AP Inter 1st Year English Model Paper Set 3 with Solutions

Thoroughly reviewing AP Inter 1st Year English Model Papers Set 3 helps in understanding the examiner’s expectations.

AP Inter 1st Year English Model Paper Set 3 with Solutions

Time: 3 Hours
Max. Marks : 100

Section – A

I. Annotate ANY TWO of the following in 10 to 15 lines each : (2 × 4 = 8)

(a) Character is not merely a copy of book ideal. It is the wisest national policy that can be conceived by any statesman.
Answer:
Context: These lines are taken from the lesson “What Makes a Nation”. In his inspiring speech at the Nagpur Institute of Technology, in the year 1948, Rajaji gave a number of suggestions to the youth. One such advice is given here.

Explanation: According to Rajagopalachari, youth of India should maintain good character. If India has to develop, people should be straight forward in their attitude1. Character is not simply a word to note but it depends2 upon the activity3. Character should be with integrity4 and morality5. A statesman has to stress upon it and should guide the people to follow the path of rectitude. It should be useful for the development of the nation. Freedom, which gave the people, a new way of life, should be saved. Thus a glorious6 future would be in store for the nation.

General Relevance: India’s independence should be guarded by each every citizen of the country. Character is the need of the hour. The real meaning of the word should be known and followed.

1. ఆలోచనా విధానము
2. ఆధారపడి యుండును
3. కార్యక్రమము
4. సమగ్రత
5. నీతి
6. ఘనమైన

సందర్భము : సి. రాజగోపాలాచారి రచించిన “What Makes a Nation” అనబడే పాఠం నుండి ఈ లైను తీసికొనబడినది. సి. రాజగోపాలాచారి చాలా భావస్ఫోరకమైన సంభాషణ చేశాడు. ఇది నాగపూరు Institute of Technology లో 1948లో ఇవ్వబడినది. ఆయన సలహాలనిస్తూ విద్యార్థులకు కొన్ని ముఖ్యమైన గమనింపదగిన మాటలు చెప్పారు.

వివరణ : రాజాగోపాలాచారి ఉద్దేశం ప్రకరము, భారతీయ యూత్కు మంచి ప్రవర్తన కావాలి. భారతదేశం అభివృద్ధి చెందాలంటే -ప్రజలు తమ ప్రవర్తనలో నిజాయితీ కలిగి యుండాలి. శీలము అనునది కేవలం పేరు పెట్టి, అనేది మాత్రమే కాదు. అది కార్యక్రమము మీద ఆధారపడి ఉంటుంది. శీలము అనేది విద్య, సమగ్రత, నీతి అనువాని మీద ఆధారపడుతుంది. ఒక రాజకీయవేత్త దానిమీద ఒత్తి పలకాలి తిన్నని మార్గంలో పయనించడానికి, ప్రజలను మార్గంలో నడిపించాలి. అది జాతి సంక్షేమం కొరకు ఉపయోగపడాలి. స్వాతంత్య్రము, ఒక క్రొత్త జీవితాన్ని చూపింది. దానిని రక్షించాలి. ఈ విధంగా ఒక ఘనమైన భారతదేశాన్ని మనం నిలబెట్టుకొనాలి.

సాధారణ భావన : భారతీయ స్వాతంత్ర్యము ప్రతి ఒక్కరు భద్రపరచుచూ కొన్ని ప్రజలు చేసే దాని మీద ఆధారపడియుంటుంది. దానికి నిజమైన అర్థము తెలిసి ఉండాలి. అది అనుసరింపబడాలి.

(b) “Someday I will prove, without a doubt, the truth of what happened to me.”
Answer:
Context : This passage is taken from the prose lesson “She Conquered Everest”. Which was compiled by Dr. B. Sowjanya. It is about the courageous lady Arunima Sinha and her life ambition.

Explanation:
Arunima Sinha was injured1 in her train journey to Delhi. She was thrown on the other track, by the criminals. A train ran over her left leg. She was amputated2. She was in the hospital bed for recovery3. A rod was inserted in her right leg. In spite of all this, she had a firm opinion to withstand4 the challenge. She said that she would one day come out of the calamity5 and would prove to be successful. In her words, she expressed her inner passion to scale the Everest. Anyhow she was successful.

General Relevance: To reach the goal in one’s life is a great thing. But it involves a lot of effort. The obstructions could not deter her decision and she climbed the mountain. Many people were amazed at this deed.

1. గాయపడెను
2. అవయవము కోయబడుట
3. కోలుకొనుట
4. సహించుట, ఎదిరించి నిలబడుట
5. ఇబ్బంది
6. గట్టివాంఛ
7. ఎక్కుట
8. కలిగించుట
9. చలింపజేయుట
10. ఆశ్చర్యపడుట

సందర్భము : : డా॥ సౌజన్య గారు సేకరించిన, “She Conquered Everest” అనే పాఠములో నుండి ఈ ప్యాసేజి తీసుకొనబడింది. అది, ధైర్యము గల అమ్మాయి అయిన అరుణిమ సిన్హా మరియు ఆమె యొక్క జీవితాశయం గురించినదై యున్నది.

వివరణ : ఢిల్లీ వెళుతున్న ప్రయాణంలో అరుణిమ సిన్హా గాయపడ్డారు. ఆ నేరస్తులు ఆమెను అవతలి ట్రాక్ మీదకి విసరివేశారు. ఒక రైలు ఆమె యొక్క ఎడమ కాలి మీదుగా పోయింది. ఆమె కాలు తెగగొట్టారు. ఆమె బాగుపడడానికి ఆసుపత్రిలో బెడ్ మీదనున్నారు. ఆమె కుడికాలిలో ఒక రాడ్ పెట్టారు. ఆమె ఇన్ని బాధలున్నా తన యొక్క ఛాలెంజిని విరమించలేదు. ఒకానొకదినాన ఆమె తన ఇబ్బందుల నుండి బయటికివచ్చి తనను తాను నిరూపించుకొనగలనంటున్నది. ఆమె తన మనసులోని కోరిక, ఎవరెస్టునధిరోహించాలనే ఆలోచనను ఈ మాటలలో వ్యక్తపరిచారు. ఏది ఏమైనా ఆమె జయంపొందారు.

సాధారణ భావన : గమ్యం చేరగలగడం అనేది ఒక వ్యక్తి జీవితంలో చాలా గొప్ప విషయం. కానీ దానికి చాలా శ్రమ అవసరము. ఆటంకములు ఆమె మనస్సులో నిర్ణయాన్ని మార్చలేకపోయింది. ఆమె ఆ పర్వతాన్ని ఎక్కారు. చాలా మంది ప్రజలు ఆ పనిని బట్టి ఆశ్చర్యపడ్డారు.

AP Inter 1st Year English Model Paper Set 3 with Solutions

(c) National Institute of Disaster Management (NIDM) online courses are the first of its kind in India and help different users in acquiring knowledge in the subject.
Answer:
Context : This line is taken from the essay “Disaster Management” compiled by Dr. A. Madhavi Latha. It is about disaster management. The essay is informative and useful.

Explanation: The writer concludes that disaster management is taken up on a largescale1 and certain institutions also were started to be useful in this field. One such institute is the NIDM. The main aim of this organisation2 is to educate people with information needed for disaster management. For this the institute arranged online courses giving knowledge about these calamities. It is the first one arranged by any such welfare institute. Not only India but also several other countries are being benefited3 by this arrangement. This shows the importance of the disaster management at each level.

General Relevance: Institutions arranged to bring down the disastrous conditions, do a lot of service1 to the people. Such arrangements are to be encouraged by the government.

1. భారీ
2. సంస్థ
3. ప్రయోజనము పొందిన
4. సేవ
5. ప్రోత్సహించబడాలి.

సందర్భము : డాక్టరు ఏ. మాధవీలత గారు సంకలనం చేసిన “Disaster Management” అనబడే వ్యాసము నుండి ఈ లైను తీసికొనబడినది. అది disaster management ను గురించినదై యున్నది. ఈ వ్యాసము విషయ పరిజ్ఞానము కలది మరియు ఉపయోగకరము.

వివరణ : Disaster Management అనునది భారీగా తీసికొనబడినది. కొన్ని సంస్థలు కూడా ప్రారంభింపబడినవి అని రచయిత వ్రాశారు. అట్టి సంస్థలలో ఒకటి NIDM. దీని ముఖ్య ఉద్దేశము, Disaster Management కు కావలసిన విషయమును ప్రజలకు తెలియపరచుటయే. అందుకోసము, ఆ సంస్థ online కోర్సులు ఏర్పాటుచేసి, ఈ విపత్తులను గూర్చిన జ్ఞానము తెలియపరచున్నది. ఈ విధంగా ఏర్పాటయిన మొదటి సంక్షేమ సంస్థ ఇది. భారతదేశమే గాక చాలా దేశాలు దీనివలన మేలుపొందు తున్నాయి. ప్రతిస్థాయిలో disaster management యొక్క ప్రాధాన్యత దీనివలన తెలుస్తున్నది.

సాధారణ భావన : ఈ రంగంలో ఏర్పాటు చేయబడిన సంస్థలు, ప్రజలకు చాలా సేవ చేస్తున్నాయి. ఇట్టి ఏర్పాట్లు ప్రభుత్వముచేత ప్రోత్సహించబడాలి.

