు తెచ్చిపెట్టింది. స్త్రీలు ఈ చిన్న పెట్టె ముందు గంటల తరబడి కూర్చుండి, ఆ కథలను, సీరియల్స్ను మరియు ఇతర ప్రోగ్రామ్లు చూడడానికి అలవాటయ్యారు. అవి భయోత్పాతము, అసూయ, పగ తీర్చుకొనుట మొదలైనవి కలిసియుంటాయి. స్త్రీలు ఈ కార్యక్రమాలను, ధారావాహికలను చూడడానికి అలవాటుపడి, వారి ముగింపు తెలుసుకొనడానికి ఎక్కువ ఆతురత కలిగియుంటారు. సీతారావమ్మ అను ఆమె విజయగారి అమ్మమ్మ అయియున్నది. విజయ కుమారుడు B.Tech చదువుతున్నాడు. ఒకరోజున ఆ అబ్బాయి మామూలుగా కాలేజి తరువాత వచ్చే విధంగా రాలేదు.

విజయగారి ఆతురత గంట గంటకు పెరుగుతోంది. ఆమె T.V. తెరపై అనేక కథాభాగాలు చూసింది. ఆమె మనసులో అనేక కథలు మెదులుతున్నాయి. మోటారు సైకిలు నడుపుట, ల్యాప్ట్యాప్ లాగివేయుట అనంతరం యుద్ధాలు, పుట్టిన రోజు పార్టీలో స్నేహితురాలి మీద కామెంట్లు చేయుట, ఈదుతూ నదిలో మునిగిపోవుట, క్రికెట్ బెట్టింగు సమస్యలు, అలాంటి అనేక ఇతర సమస్యలు ఆమె మనసులోకి వచ్చాయి. ఆమె నిస్సహాయస్థితిలో ఉంది. గడియారం చూసింది. చాలా ప్రొద్దుపోయింది కానీ ఆ అబ్బాయి రాలేదు. . ఆమె అన్నం తినలేదు. గ్లాసు నీళ్లు కూడా త్రాగలేదు. అమ్మమ్మ ఆమెను ఓదార్చడానికి ప్రయత్నిస్తోంది. తల్లి భయోత్పాతంలో ఉంది.

విజయ వ్యతిరేకంగానే ఆలోచిస్తున్నది. T.V. తెరమీద చూపబడిన, అలాంటి భయంకరమైన దృశ్యాలే కనబడుతున్నాయి. అమ్మమ్మ తన జీవితంలోని ఇలాంటి అనుభవాలను గుర్తుచేసికొంటున్నారు. మరియు ఆమెకు ఓదార్పు కొరకు ప్రయత్నిస్తోంది. ఎవరికి సహాయానికి వెళ్లవద్దు అని తాను చెప్పిన సలహాను విజయ గుర్తుచేసికొంటోంది. ఈ విషయము అమ్మమ్మకు నచ్చలేదు. ఒక మనిషి జీవితంలో సానుభూతి ఉండాలి అంటున్నది. వారు చాలా ఆతురత పడుతున్నారు. కానీ ఆ అబ్బాయి మరుసటి ఉదయం కూడా రాలేదు. రచయిత్రి ఆ అబ్బాయి తిరిగి రావడం గురించి చెప్పలేదు. ఆ అబ్బాయి వస్తాడా, రాడా అనేది తెలియదు.

Section-B

VI. Read the following passage carefully and answer the questions that follow. (5 × 1 = 5)

The capitalist system of society does not foster healthy relations among human beings. A few people own all the means of production and others-though nominally few have to sell their labour under conditions imposed upon them. The emphasis of capitalism being on the supreme importance of material wealth the intensity of its appeal is to the acquisitive intensity. It promotes worship of economic power with little regard to the means employed for its acquisition and the end that it serves.

By its exploitation of human beings to the limits of endurance its concentration is on the largest profit rather than maximum production. Thus the division of human family is done on the basis of economic circumstance. All this is injurious to division of human dignity. And when the harrowed poor turn to the founders of religion for succor, they rather offer a subtle defense for the established order. They promise future happiness for their present suffering and conjure up visions of paradise to redress the balance to soothe the suffering and the revolt of the tortured men. The system imposes injustice, the religion justifies it.

Questions:

Question 1.
Does the capital system maintain healthy relations?
Answer:
No, it does not maintain healthy relations.

Question 2.
Which promotes the worship of economic power?
Answer:
The emphasis of capitalism.

Question 3.
On what basis is the division of human family done?
Answer:
On the basis of economic circumstance.

Question 4.
What is the antonym for ‘impose’ ?
Answer:
Remit.

Question 5.
What justifies the injustice imposed by the system?
Answer:
Religions.