(d) Rapid improvements in advanced sensors would make it possible to have such sensing systems at affordable prices in many of our sectors.
Answer:
Context: These lines are taken from the lesson ‘Digital Technologies’ written by APJ Abdul Kalam and Y.S. Rajan. Technology has developed and many changes exist1 in our daily life. Here it explains how the sensing systems are useful, in different fields.

Explanation: According to the authors Digital Technology is fast developing. It should be utilised2 in the sectors3 of Agriculture, Industry and Service. Information technology should be used more intensively. Weather forecasts, monitoring of crops and soil conditions and marketing of the products should be connected with the new technologies. In courses of time expenditure on this technology shall be cheap4 also. Installation of I.T. Systems shall
make the transactions easier.

General Relevance : Rapid5 improvement of technology brings advanced type of amenities6. Through satelites also, we can get a lot of support in this area.

1. కనిపించు
2. ఉపయోగించుట
3. రంగములు
4. చౌక
5. వేగవంతమైన
6. వనరులు

సందర్భము : ‘Digital Technologies’ అనబడే, APJ అబ్దుల్ కలామ్ మరియు Y.S. రాజన్లు వ్రాసిన పాఠంలో నుండి ఈ lines తీసికొనబడినవి. టెక్నాలజీ అభివృద్ధి చెంది చాలా మార్పులు నిత్య జీవితంలో కనబడుతున్నాయి. ఈ Sensing Systems ఎలా పనిచేస్తున్నాయో తెలుపుచున్నది ఈ వ్యాసము.

వివరణ : రచయితల ప్రకారము Digital టెక్నాలజీ వేగంగా పురోగమిస్తోంది. అది వ్యవసాయము, పరిశ్రమలు మరియు సేవారంగములలో ఉపయోగించబడాలి. I.T చాలా బలంగా ఉపయోగించబడాలి. వాతావరణ ముందు సూచనలు, పంటలను జాగ్రత్తగా చూచుకొనుట, నేల స్థితిగతులులని తెలిసికొనుట మరియు, వస్తువుల అమ్మకపు స్థితులు అనునవి ఈ సూచన టెక్నాలజీతో అనుసంధానించ బడాలి. కాలగమనంలో దీని వలన ఖర్చు కూడా తగ్గుతుంది. System ఏర్పాటు చేస్తే పనులు తేలికగా జరుగుతాయి:

సాధారణ భావన : టెక్నాలజీ వేగంగా అభివృద్ధి అగుట వలన, క్రొత్త అనుకూలతలు కలుగుతాయి. ఉపగ్రహాల ద్వారా కూడా మనం ఎంతో ఆసరా పొందవచ్చును.

II. Annotate ANY TWO of the following in 10 to 15 lines each : (2 4 = 8)

(a) Strike, strike at the root of penury in my heart.
Answer:
Poem and Poet: This is an important line in the poem “This is my prayer to thee my Lord’ written by Rabindranath Tagore. It is an extract from the book ‘Gitanjali’. Rabindranath Tagore prays to God, from the depths of his heart.

Context and Meaning: The prayer taken from the book Gitanjai, is a common prayer of the poet. He prays to God to give him the strength to strike at the penury1 of heart. He thinks that he has no strength at the heart of hearts2. He prays to God to fill his heart with love and selflessness3. He should with stand the sorrow in life. At the same time he should enjoy occasions4 of joy. He should show equal behaviour at both the experiences. He sug- gests at the inhuman5 treatment of the British and wants to destroy it.

General relevance: Here the prayer is a universal appeal to God. ‘Hit at the penury of heart’ suggests that the heart should be filled with love and selflessness. He had such a great mind, for the people of India.

1. లేమి
2. హృదయాంతరాళాలలో
3. నిస్వార్థమైన
4. సందర్భములు
5. క్రూరమైన

సందర్భము : రవీంద్రనాథ్ ఠాగూర్ గారు రచించిన “This is my prayer to thee my Lord” అనే ఈ పద్యంలో ఇది ముఖ్యమైన లైను అయి ఉన్నది. అది గీతాంజలి పుస్తకం నుండి గ్రహింపబడినది. రవీంద్రనాథ్ ఠాగూర్ గారు తన హృదయపు లోతులలో నుండి ఈ ప్రార్థనను దేవుని ముందు పెడుతున్నారు.

వివరణ : ఇది గీతాంజలి పుస్తకం నుండి తీసుకొనబడిన సామాన్య ప్రార్ధన అయి ఉన్నది. ఆయన తన హృదయపు లోతులలోని లేమిని కొట్టవలసినదిగా దేవుణ్ణి ప్రార్ధిస్తున్నారు. తన హృదయపు అంతరంగాల్లో ఉండవలసిన శక్తి లేదు అని ఆయన అనుకొంటున్నారు. అతడు తన హృదయాన్ని ప్రేమ మరియు నిస్వార్థపరతలతో నింపమని అడుగుతున్నారు. జీవితంలో కష్టాలను ఓర్చుకొనాలి అంటున్నారు. అదే విధంగా సంతోష సమయాలలో ఆనందించాలి. ఒకే రకమైన ప్రవర్తన చూపాలని ఆయన అంటున్నారు. ఆయన అమానుషమైన బ్రిటీషువారి ప్రవర్తనను తీసుకొని అది నాశనం కావాలి అని కోరారు.

సాధారణ భావన : ఇక్కడ ఈ ప్రార్థన విశ్వజనీయమైన విన్నపము కలిగి ఉన్నది. హృదయంలోని లేమిని కొట్టండి అంటే హృదయం ప్రేమ, స్వార్ధలేమితో నింపబడాలి అని సందేశము. భారత ప్రజలకు ఆయన అట్టి గొప్ప మనస్సును అందిస్తున్నారు.

(b) It was a long time ago.
I have almost forgotten my dream.
In front of me ………. / Bright like a Sun – My dream.
Answer:
Context: These lines are taken from the poem “As I Grew Older” written by the Black Poet Langston Hughes. The poem is filled with the revolting aims of the black people in America. His former views about his dream are given here.

Explanation: Here the poet pointed out how he had a dream in his earlier days. The dream at that time was most encouraging1. He did not know the original circumstances2 around. There were many obstacles for a fairplay. The main problem was the racial discrimination.

He was not aware of these real conditions. So he thought that his dream was the most valuable one. But as days passed by, there grew a great wall between himself and his dream. The innocent3 times of the poet were remembered by him and he laughed at himself for his ignorance4.

General relevance: A dream is everybody’s right. But it could be achieved only by strenuous effort5. There are impediments but one has to realise6 the dream fighting against the obstacles. Here the wall of race came in the way of the poet, in realising the dream.

1. ప్రోత్సాహమిచ్చుట
2. పరిస్థితులు
3. అమాయకమైన
4. తెలియనితనము
5. గట్టిశ్రమ
6. పొందగలుగుట

సందర్భము : Langston Hughes అనబడే నల్లజాతి కవి వ్రాసిన “As I Grew Older” అనే పద్యం నుండి ఈ వాక్యములు తీసుకొనబడినవి. ఈ పద్యము అమెరికాలోని నల్లజాతి ప్రజల తిరుగుబాటు, ఆలోచనలతో నిండియున్నది. ఆయన కల పట్ల ఆయనకు గల ప్రాథమిక ఆలోచనలు ఇక్కడ ఇవ్వబడినవి.

వివరణ : తన ప్రాథమిక రోజులలో తాను ఏ విధంగా కలను కలిగియుండేవాడో కవి ఇక్కడ సూచిస్తున్నాడు. ఆ సమయంలో కల ఎంతో ఆనందదాయకంగా ఉండేది. చుట్టూరా ఉన్న వాస్తవిక పరిస్థితులు తెలియవు. సక్రమంగా ఉండడానికి అనేక ఆటంకాలుండేవి. ముఖ్యమైన సమస్య జాతి వివక్షత. ఈ వాస్తవిక పరిస్థితులు ఆయనకు తెలియవు. అందుచేత తాను కన్న కల చాలా గొప్పదని అనుకొనెను. కానీ కాలము గడిచినప్పుడు, ఆయనకు ఆయన కలకు మధ్య ఒక గోడ వచ్చింది. తన యొక్క అమాయక రోజులు గుర్తు వచ్చి, తనను గురించి తానే నవ్వుకొన్నాడు కవి.

సాధారణ భావన : కల అనేది అందరికి రాదగినది కానీ దానిని ఎంతో కష్టంతో సాధించాలి. కొన్ని ఆటంకాలుంటాయి కానీ వాటి మీద పోరాడుతూ కలను సాకారం చేసుకొనాలి. ఈ విధంగా ఇక్కడ జాతి అనబడే గోడ కవి యొక్క మార్గములో అడ్డు వచ్చింది. ఆయన కలను సాధించే మార్గంలో.

AP Inter 1st Year English Model Paper Set 3 with Solutions

(c) “Others like soldiers, armed in their stings,
Make boot upon the summer’s velvet buds.
Answer:
Context: These lines are taken from the poem “Common Wealth of Bees” written by Shakespeare. It is extracted from the play Henry V, Act I and Scene 2. The example of a beehive’ is given here, by the dramatist, to bring a lesson.

Explanation: William Shakespeare describes the Beehive with all its specialities1. There is the king bee around which all the other bees surround. There are worker bees, male bees, soldier bees and others. The soldiers have stingers2 to fight against the enemy. The soldiers make an expedition upon the beautiful and tender3 flowers. They make a booty of honey and return to the hive. In summer we see these busy bees running towards the plants. Sometimes, we use their stings4 against the enemy. Similarly, the citizens of a kingdom should do their duty carefully and save the king and the kingdom. At every level of this work, there is discipline and the bees make a good example of this activity5.

General relevance: A group of bees in a hive, does whatever work is given to it. The soldier bees work hard and collect honey to save it in the bee hive. Sometimes they are like soldiers going against the enemy and often they are soldiers to fight and collect the booty from the gardens.

1. ప్రత్యేకతలు
2. కుట్టేముళ్ళు
3. సున్నితమైన
4. ముళ్ళు
5. పని
6. సంపద, ఎక్కువ ప్రయోజనాలు

సందర్భము : విలియం షేక్స్పియర్ వ్రాసిన Common Wealth of Bees అనే పద్యం నుండి ఈ వాక్యములు తీసుకొనబడినవి. అది హెన్రీ – V, మొదటి Act, 2వ సీను నుండి తీసుకొనబడినది. ఒక తేనెపట్టు యొక్క ఉదాహరణ, ఒక పాఠము కొరకు ఇవ్వబడినది.

వివరణ : షేక్స్పియర్ ఒక తేనెపట్టును గురించి, దాని ప్రత్యేకతలను గురించి వర్ణించారు. రాజు ఈగ చుట్టూ మిగతా ఈగలు ప్రోగవుతాయి. శ్రామిక ఈగలు, మగ ఈగలు, సైనిక ఈగలు మరియు ఇతరములున్నాయి. శత్రువుతో పోరాడడానికి సైనిక ఈగలు ముళ్ళు కలిగియున్నవి. అందంగా, సున్నితంగా ఉన్న పూలమీద అవి దండయాత్ర చేస్తాయి. అవి విస్తారంగా తేనెను సంపాదించి ఇంటికి చేరుతాయి. వేసవిలో ఇవి మొక్కలవైపు వెళ్ళడం చూస్తాము. కొన్నిసార్లు అవి తమ శత్రువుల మీద ముల్లు గుచ్చుతుంది. అదే విధంగా ప్రజలు, రాజును, రాజ్యాన్ని జాగ్రత్తగా చూచుకొనడానికి ప్రయత్నించాలి. ఈ పనిలో ప్రతిస్థాయిలో క్రమశిక్షణ ఉన్నది. తేనెటీటలు దీనికి మంచి ఉదాహరణయై ఉన్నది.

సాధారణ భావన : ఒక తేనెపట్టులోని ఈగలు వాటికివ్వబడిన దానిని చేస్తాయి. సైనిక ఈగలు కష్టపడి పనిచేసి, తేనెపట్టును తేనెతో నింపుతాయి. కొన్నిసార్లు అవి శత్రువుల మీద సైనికుల వలె ఉంటాయి. కొన్నిసార్లు అవి సైనికులుగా ఎక్కువ మొత్తంలో తేనెను, తోటల నుండి తెస్తాయి.

(d) Fragments of splintered bones,
Shreds of olive green;
The roads spewing human blood.
My ears echo bursts of landmines.
(I tremble for men of kindred blood)
Answer:
Context: These lines are taken from the poem ‘To A Student’ written by Kamala Wijeratne. In this poem the poet gives a message to the youth. This world is filled with hatred and bloodshed. A student should understand the real atmosphere and should try to pursue peace and hormony.

Explanation: In these lines the cause for the anguish of the poet is explained. Everywhere in the world hatred and bloodshed are seen. There are wars and hateful quarrels. The roads are with blood everywhere. Splinters of bones are spread at every place. Land mines are burst and lives of innocent people are at a stake. Pieces of human flesh are seen spread over the roads. Racial war is experienced. Thus the serious incidents make the youth frightened at every moment. The student is awefully afraid of the things and so he cannot concentrate on education.

General relevance: The ethnic experience at each level in the day to day life, has made the student quite disturbed. He hears the news of bomb explosions, deaths, bloodshed; so he cannot listen to the teacher peacefully. The poet hates the situation.

1. కోరుకొనును
2. నమ్మకము
3. ఉన్నతోన్నతమైన
4. విశాలదృష్టి

సందర్భము : కమలా విజేరత్నే వ్రాసిన ‘To A Student’ అనబడే పద్యము నుండి ఈ వాక్యములు తీసుకొనబడినవి. ఈ పద్యంలో ఆ కవి యువతకు మంచి ఉపదేశము ఇస్తున్నారు. ప్రపంచమంతా ఏహ్యభావము మరియు యుద్ధము అనే వాటితో నిండిపోయి ఉన్నవి. విద్యార్థి నిజమైన వాతావరణమును గ్రహించి శాంతి, సమగ్రతలను సాధించడానికి ఉద్యుక్తుడు కావాలి.

వివరణ : కవి యొక్క మానసిక ఆందోళనకు కారణము చెప్పబడుతున్నది. ప్రపంచంలో ఎక్కడ చూచినా ఏహ్యభావము, రక్తపాతము వార్తలు చూస్తున్నారు. యుద్ధాలు, ఏహ్యమైన పోట్లాటలు కనబడుతున్నాయి. రోడ్లమీద ఎక్కడ చూచినా రక్తపాతమే. ప్రతి స్థలంలో ఎముకల ముక్కలు వ్యాపించి ఉంటున్నాయి. మందుపాతరలు పేలుస్తున్నారు. అమాయకుల ప్రాణాలు అపాయంలో ఉంటున్నాయి. మనిషి మాంసఖండాలు రోడ్లమీద ఎక్కడంటే అక్కడ కనబడుతున్నాయి. జాతి వివక్షతకు సంబంధించిన యుద్ధం ఉంటోంది. ఈ విధమైన సంఘటనలు ప్రతి క్షణం యువతను భయపెడుతున్నాయి. ఈ పరిస్థితులను బట్టి విద్యార్థి చాలా భయపడ్డాడు కనుక చదువు మీద శ్రద్ధ పెట్టలేకపోతున్నాడు.

సాధారణ భావన : ఈ భయంకరమైన రక్తపాతానికి సంబంధించిన జీవన విధానం నిత్య జీవితంలో ఎక్కడబడితే అక్కడ కనబడి విద్యార్థిని నాశనం చేస్తోంది. అతడు బాంబుల విస్ఫోటనం గురించిన వార్తలు, చావులు, రక్తపాతం వింటున్నాడు. కనుక టీచరు యొక్క ఉపదేశం ప్రశాంతంగా వినలేకపోతున్నాడు. కవికి ఈ పరిస్థితిని చూస్తే ఏహ్యత కలుగుతోంది.

III. Answer ANY TWO of the following questions in about 10 to 15 lines each. (2 × 4 = 8)

(a) How can the teacher instil faith, love and courage in Lincoln’s son ?
Answer:
Abraham Lincoln wrote a letter to the teacher of his son. His letter is filled with a number of suggestions to the teacher. The teacher should be careful in his dealing with the boy. The boy should be adventurous1. He should know that a friend should be seen in an enemy. His behaviour with others should be gentle2. Cynicism should not be encouraged. He must be adventurous to tackle wars, tragedy and sorrow. Faith in himself leads to faith in mankind3. Thus faith, love and courage could be instiled in Lincoln’s son.

1. ధైర్యము కలిగినవాడు
2. సున్నితంగా
3. మానవజాతి
4. పాదుకొల్పుట, కలుగజేయుట

అబ్రహాంలింకన్ తన కుమారుని ఉపాధ్యాయునికి ఒక ఉత్తరం వ్రాశారు. ఆ ఉత్తరంలో ఉపాధ్యాయునికి ఎన్నో సలహాలున్నవి. ఉపాధ్యాయుడు, ఆ బాలుని పట్ల బహుజాగ్రత్తగా వ్యవహరించాలి. ఆ అబ్బాయి ధైర్యశాలి అయియుండాలి. ఒక శత్రువులో ఒక మిత్రుణ్ణి చూడగలిగి యుండాలి. ఇతరులతో అతని ప్రవర్తన సౌమ్యంగా ఉండాలి. ఇతరుల అభివృద్ధిని ఓర్చలేని లక్షణాన్ని ప్రోత్సహించరాదు. యుద్ధాలు, బాధలు, విచారాలను ధైర్యంగా ఎదుర్కొవాలి. తన మీద తనకు నమ్మకముంటే అది మానవజాతి మీద నమ్మకం కలిగిస్తుంది. ఈ విధంగా విశ్వాసము, ప్రేమ మరియు ధైర్యము అను వానిని లింకన్ గారి కుమారునిలో నింపాలి.

(b) Did Arunima lose hope while she was on the hospital bed? What made her take such a huge decision of climbing a mountain with an amputated leg?
Answer:
Dr. B. Sowjanya compiled the particulars of the life of Arunima Sinha. She was thrown out of the and fell on the other track. A train went over her left leg. She was admitted in to the hospital. Eventhough there was no anesthesia, she asked them to amputate the leg. Ajay Maken, the sports minister helped her and admitted her at AIIMS. She got good treatment. Though she was amputated, though her right leg had a rod, she did not lose her hope. She thought that one day she would prove what happened to her. She decided1 to climb2 the Everest. She had will power and pursued3 the matter. She reached the Summit on 21st May 2013. In spite of all the pain, fear and anxiety she succeeded4 in her effort and showed her courage.