VII. Read the following passage carefully and answer the questions that follow. (5 × 1 = 5 )

It is sad, but true, that many people focus on negative things. On the other hand, bees are very optimistic. You’ll never find a bee saying. “Oh, I’d like to get some nectar, but that flower has too many thorns !”. Forget it – the bees look right past the thorns and go straight to the flower. Instead of focusing on the negative, they’re always looking for that which is sweet. Being positive also helps bees stay persistent when looking for nectar. Sometimes they have to travel for miles to find a flower full of nectar. They also have to deal with people shooing them away from their gardens. But have you noticed that they always come right back? They’re focused on their mission of gathering sweet nectar, not the obstacles that stand in their way. Like the bees, you should also be optimistic. Your attitude to others is like a witness. You will always go after that which is positive and be a sweet example to everyone around you.

Questions:

Question 1.
What is the mission of the bees?
Answer:
It is the mission of gathering sweet nectar.

Question 2.
What do people focus on ?
Answer:
Focus on negative things.

Question 3.
What do help the bees to stay persistent ?
Answer:
Positive thinking.

Question 4.
Find the word in the passage which means ‘continuing’.
Answer:
Persistent.

Question 5.
Write the antonym of the word ‘optimistic’.
Answer:
Pessimistic.

Section – C

Note: The answers to questions this section should be written at ONE PLACE in the answer book separately. The entire section should be answered in one stretch and not mixed with other sections.

VIII. Fill in the blanks with a, an or the. (6 × 1/2 = 3)

(a) He is the member of ……………. union.
Answer:
a

(b) It is …….. unique offer.
Answer:
a

(c) She is …………. orphan.
Answer:
an

(d) ……… apple a day keep the doctor away.
Answer:
an

(e) Mummy is in …….. kitchen.
Answer:
the

(f) I read ……… Bible everyday.
Answer:
the

IX. Fill in the blanks with suitable prepositions.

(a) Teja has been absent …….. Monday.
Answer:
since

(b) This is a comfortable house to live ………
Answer:
in

(c) Let us meet at the restaurant …….. 7.0 P.M.
Answer:
at

AP Inter 1st Year English Model Paper Set 10 with Solutions

(d) The Pandits have lived here ……… ten years.
Answer:
for

(e) I prefer ……….. travel by train.
Answer:
to

(f) The plane took ……. on time.
Answer:
off

X. Fill in the blanks with suitable forms of the verbs given in the brackets. (5 × 1 = 5)

(a) I ………….. a lot of work today. (do)
Answer:
will do

(b) Yesterday I …… up at 50′ clock. (get)
Answer:
got up

(c) She jumped off the bus while it ……………………………………… (move)
Answer:
was moving

(d) We always ………. movies on Sunday. (watch)
Answer:
watch

(e) Look, the monkey ………. a banana. (eat)
Answer:
is eating

(f) Yashita ……… in Delhi for the next three days. (be)
Answer:
will be

XI. Rewrite the sentences as directed. (5 × 1 = 5)

a) Mohan threw a ball (Change the voice)
Answer:
A ball was thrown by Mohan.

b) ‘I bought a car yesterday’ said Suresh. (Into Indirect Speech)
Answer:
Suresh said that he had bought a car the previous day.

c) Shakespeare is the greatest dramatist (Change to Positive Degree)
Answer:
No other dramatist is as great as Shakespeare.

d) The man is in white shirt. He is my father (Combine using ‘who’)
Answer:
The man who is in white shirt is my father.

e) You must tell me. (Add a Question Tag)
Answer:
You must tell me, must it you?

XII. Rewrite the following sentences correcting the underlined part. The entire sentence must be written.

a) We should not make noise.
Answer:
We should not make a noise.

b) All applications for this job has been received.
Answer:
All applications for this job have been received.

c) His name is in middle of the list.
Answer:
His name is in the middle of the list.

d) His independent from his parents.
Answer:
He is independent of his parents.

e) Sanjana is going to home.
Answer:
Sanjana is going home.

XIII. Use ANY THREE of the following phrasal verbs in your own sentences. (3 × 1 = 3)

a) break down
Answer:
My car broke down, when I was going to Tirupati.

b) look after
Answer:
Mother looks after her children carefully.

c) look into
Answer:
The supervisor looked into the matter seriously.

d) drop out
Answer:
There are many dropouts at class ten.

e) fall past
Answer:
I am sorry, the pot fell a past.

f) east away.
Answer:
The disease eats away the liver.