1. నిర్ణయించేను
2. ఎక్కుట
3. విషయమును వెంబడించుట
4. జయించెను

డా॥ బి. సౌజన్య అరుణిమ సిన్హా యొక్క జీవిత వివరములను సమీకరించారు. ఆమె తన కంపార్ట్మెంట్ నుండి బయటికి విసిరివేయబడి అవతలి ట్రాక్ మీద పడింది. ఆమె ఎడమకాలి మీద ఒక రైలు వెళ్ళింది. ఆమె ఆసుపత్రిలో చేర్చబడ్డారు. అక్కడ అనస్తీషియా లేకపోయినప్పటికీ, ఆ కాలిని కోయమని వారిని అడిగింది. క్రీడల మంత్రి అజయ్ మాకెన్ ఆమెను AIIMS లో చేర్చారు. అక్కడ మంచి వైద్యం దొరికింది. ఆమెకాలు తెగగొట్టబడియున్నప్పటికి, ఆమె కుడికాలిలో ఒక రాడ్డు వున్నప్పటికి, ఆమె అధైర్యపడలేదు. ఒకానొక దినాన ఆమె తనను తాను ఋజువు చేసికొంటానని అన్నారు. ఆమె ఎవరెస్టును ఎక్కాలని నిర్ణయించారు. ఆమెకు మనోధైర్యము వుండి తన యాత్నాన్ని సాగించింది. 2013 మే 21న ఆ శిఖరం చేరారు. నొప్పియున్నప్పటికీ, భయము, ఆందోళనలున్నప్పటికి ఆమె ధైర్యంతో ఆ పనిలో విజయం సాధించింది.

(c) Why Marketing communication is crucial in the economic development of the country?
Answer:
APJ Abdul Kalam and Y.S.Rajan wrote the essay “Digital Technology”. They have a vision for India in its all-round development. Digital Technology is useful to develop in all Spheres. Marketing communication involves digitalisation. Proper management of this, will enable1 the country develop in the economic field. User friendliness, greater reliability lower energy consumption, lower pollution are wrought2 by satellite based I.T. systems. New ways of packing the material are to be adopted3. We have to look to other countries and advance with new technology. New ways of packing the material have to be adopted. Distribution system should be modernised4. Large global data bases and communication links are to be introduced. Then only the country can flourish5 and develop economically.

1. సాధ్యపరచుట
2. సాధించుట
3. అనుసరించబడుట
4. నవీనీకరించుట
5. పెంపారుట

మార్కెటింగ్ కమ్యూనికేషను, డిజిటలైజేషన్ ను కలిగి యుంటుంది. దీనిని జాగ్రత్తగా నడిపితే అది దేశాన్ని ఆర్థికంగా పెంపొందిస్తుంది. వాడకందారులకు ఇష్టంగానుండుట, గొప్ప నమ్మకము, తక్కువ ఎలక్ట్రిసిటీ ఖర్చు, తక్కువ కాలుష్యము అనునవి శాటిలైట్ సహాయంతోనున్న IT సిస్టమ్స్ ద్వారా వస్తాయి. వస్తువులను జాగ్రత్తగా నుంచుటకు క్రొత్త మార్గములనవలంభించాలి. ఇతర దేశాలను గమనించి క్రొత్త technologyతో ముందుకుపోవాలి. పంచే విధానములో మార్పు రావాలి. పెద్దపెద్ద గ్లోబల్ డేటా మరియు కమ్యూనికేషన్ లింకులు, ఆచరణలో పెట్టాలి. అప్పుడు మాత్రమే దేశము అభివృద్ధి చెంది, ఆర్ధికంగా అభివృద్ధి చెందుతుంది.

(d) What are the necessary steps that NIDM is taking up to manage disaster?
Answer:
Dr. A. Madhavi Latha compiled the particulars of disaster Management in the essay “Disaster Management”. It is informative and useful. Disaster management is essential1. Through natural disasters and man made disasters the world is in a havoc. So disaster management, is being maintained by some institutions like NIDM, Global Facility for Disaster Reduction and Recovery is organising machinery for planning and policy making. NIDM incollaboration2 with the World Bank offers online courses for disaster management. Awareness and preparedness, along with skills and competency is the main aim of this institute. There are many centres to help the Indian people in attaining knowledge in this area. Thus they help us to have the view of prevention3, preparedness4 and mitigation5.

1. ఆవశ్యకము
2. సహకారముతో
3. ముందుగా జాగ్రత్తపడి రాకుండా చేయుట
4. సిద్ధపాటు
5. నష్టము తగ్గించుకొనుట

‘Disaster Management’ అనబడే ఈ వ్యాసంలో, విపత్తుల నిర్వహణకు సంబంధించిన వివరములను డా. ఏ. మాధవీలత గారు సంకలనం చేశారు. అది ఉపయోగకరంగాను, వివరణాత్మకంగాను ఉన్నది. విపత్తుల నిర్వహణ చాలా అవసరము. సహజ విపత్తుల వలనను, మనుష్యుల చేత కలిగింపబడు విపత్తుల వలనను, ఈ ప్రపంచం చాలా భయోత్పాతంలో ఉంది. అందుచేత NIDM వంటి కొన్ని సంస్థల చేత విపత్తు నిర్వహణ జరుగుచున్నది. GFFDRR అను సంస్థ planning మరియు పోలిసీ నిర్వహణ జరుగుచున్నది. World Bank సహకారంతో online course లు ‘విపత్తుల నిర్వహణ కొరకు ఏర్పరచారు. ఎరిగియుండుట (అవగాహన) సిద్ధపాటు మరియు నైపుణ్యము, శక్తిస్తోమతలు అనునవి ఈ సంస్థ యొక్క ముఖ్య ఉద్దేశము. ఈ విషయంలో తగినంత జ్ఞానము ఇండియా వారికి ఇచ్చుటలో తోడ్పడుటకు అనేక సెంటర్లున్నవి. ఈ విధంగా అవి, ముందుగానే అడ్డుకొనుట, సిద్ధపాటు మరియు ఆపదను తగ్గించుకొనుట అనువానికి సహాయపడుచున్నవి.

IV. Answer ANY TWO of the following questions in about 10 to 15 lines each. (2 × 4 = 8)

(a) “Real results will emerge when we realize the power of combined individual actions.” How can you justify this statement in the light of the poem, “Common wealth of Bees” ?
Answer:
William Shakespeare was a play wright. He wrote a number of plays. In the play Henry V, Act I scene 2, we have interesting lines entitled “Common Wealth of Bees. Here he describes the bee hive and asks us to follow the honey bees. A bee hive is a place where different kinds of bees are available. The main bee is the queen bee which is shown to be the king bee, by Shakespeare. Around there are male bees, worker bees and others. All these bees have only one goal1 to collect honey. Some go even to distant places and collect the honey. The holes are covered with fine wax. Some bees are useful to fight against the enemy. All the bees are depending2 upon the worker bees. Here when we see the work of each bee it is very interesting. Every bee shall do the work in its own way. But all of them put together shall do the whole of the work. So individual effort3 shall do good to the whole society when it is taken up carefully4. People of the country should also work in the same way.

1. గమ్యస్థానం
2. ఆధారపడియుండు
3. కష్టం, ప్రయత్నం
4. జాగ్రత్తగా

విలియఁ షేక్స్పియరు ఒక నాటక రచయిత. ఆయన అనేక నాటకాలు వ్రాశారు. Henry V, Act I, Scene 2 లో Common Weaith of Bees అనే పేరుతో చాలా మంచి లైనులు ఇవ్వబడినవి. ఇక్కడ ఆయన తేనె పట్టును వర్ణించి, మనలను తేనెటీగలను వెంబడించాలని చెబుతున్నారు. ఒక తేనె పట్టులో రకరకాలైన తేనెటీగలుంటాయి. ముఖ్యమైనది రాణి ఈగ. ఇక్కడ షేక్స్పియరు దానిని ‘రాజు ఈగ’గా పేర్కొన్నారు. దాని చుట్టూరా మగ ఈగలు, శ్రమ ఈగలు మరియు ఇతరములుంటాయి. ఈ ఈగలన్నింటికి ఒకే గమ్యము అనగా తేనె ప్రోగు చేయడమే. ఆ రంధ్రములు waxతో పూతపూస్తాయి. కొన్ని ఈగలు శత్రువు మీద పోరాడడానికి పనికివస్తాయి. అన్ని ఈగలు శ్రమ ఈగల మీద ఆధారపడియుంటాయి. ఒక్కొక్క ఈగ పనిని చూస్తే చాలా ఆసక్తికరంగా ఉంటుంది. ప్రతి ఈగ తనదైనరీతిలో పనిచేస్తుంది. అన్నీ కలసి ఏకంగా పనినంతటిని చేస్తాయి. కనుక వ్యక్తిగత పని అనేది, సంఘమంతటికి, జాగ్రత్తగా చేస్తే, చాలా పనికి వస్తుంది. దేశప్రజలు కూడా అలాగే పనిచేయాలి.

(b) What kind of strength does Tagore seek and why ?
Answer:
Rabindranath Tagore was a poet, dramatist and a philosopher. He was a nobel laureate fot the book Gitanjali. In the 36th song of Gitanjali, Tagore submits a prayer to God. He prays to God to strike him at the penury1 of heart. He needs strength to love the poor and the needy2.

He should bear the difficulties and enjoy the happy occasions. There are so many trifles3 in the life of a man. He should not think of these problems in the journey of life. He should have a heaven on Earth. He should get the divine1 qualities. He should build India on the base of qualities like kindness and love. His love should not be selfish. He should have real service towards the needy. Thus an individual seeks the strength to beat and he wants it because he likes it.

1. బీదరికము
2. అవసరములలో ఉన్నవారు
3. చాలా చిన్న విషయములు
4. దైవికమైన
5. మూలము

రవీంద్రనాథ్ ఠాగూర్ గారు కవి, నాటకకర్త మరియు వేదాంతి అయి ఉన్నారు. ‘గీతాంజలి’ అనే పుస్తకము ద్వారా ఆయన నోబెల్ బహుమతి పురస్కార గ్రహీత అయ్యారు. గీతాంజలిలోని 36వ పద్యంలో, ఠాగూర్ గారు ఒక ప్రార్థన చేస్తున్నారు. ఆయన తన హృదయంలోని లేమిని కొట్టాలి అని అడిగారు. ఆయనకు బీదవారు, అవసరములలో ఉన్నవారికి ప్రేమ చూపుటకు కావలసిన శక్తిని కోరుచున్నారు. అతడు కష్టాలను సహించాలి మరియు సంతోష సమయాలను ఆనందంగా తీసుకొనాలి. ఒక మనిషి జీవితంలో అనేక చిన్న చిన్న విషయాలుంటాయి. జీవితయానంలో వచ్చే ఈ సమస్యలను గురించి ఆలోచించరాదు. భూమిమీద స్వర్గాన్ని కోరుతున్నాడు. అతనికి దైవిక లక్షణాలుండాలి. దయ, ప్రేమ అను లక్షణాల మీద ఆధారపడి భారతదేశాన్ని కట్టాలి. అతని ప్రేమ, స్వార్థపూరితంగా ఉండరాదు. అవసరములలో ఉన్న వారికి నిజమైన సేవ చేయాలి. ఈ విధంగా ఒక వ్యక్తి శక్తి కలిగి ఉండాలి. అది ఆయన కోరుతున్నాడు. ఎందుకంటే అది ఆయనకు ఇష్టము.

(c) What is the theme of the poem “As I Grew Older”?
Answer:
Langston Hughes wrote the poem ‘As I Grew Older’. He was an African American poet. He produced a lot of literature. His literature is filled with the problems of the black people in America. ‘As I Grew Older, is an aspiration of this poet for his dream.

In the former days, the poet could not understand the problems around. As days pass by, things started to come before him. A big wall had grown between himself and his dream. It was the obstacle of race discrimination.1 The darkness of this wall, threw him into the shadow. Beyond the wall there was the bright light of the Sun. He wanted to break down2 the wall. The barrier of his race discrimination was so powerful that he could not easily do away with it. But in the heart of hearts,3 he had a belief. Without a dream, life is worthless, without achieving the dream, one could not survive4 in the world. The poet used powerful language to break the evil of the society. He wanted to smash the wall into pieces. He thought that his effort would give him spiritual strength. He wanted to prove it through his efforts. Thus the poet presented a poem, which enthused5 the reader towards superior ambitions. His dream was realised.

1. జాతివివక్షత
2. పగిలిపోవుట
3. హృదయాంతరాళాలలో
4. జీవించియుండుట
5. వేగంగా గ్రహించుట

Longston Hughes ‘As I Grew Older’ అనబడే పద్యాన్ని వ్రాశారు. ఆయన ఒక ఆఫ్రికన్ అమెరికా దేశీయుడు. ఆయన చాలా సాహిత్యము వ్రాశారు. అమెరికాలోని నల్లవారి సమస్యలతో ఈ సాహిత్యము నిండి ఉంటుంది. ‘As I Grew Older’ అనునది కవికి తన కల పట్ల గల ఉత్సుకతయైయున్నది.

ఆయన తొలిరోజులలో కవి తన చుట్టూ ఉన్న పరిస్థితులను అర్థం చేసుకొనలేదు. రోజులు గడిచాక సమస్యలు ఆయన ముందుకు రావడం ప్రారంభమైనది. ఆయనకు ఆయన కలకు మధ్య ఒక గోడ పెరిగింది. అది జాతి వివక్షత అనే ఆటంకము. ఆ గోడ యొక్క చీకటి అతనిని ఛాయలోనికి నడిపింది. ఆ వెనుక చక్కని సూర్యుని వెలుతురున్నది. ఆ గోడను విరుగగొట్టాలని ఆయన అనుకొంటున్నాడు. జాతి వివక్ష అనే ఆటంకము అంత తేలికగా తీసివేయలేనిదిగా ఉండెను. కానీ ఆయన హృదయాంతరాళంలో అతనికి ఒక నమ్మకం ఉంది. కల లేకపోతే జీవితం వ్యర్థం. కలను సాధించకుండా ప్రపంచంలో మనిషి జీవించలేడు. సంఘంలోని చెడును తొలగించడానికి కవి గట్టి భాషను వాడారు. ఆ గోడని ముక్కలు చేయాలనుకొన్నాడు. ఆయన ప్రయత్నాలు అతనికి ఆత్మీయశక్తినిస్తాయి అనుకొన్నాడు. అతడు దానిని తన ప్రయత్నముల ద్వారా నిరూపించాలనుకొన్నాడు. ఈ విధంగా విలువైన ఆశయాల వైపుకు నడిపించే ఒక పద్యాన్ని కవి మనకు ఇచ్చాడు. ఆయన కల నెరవేరింది.

(d) Explain the power of words according to the poet in the poem “Body”.
Answer:
K. Sivareddy, a poet, in Telugu literature produced a number of books and got fame1. His poem ‘Body’ was translated into English by M. Sridhar and Alladi Uma. The body and its existence2 is described in a varied way. A body is potentially strong and it has words to make it lively. Body is like a War Ship. It is strong and proves itself to be lively by means of the usage of words. There are words useful for struggles, tears and wars. The body is like a fertile3 field, giving powerful store of words. The words coming from a womb4 strike the massive ocean5 and brings a change in the atmosphere. Some words are like arrows aimed at the opponent. Just like the continuous fire in a forest, the body is always hot and it is maintained by the heat of words. The sound of a word roars6 from the pen. Thus, words are the most activating agencies of the body. The body ignites other bodies, when they come closer and this is also possible because of the usage of words.

1. కీర్తి
2. అస్థిత్వము
3. సారవంతమైన
4. గర్భము
5. మహాసముద్రము
6. పెద్దశబ్దముతో అరచును

కె. శివారెడ్డి అను తెలుగు కవిగారు తెలుగు సాహిత్యంలో చాలా పుస్తకాలు రచించి పేరు సంపాదించారు. M. శ్రీధర్ మరియు అల్లాడి ఉమ అనువారు Body అనే ఈ పద్యాన్ని ఇంగ్లీషులోకి తర్జుమా చేశారు. శరీరము దాని అస్థిత్వము ఒక భిన్నమైన రీతిలో వ్రాశారు. ఒక శరీరము బలం కలది మరియు దానిని సజీవంగా ఉంచుటకు మాటలుంటాయి. శరీరము ఒక యుద్ధ నౌక వంటిది. అది బలంగా వుంటుంది. మాటల ద్వారా దానిని సజీవంగా ఉంచగలుగునట్లు నిరూపించబడుతున్నది. పోట్లాటలకు, కన్నీటికి మరియు యుద్ధాలకు పనికి వచ్చుమాటలున్నాయి. శరీరము ఒక సారవంతమైన భూమి వంటిది. అది బలముగల మాటల సమూహమును కలిగియున్నది. గర్భమునుండి వచ్చుమాటలు మహాసముద్రాన్ని తాకి, వాతావరణంలో మార్పు తెస్తాయి. ప్రత్యర్థి మీద ఎక్కు పెట్టిన బాణములవంటివి కొన్ని మాటలు. అడవిలో ఎడతెగకుండా అగ్నియున్నట్లు మనిషి శరీరము ఎల్లప్పుడు వేడిగా వుంటుంది. మాటలతో ఆ వేడిని అలాగే నిలపాలి. ఆ మాటల హోరు కలం నుండి విన్పిస్తుంది. ఈ విధంగా మాటలు శరీరానికి చురుకుదనం ఇచ్చేవిగా వున్నాయి. దగ్గరకు వస్తే ఒక శరీరము ఇతర శరీరములను వెలిగించగలవు, ఇది మాటల ద్వారా కూడా సాధ్యము.

V. Answer ANY ONE of the following questions in about 25 to 30 lines. (1 × 8 = 8)

(a) The narrator said “Nature came to my rescue in an unexpected manner”. How did nature help the narrator get rid of his troubles ?
Answer:
Rasipuram Krishnaswami Narayan was an Indo-Anglian writer. He wrote novels and short stories and got a great fame in the whole world. ‘Engine Trouble’ is an interesting short story.

The narrator1 won a road engine in a lottery, for a ticket purchased2 for two annas. He was happy that he got a big road engine which would bring him great fortune3. The engine was at the Gymkhana grounds and it has to be moved from that place. The Municipal authorities urged4 him to shift it. He paid rent for three months but it was burdensome5 for him and his family. He wanted to sell it. Nobody came forward to buy it.

The narrator firmly6 believed that one day it would make him rich. He requested some of the drivers to drive the engine but of no use7. There was a bargain with the secretary of a local club. The Municipal Chairman also expressed his helplessness8. The temple priest accepted to send the temple elephant to drag9 it. Fifty coolies at the rate of eight annas a day (half a rupee) got ready to push the engine from behind. The road engine had to be moved for half a furlong from the place.