XIV. Identify the silent consonants in the following words. (6 × 1/2 = 3)

a) bonquet
Answer:
c

b) should
Answer:
b

c) castle
Answer:
d

d) laugh
Answer:
g

e) monarch
Answer:
h

f) wreath.
Answer:
t

XV. Identify the part of speech of the underlined words.

a) Haste makes waste.
Answer:
Verb

b) He wrote two letters.
Answer:
Pronoun

c) I am searching for a better alternative.
Answer:
Adjective

d) He works hard.
Answer:
Adverb

e) There is a wall beside the tree.
Answer:
Preposition

f) Raju and Ramana are friends.
Answer:
Conjunction

XVI. Match the words in Column ‘A’ with their meanings/definitions in Column ‘B’. (6 × 1⁄2 = 3)

AP Inter 1st Year English Model Paper Set 10 with Solutions 1
Answer:
(1) d
(2) e
(3) b
(4) f
(5) a
(6) c

XVII. Convert the following tree diagram into a paragraph. (1 × 5 = 5)

AP Inter 1st Year English Model Paper Set 10 with Solutions 2
Answer:
It is the tree diagram of the positions of officials in an office.

Commissioner is the head of all. There are four different officers under him, Chief Accounts Officer, Additional Commissioner, Administrative Officer and State Officer. Next to the CAO, comes two officials Accounts Officer and Accounts head. The Accounts Head has two officers, officer 1 and Officer 2.

There are two Deputy Commissioners under the Additional Commissioner. Next to the Deputy Commissioner I, there are three divisions
1. Drug Division,
2. Project Division
3. Capital Project division.
Under the Deputy Commissioner 2 there are two projects Korba project and Admin project. Administrative Officers and the Estate officer work direct under the Commissioner.

OR

Show the following information in a route map indicating the land marks. You are selected for the A.P. State Pratibha Award. You are asked to attend-the award presentation at Gnana Soudha. The following are the directions from the city square junction keep walking till you reach ‘Y’ junction. At ‘Y’ junction take right. A few yards ahead you see Amaravathi Mall on your right facing the Vidya Marg, Take Vidya Marg turn. You find A.P. Gnana Soudha Complex on your right beside APSDC building. Draw a route map duly indicating the land marks and arrow marks till the venue.
Answer:
AP Inter 1st Year English Model Paper Set 10 with Solutions 3

XVIII. Read the following transcriptions and write ANY FIVE words in ordinary spellings. (5 × 1 = 5)

a. /’æmpjutert/
Answer:
amputate

b. /tfa:ns/
Answer:
chance

c. /im’pɔ:tnt/
Answer:
important

d. /’vestidz/
Answer:
vestige

e. /trǝ’difn/
Answer:
tradition

f. /’li:dǝsip/
Answer:
leadership

g. /ǝ’fǝ:dǝbl/
Answer:
affortable

h. /dri:m/
Answer:
dream

i. /’difikǝlti/
Answer:
difficulty

j. /i:s’Oetik/
Answer:
aesthetic

OR

Find the word that is different from the other words in the group with regard to the sound of the underlined letters:

a. genuine gent guest
Answer:
guest

b. cl0se cl0ne cover
Answer:
cover

c. feather father truth
Answer:
truth

d. culture vulture voltage
Answer:
voltage

e. olive one once
Answer:
olive.

AP Inter 1st Year English Model Paper Set 10 with Solutions

XIX. Write the number of syllables for ANY SIX of the following words : (6 × 1/2 = 3)

a. today
Answer:
Disyllabic
(2 syllables)

b. strategy
Answer:
Trisyllabic
(3 syllables)

c. onslaught
Answer:
Disyllabic
(2 syllables)

d. amputate
Answer:
Trisyllabic
(3 syllables)

e. resilence
Answer:
Trisyllabic
(3 syllables)

f. mystery
Answer:
Trisyllabic
(3 syllables)

g. sort
Answer:
Monosyllabic
(one syllable)

h. security
Answer:
Polysyllabic
(4 syllables)

i. giggle
Answer:
Disyllabic
(2 syllables)

j. civil
Answer:
Disyllabic
(2 syllables)

XX. Complete the following dialogue : (4 × 1 = 4)

Siddhu : What must be done to reduce crime?
Madhu : Family has an important role in reducing ____. I think lack of good parenting leads to crime.
Siddhu : What do you think about the ____?
Madhu : Law enforcement is really crucial. People can do crime, but if the government took a firmstance, then things would improve.
Siddhu : What else can be helpful?
Madhu : People’s prosperity is what really matter actually. Lack of ____ supported by povertymind will eventually turn out to crime.
Siddhu : So the government and the society are ____?
Madhu : Absolutely. They must be in line to combat the crimes.
Answer:
Siddhu : What must be done to reduce crime?
Madhu : Family has an important role in reducing ____. I think lack of good parenting leads to crime.
Answer: crime
Siddhu : What do you think about the ____?
Madhu : Law enforcement is really crucial. People can do crime, but if the government took a firmstance, then things would improve.
Siddhu : What else can be helpful?
Madhu : People’s prosperity is what really matter actually. Lack of ___ supported by poverty mind will eventually turn out to crime.
Answer:
riches
Siddhu : So the government and the society are ___?
Answer: responsible
Madhu : Absolutely. They must be in line to combat the crimes.
Answer: law enforcement

Leave a Comment