The elephant was dragging the engine, the coolies were pushing10 from behind, and Joseph the driver was in the driver’s seat. A huge crowd11 gathered there. As a result of confused dragging by the elephant, the driver Joseph and coolies in their own way. The engine went straight to the opposite wall and smashed12 it. The difficulties of the narrator were multiplied13.

The dynamic world showed a way out. To his luck, a Swamiji arranged a yoga feat. He said that he would be ready to have the engine over his chest. But he needed a road engine and asked Municipal Chairmen for it. He didn’t have it. Then the narrator said that he had it. Are everything was ready to move the engine. The Swamiji’s assistant would drive the engine. Suddenly at this moment, a police officer came and stopped the show, there was no other go, for the narrator except to leave the town.

Luckily for him an earthquake hit the area. There was much damage14. Even the big Road Engine was moved into a discused well nearby. The owner of the house was very happy. The municipal authorities asked him to close it down. The engine fitted well like a cork. The owner accepted to construct the compound wall himself and also promised to pay all the expenditure, he had in that affair. When luck plucks, no one checks15. Loss to many by the earthquake, became a gain to the narrator.

1. కథను చెబుతున్న వ్యక్తి
2. కొనెను
3. అదృష్టము
4. ఒత్తిడి చేసెను
5. భారము
6. బలంగా
7. ప్రయోజనము లేని
8. నిస్సహాయత
9. లాగుట
10. వెనుక నుండి నెట్టుట
11. పెద్ద గుంపు
12. నాశనము చేసెను
13. రెట్టింపయ్యెను
14. నష్టము
15. అదృష్టము కలిసొస్తే ఎవరూ ఆపలేరు

రాశీపురం కృష్ణస్వామి నారాయణ్ అనువారు Indo-Anglian రచయిత. అయన నవలలు, చిన్న కథలు వ్రాసి, ప్రపంచంలో ప్రసిద్ధికెక్కారు. Engine Trouble అనునది ఆకర్షణీయమైన చిన్న కథ.

2 అణాలకు కొన్న ఒక లాటరీ టికెట్టు ద్వారా, ఈ కథకుడు ఒక రోడ్డు ఇంజను పొందాడు. ఆ పెద్ద ఇంజను అతనికి గొప్ప అదృష్టం తెచ్చిపెడుతుందని అతడు చాలా సంతోషంగా ఉండెను. ఆ ఇంజను జింఖానా గ్రౌండులో ఉండెను. దానిని అక్కడి నుండి కదపాలి. మున్సిపల్ అధికారులు, దానిని అక్కడ నుండి కదుపవలసినదిగా ఒత్తిడి చేశారు. మూడునెలలు దానికి అద్దె కట్టాడు గానీ అది భారంగా ఉండెను. దానిని అమ్మాలని అనుకొన్నాడు. ఎవరూ ముందుకు రాలేదు.

ఆ కథకుడు, తాను ఏదో ఒకనాడు అది ధనవంతుణ్ణి చేస్తుంది అనుకొన్నాడు. కొంతమంది డ్రైవర్లను అడిగినా వారు దానిని కదపలేదు. స్థానిక క్లబ్ సెక్రటరీతో సంప్రదించాడు. మున్సిపాలిటీ చైర్మన్ కూడా తన అశక్తతను ప్రకటించారు. దానిని లాగడానికి, దేవాలయ అర్చకుడు, దేవాలయ ఏనుగును పంపడానికి అంగీకరించాడు. 50 మంది కూలీలు రోజుకు 8 అణాలు (అర్ధరూపాయి) చొప్పున సిద్ధంగా ఉన్నారు. ఆ ఇంజను అక్కడి నుండి అరఫర్లాంగు దూరం కదలాలి.

ఏనుగు ఇంజనును లాగుతోంది, కూలీలు వెనుకనుండి నెట్టుతున్నారు. డ్రైవరు జోసఫ్ డ్రైవరు సీటులోనున్నాడు. పెద్దగుంపుగా ప్రజలు చేరారు. ఆ ఏనుగు కంగారుపడి తన ఇష్టము వచ్చినట్లు లాగింది. ఎదురుగా ఉన్న ఇంటి కాంపౌండు గోడకు తగిలి దానిని నాశనం చేసింది. కథకుని కష్టాలు పెరిగినాయి. అప్పుడు ఎంతో డబ్బు ఖర్చుపెట్టాలి.

ఈ ప్రపంచం మారుతూ వుంటుంది. అది ఒక మార్గం చూపింది. అదృష్టవశాత్తు ఒక స్వామీజీ ఒక యోగా కార్యక్రమం చేస్తున్నాడు. ఆ ఇంజనును తన గుండె మీద నడిపించగలనన్నాడు. ప్రతి విధమైన పని ముగించబడింది. స్వామీజీ యొక్క సహాయకుడు ఇంజన్ ను నడుపుతాడు. సరిగా అదే సమయంలో ఒక పోలీసు అధికారి వచ్చి దానిని ఆపివేశాడు. ఊరు విడచి వెళ్లడం తప్ప గత్యంతరం లేదు.

అదృష్టవశాత్తు ఒక భూకంపం వచ్చింది. చాలా నష్టం జరిగింది. ఆ పెద్ద ఇంజన్ కూడా ఎదురు ఇంటిలో ఉన్న పనికిరాని నూతిలో పడిపోయింది. ఆ ఇంటి యజమాని చాలా సంతోషించాడు. మున్సిపల్ అధికారులు దానిని మూసివేయమని తాకీదులు పంపారు. ఆ ఇంజన్ సరిగ్గా సరిపోయింది. తన కాంపౌండు గోడను తానే కడతానని, మరియు అప్పటివరకు అతనికి ఖర్చు తాను ఇస్తానని అంగీకరించాడు. అదృష్టం కలిసివస్తే ఎవ్వరూ ఆపలేరు. భూకంపం వలన ఎంతో మందికి నష్టము గానీ కథకునికి అది లాభదాయకమైనది.

AP Inter 1st Year English Model Paper Set 3 with Solutions

(b) How is “The Last Leaf” by O. Henry a story of hope, friendship and sacrifice ?
Answer:
O. Henry was an American short story writer. His stories have the ironic endings. They belong to the American common man1 of the 20th century. The story Last Leaf is with affection, sacrifice2 and friendship.

Johnsy and Sue were artists maintaining a studio in Newyork. Those days Johnsy was with pneumonia and she was afraid of the disease. She believed that the disease would take her life. Sue was hopeful of her friend’s survival. She was taking care of her. While drawing pictures she took old Mr. Behrman as her model paint. He was a drunkard but wanted to become a noted painter. He used to say that he would great a master piece. But everytime he failed because of his habits3 and health.

That day Sue told Behrman about the illhealth4 of Johnsy and her fear. Johnsy was looking through the window. She could see an old vine creeper5 on the other wall. The leaves of the plant were falling down and so she thought that her days were also being counted. It was her firm opinion6 that she would die as the last leaf falls down. Behrman come to know this from Sue. He could not accept the notion7 of Johnsy.

That night there was one leaf and Johnsy said that the last leaf would fall down by the next morning and that she would also die. Sue said that it was wrong. The doctor visited and said that Johnsy was completely alright. The last leaf did not fall down. It was hanging8 over there. She had some courage. The doctor said that Behrman was dead. Sue explained that Behrman painted the picture of the leaf on the wall and it saved her life. The last leaf was Behrman’s master piece. Behrman sacrificed his life painting the leaf in wind and the rain9. His leaf saved Johnsy and thus it became a master piece.

1. సామాన్యుడు
2. త్యాగము
3. దురలవాట్లు
4. అనారోగ్యము
5. తీగ
6. గట్టి భావన
7. ఉద్దేశము
8. వ్రేలాడుచున్న
9. గాలి మరియు వర్షము

O. హెన్రీ .అమెరికాకు సంబంధించిన Short story writer అయివున్నారు. ఆయన కథలు ironic endings కలిగి ఉంటాయి. అవి 20వ శతాబ్దపు సామాన్య మానవునికి సంబంధించినవై ఉంటాయి. Last Leaf అనే ఈ చిన్న కథలో ప్రేమ, త్యాగము మరియు స్నేహభావము కనబడుతున్నాయి.

Johnsy మరియు Sue అనువారు న్యూయార్క్ లో ఒక స్టూడియోను నిర్వహిస్తున్న కళాకారిణులు. ఆ రోజులలో Johnsy న్యూమోనియా వ్యాధితో బాధపడుతుండెను. ఆ రోగమంటే ఆమెకు భయము కలిగింది. ఆ రోగము ఆమె ప్రాణం తీస్తుంది అని నమ్మింది. Sue తన స్నేహితురాలి ఆరోగ్యమును గురించి నమ్మకంగా ఉన్నది. ఆమె తన స్నేహితురాలిని చాలా జాగ్రత్తగా చూసుకొంటున్నది. బొమ్మలు గీసేటప్పుడు ఆమె Behrmanను మోడల్గా తీసికొంటుంది. అతడు త్రాగుబోతు మరియు తానొక గొప్ప Painter కావలెనని అనుకొంటాడు. తానొక master piece సృష్టిస్తానని అంటుంటాడు. కానీ అతని దురలవాట్లు, అనారోగ్యము కారణంగా, ప్రతిసారి సాధించలేకపోతున్నాడు.

ఆ రోజు Johnsy యొక్క అనార్యోగము మరియు ఆమె భయమును గూర్చి Sue, బెహర్మన్కు చెప్పింది. Johnsy ఆ కిటికీ గుండా చూస్తున్నది. ఆమె ఒక Ivy తీగను చూస్తున్నది. దాని ఆకులు రాలుతున్నాయి. అందుచేత తన రోజులు కూడా లెక్కింపబడుతున్నాయి అనుకొంది. ఆ చివరి ఆకులు రాలిపోతే తానుకూడా చనిపోతాననుకొంది. Behrman ఈ విషయం విన్నాడు. Johnsy యొక్క అభిప్రాయంతో అతడు ఏకీభవించలేదు.

ఆ రాత్రి ఒక్క ఆకు మాత్రమే ఉంది. Johnsy అన్నది, ‘ఆకు ఆ రాత్రి రాలిపోతుంది. తెల్లవారేసరికి తాను కూడా చనిపోతాను’, అని అన్నది. అలా కాదు అని Sue అన్నది. డాక్టరు వచ్చాడు. Johnsy పూర్తిగా ఆరోగ్యంగా ఉన్నది అన్నాడు. ఆ చివరి ఆకు రాలిపోలేదు. అక్కడే వ్రేలాడుతున్నది. ఆమెకు ధైర్యం వచ్చింది. డాక్టరు, Behrman చనిపోయాడని చెప్పాడు. Sue, బెహర్మన్ ఆ చివరి ఆకును, చిత్రించాడని అది Johnsy ప్రాణాన్ని రక్షించిందని తెలిపింది. ఆ Last Leaf అనునది Behrman యొక్క Master piece అయి యున్నది. అతడు చలిగాలి, వర్షంతో ఆ చివరి ఆకును చిత్రించాడు. ఆయన యొక్క చిత్రణ అనగా ఆ ఆకు ఆమె ప్రాణాన్ని రక్షించింది గనుక అది Master piece.

(c) Is the title “The Informer’ appropriate? (Or) Give an account of the parents’ reactions to the boy’s disappearance from the house?
Answer:
The play ‘The Informer’1 was written by Bertolt Brecht a German play wright. It is a one act play written and produced as an anti-Nazi play. The circumstances at the time of the rule of Hitler, were frightening. All the people were very much afraid of the Gestapo or the government officials. The despotic2 rule had informers at every level. Mr and Mrs Klimbtsch were very cautions about their behaviour. That day they were engaged in a dialogue. It was tense. When there was a phone call, they did not attend to it of their own. Their maid was asked to answer. They were afraid3 of the police.

Husband was a school teacher and he was in anxiety. Their dialogue extended over trivial matters. They inspect some informer coming to their house. One complains that the other was intension4 and the other the same. Meanwhile their boy, left the house after getting some money for the mother. The couple was in heated discussion but it was about very small things. The man was anxious because there was rain outside.

Their dialogue turned towards the boy they talked of him and his future. Mother was more anxious in this affair5. Both were suspecting his friendship with the Gestapo. Their dialogue extended towards the mistakes if any committed against the government even by means of complaining before others. The father’s duty as a teacher was completely good and there was no lapse. They can think that they are safe. But at this juncture a phone call came and again tension prevailed.

After some time the door was tapped. Both were at their wits’ends. They suspect an informer coming to them. They stood at a corner. The door was opened and the boy surprised them entering into the house having chacolates in his hands. He bought6 them with the money given by his mother. Tense was eased but the boy was not an informer. The fear of an informer prevailed in the house there also. Thus the title is appropriate.

1. తెలియజేయువాడు
2. ఎదురులేని
3. భయపడిన
4. అభిప్రాయపడటం
5. వ్యవహారం
6. కొనడం

The Informer’ అను పేరుగల ఈ నాటిక Bertolt Brecht అనే జర్మను నాటిక రచయిత వ్రాశారు. హిట్లరు పరిపాలనా కాలంలో పరిస్థితులు భయంకరముగా నుండెను. ప్రతివారు Gestapo లేక ప్రభుత్వ అధికారుల పట్ల చాలా భయపడుతున్నారు. ఆ నియంతృత్వ పరిపాలనకు ప్రతిచోట Informers ఉన్నారు. Mr and Mrs. Klimbtsch అనే దంపతులు ఈ విషయం చాలా జాగ్రత్తగా వున్నారు. వారు ఆ రోజు ఒక సంభాషణలోనున్నారు. అది చాలా ఒత్తిడిని కలుగజేస్తుండెను. ఒక ఫోన్కాల్ వస్తే దానికి జవాబు వారు స్వయంగా ఇవ్వరు. తమ సేవకురాలిని జవాబిమ్మని చెప్పారు. వారికి పోలీసుల భయం.

భర్త స్కూలు టీచరు. ఆయన చాలా కంగారులో ఉంటాడు. వారి సంభాషణ చాలా తేలికైన విషయాల మీద నడిచింది. తమ ఇంటికి informer వస్తున్నాడేమోనని అనుమానము. ఒకరు, మరొకరిని చాలా ఒత్తిడిలో ఉన్నావంటూ మాట్లాడుకొంటారు. ఈ సమయంలో వారి అబ్బాయి వారి తల్లి దగ్గర కొంత డబ్బు తీసికొని బయటికి వెళ్లాడు. వారిద్దరు గట్టిగా వాదించుకొన్నారు కానీ అవి చాలా తేలిక విషయాల మీద మాత్రమే. ఆ మనిషి బయటి వర్షాన్ని చూసి కంగారు పడతాడు.

వారి సంభాషణ కుమారుడివైపుకు తిరుగుతుంది. అతని భవిష్యత్తును గురించి మాట్లాడుకొంటారు. ఈ విషయంలో వారి తల్లికి మరీ ఆందోళనగా వుంది. అతడు Gestapo తో స్నేహం చేస్తున్నాడేమోనని అనుమానిస్తున్నారు. వారి సంభాషణలో పొరపాటున ప్రస్తుత పరిపాలన గురించి ఎవరితోనైనా తప్పుగా మాట్లాడామా అని ఆలోచన వస్తుంది. తండ్రి టీచరుగా మంచిగా డ్యూటీ చేశాడు ఏమీ తప్పు లేదు. వారు క్షేమము అనుకొనవచ్చును. కానీ ఈ సమయంలో మరొక ఫోన్ కాల్ వచ్చింది. మరలా ఒత్తిడి నిలచియుంది.

కొంత సమయం తరువాత తలుపు మ్రోగింది. వారిద్దరికి భయమనిపించింది. ఇన్ఫార్మర్ వస్తున్నట్లు ఊహించుకొన్నారు. ఒక మూలన నిలబడ్డారు. తలుపు తెరచుకొంది. అబ్బాయి చాక్లెట్లు చేతితో పట్టుకొని లోనికి వచ్చి అందరికీ ఆశ్చర్యం కలిగించాడు. వారి అమ్మ ఇచ్చిన డబ్బుతో వాటిని కొన్నాడు. మనసు చాలా తేలిక పడింది. కానీ ఆ అబ్బాయి informer కాదు. తరువాత కూడా informer పట్ల భయం నిలబడియుంది. ఈ విధంగా ఈ పేరు దీనికి తగియున్నది.

Section B

VI. Read the following passage carefully and answer the questions that follow. (5 × 1 = 5)

When he was born everyone ‘advised’ his parents to get rid of the kid as he was blind. But his parents, who were not affluent by any counts, chose to take care of him, that too, to the best of their abilities and gave him education. Forbes has named him in the list of super achievers from Asia under the age of 30 but visually challenged Srikanth Bolla is in no mood to celebrate. His goal is to get into the Forbes list of richest persons – and he won’t settle for anything less.

Such is the determination of the 25 year-old, who was born blind and overcame all adversities to become the first international blind student at the Massachusetts Institute of Technology (MIT) and now heads a Rs 30 crore ($4.6 million) company.

Visiting manufacturing plants in different locations in Telangana and Karnataka, attending business meetings and, in between, troubleshooting over the phone, the CEO of Bollant Industries is a busyman.

Born in a family of farmers in Machilipatnam in Andhra Pradesh, life has been one long struggle for him. After passing his Class 10 exam he chose the science stream for the plus-two stage but was not permitted to write the Joint Entrance Exam for IIT aspirants as he was blind.

“I said when IIT doesn’t want me, I don’t want IIT either. Let me find the best oppor- tunity in the world better than IIT. MIT being the top school in the world, I always wanted to go there and I went there”, said Srikanth, who has B.Sc., in management from MIT.

Questions :

Question 1.
What did people advise the parents of Srikanth when he was born?
Answer:
People advised the parents of Srikanth to get rid of the kid as he was blind.

Question 2.
What is the goal of Srikanth ?
Answer:
Srikanth’s goal is to get into the Forbes list of richest persons.

Question 3.
Why did Srikanth decided to study in MIT?
Answer:
because it was the top school in the world.

Question 4.
Write the antonym of ‘permit’.
Answer:
Reject.

Question 5.
Answer ‘True’ or ‘False’.
Srikanth missed a great chance because he could not take the Joint Entrance Exam for IIT.
Answer:
False.

VII. Read the following passage carefully and answer the questions that follow. (5 × 1 = 5)

There are three stages in meditation. The first is what is called [Dharana], concentrating the mind upon an object. I try to concentrate my mind upon this glass, excluding every other object from my mind except this glass. But the mind is wavering …….. When it has become strong and does not waver so much, it is called [Dhyana], meditation. And then there is a still higher state when the differentiation between the glass and myself is lost – [Samadhi or absorption]. The mind and the glass are identical. I do not see any difference. All the senses stop and all powers that have been working through other channels of other senses [are focused in the mind]. Then this glass is under the power of the mind entirely. This is to be realized. It is a tremendous play played by the Yogis. (From Swami Vivekananda’s lecture Meditation)

Questions :

Question 1.
What are the three stages in meditation ?
Answer:
Dharana, Dhyana and Samadhi or absorption.

Question 2.
What happens to mind in Dhynana stage ?
Answer:
The mind does not waver so much.

Question 3.
Which object does the writer select in the passage for concentration of mind?
Answer:
glass.

Question 4.
What is the verb form of the word ‘meditation’ ?
Answer:
meditate.

Question 5.
Find a word in the passage which means the opposite of the word ‘different’ ?
Answer:
identical.

Section-C

Note: The answers to questions in this section should be written at one place in the answer book separately. The entire section should be answered in one stretch and not mixed with other sections.

VIII. Fill in the blanks with a, an or the.

(a) Christians believe in ……… Trinity.
Answer:
the

(b) ……… Godavari is one of the big rivers in South India.
Answer:
The

(c) Hockey is ……….. interesting game.
Answer:
an

(d) Can you find me ………….. small house for rent?
Answer:
a

(e) My brother is living in ……… U.S.A.
Answer:
the

(f) The bus is going at …….. high speed.
Answer:
a

IX. Fill in the blanks with suitable prepositions. (6 × 1/2 = 3)

(a) Murthy fell asleep ………. the meeting.
Answer:
during /at

(b) Mother looks ………. her children.
Answer:
after

(c) We walked ……….. a narrow line.
Answer:
through

(d) Who does this bag belong ………?
Answer:
to

(e) Shivamani is the man ……. long hair.
Answer:
with

(f) Pradeep paid ……. the meal.
Answer:
for

AP Inter 1st Year English Model Paper Set 3 with Solutions

X. Fill in the blanks with the suitable forms of the verbs given in the brackets. (5 × 1 = 5)

(a) Look there! Somebody ……… into the lake (jump)
Answer:
is jumping

(b) I ………… everyday to keep myself fit. (exercise)
Answer:
exercise

(c) Last year, I …………. to zoo. (go)
Answer:
went

(d) My father ……….. his car every day. (wash)
Answer:
washes

(e) He ……… a new bike last week (buy)
Answer:
bought

(f) He ………. coffee, everyday. (drink)
Answer:
drinks

XI. ‘Rewrite the sentences as directed.

(a) Type these letters. (Change into Passive voice)
Answer:
Let these letters be typed.

(b) Ramu said to Revanth “Please don’t go there”. (Into Indirect Speech)
Answer:
Ramu requested Revanth not to go there.

(c) Very few singers were as popular as Ghantasala. (Change using more popular)
Answer:
Ghantasala is more popular than many other singers.

(d) The Sun set. The shepherd went home. (Change into a simple sentence)
Answer:
Having the Sun set, the shepherd went home.

(e) My brothers can’t swim. (Add a Question Tag)
Answer:
My brothers can’t swim, can they?

XII. Rewrite the following sentences correcting the underlined part. The entire sentence must be written. (5 × 1 = 5)

(a) The earth is moving round the sun.
Answer:
The earth moves round the Sun.

(b) I am owning a car.
Answer:
I own a car.

(c) When I reached the station, the train left.
Answer:
When I reached the station, the train had left.

(d) Being a holiday, we ate ice creams.
Answer:
It being a holiday we ate ice creams.

(e) She has been absent since three days.
Answer:
She has been absent for three days.

XIII. Use ANY THREE of the following phrasal verbs in your own sentences. (5 × 1 = 5)

(a) call on
Answer:
As we were in the area, we called on my sister-in-law.

(b) look for
Answer:
He is looking for a good job.

(c) face off
Answer:
The company faced off the competition.

(d) carryout
Answer:
An investigation is being carried out by the police.

(e) make after
Answer:
The police made after the stolen car.

(f) give up
Answer:
The police would not give into the kidnapper’s demands.

XIV. Identify the silent consonants in the following words. (6 × 1/2 = 3)

(a) flight
Answer:
gh

(b) saturday
Answer:
r

(c) wrap
Answer:
w

(d) parlour
Answer:
r

(e) debris
Answer:
s

(f) reign
Answer:
g

AP Inter 1st Year English Model Paper Set 3 with Solutions

XV. Identify the parts of speech of the underlined words. (6 × 1/2 = 3)

(a) Elizabeth walks gracefully.
Answer:
Verb

(b) Wow, that looks amazing.
Answer:
Interjection

(c) The new car broke down.
Answer:
Adjective

(d) Have a book under the couch.
Answer:
Adverb

(e) Seema came here but she did not bring the books.
Answer:
Conjunction

(f) My parents are travelling to Japan next month.
Answer:
Noun

XVI. Match the words in Column ‘A’ with their meanings/definitions in Column ‘B’. (6 × 2 = 3)

AP Inter 1st Year English Model Paper Set 3 with Solutions 1
Answer:
1) f
2) d
3) h
4) g
5) a
6) e

XVII. Convert the following bar graph into a paragraph. (1 × 5 = 5)

Question 1.
Examine the bar graph representing the number of students, interested in different games, in a school and try to interpret it into a paragraph.
AP Inter 1st Year English Model Paper Set 3 with Solutions 2
Answer:
It is a bar-graph representing the number of students interested in games. There are five games and the number of students interested in different games is shown. 300 students like the game of cricket. It is the hight number in the whole of the school. Tennis was liked by the least number 100. The second highest number was in favour of Hockey which comes to 250. 150 students liked Badminton and for volleyball it comes to 200.

OR

Mr. Gowtham’s monthly income is ₹ 30,000. He spends 25% of his salary on rent and 15% on food. Another 15% is spent on the education of his children. He uses 5% of his income for entertainment. Household and other expenses consume 20% of his salary. The remaining 20% of his income is saved. Represent this data by a pie chart.
Answer:
AP Inter 1st Year English Model Paper Set 3 with Solutions 3

XVIII. Read the following transcriptions and write ANY FIVE words in ordinary spellings. (5 × 1 = 5)

(a) /mǝubail/
Answer:
mobile

(b) /seltǝ(r)/
Answer:
shelter

(c) /tsaild/
Answer:
child

(d) /medsn/
Answer:
medicine

(e) /fi :lin/
Answer:
feeling

(f) /tsa:ns/
Answer:
chance

(g) /i :seetik/
Answer:
aesthetic

(h) /ǝ:dǝ(r)/
Answer:
order

(i) /sitizn/
Answer:
citizen

(j) /slvl/
Answer:
civil

OR

Find the word that is different from the other words in the group with regard to the sound of the underlined letters:

(a) chin character cheap
Answer:
character

(b) unit upset umbrella
Answer:
unit

(c) host most lost
Answer:
lost

(d) root shoot foot
Answer:
foot

(e) some come home
Answer:
home

XIX. Write the number of syllables for ANY SIX of the following words :

(a) commonwealth
Answer:
Trisyllabic
(3 syllables)

(b) fruitful
Answer:
Disyllabic
(2 syllables)

(c) tempest
Answer:
Disyllabic
(2 syllables)

(d) surrender
Answer:
Trisyllabic
(3 syllables)

(e) flattery
Answer:
Trisyllabic
(3 syllables)

(f) infidelity
Answer:
Polysyllabic
(5 syllables)

AP Inter 1st Year English Model Paper Set 3 with Solutions

(g) answer
Answer:
Disyllabic
(2 syllables)

(h) subsistence
Answer:
Trisyllabic
(3 syllables)

(i) prosthetic
Answer:
Trisyllabic
(3 syllables)

(j) penury
Answer:
Trisyllabic
(3 syllables)

XX. Complete the following dialogue : (4 × 1 = 4)

Dentist : How may I help you?
Patient : I got an accident last month, and my ……… was chipped. What should I do?
Dentist : Well, let me see. Please rinse your mouth out. (examine the teeth).
Patient : Since the accident I sometimes get a terrible ____ in this teeth.
Dentist : Okay, I think this teeth cannot be crowned, I suggest that you have a denture.
Patient : How long do I need for making the ……….? And how much is it?
Dentist : Approximately one week, and the price is depending on your choice. If you choose the best quality, it’s about Rs 10,000 for everything.
Patient : I think I’ll get the best _____. So when will I have the denture?
Dentist : By the end of this month.
Answer:
Dentist : How may I help you?
Patient : I got an accident last month, and my _____ was chipped. What should I do?
Answer: tooth
Dentist : Well, let me see. Please rinse your mouth out. (examine the teeth).
Patient : Since the accident I sometimes get a terrible ______ in this teeth.
Answer: pain
Dentist : Okay, I think this teeth cannot be crowned, I suggest that you have a denture.
Patient : How long do I need for making the ______ ? And how much is it
Answer: denture
Dentist : Approximately one week, and the price is depending on your choice. If you choose the best quality, it’s about Rs 10,000 for everything.
Patient : I think I’ll get the best _____. So when will I have the denture?
Answer: one
Dentist : By the end of this month.

Leave a Comment